รวมพลังแห่งความดีสร้างโรงเรียนเพื่อเด็กประสบภัยสึนามิ

ข่าวทั่วไป Monday April 10, 2006 08:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 เม.ย.--นู สกิน
บริษัท นู สกิน เอ็นเตอร์ไพร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมฟื้นฟูผู้ประสบภัยสึนามิ มอบอาคารเรียน ทุนการศึกษาและอุปกรณ์เพื่อการศึกษาให้แก่เด็กที่ประสบภัยธรรมชาติสึนามิในจังหวัดระนอง โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัด นาย บุญส่ง เตชะมณีสถิตย์ นายกเหล่ากาชาด และรองผู้อำนวยการเขตการศึกษาพื้นที่ระนอง รับมอบอย่างเป็นทางการจาก ผู้บริหารนู สกิน ผู้แทนจำหน่ายระดับสูง และพนักงานบริษัทฯ ซึ่งพิธีรับมอบอย่างเป็นทางการนี้เป็นการมอบอาคารเรียนให้กับโรงเรียนบ้านหินช้างและโรงเรียนบ้านเกาะเหลา โดยความช่วยเหลือผู้ประสบภัย อยู่ภายใต้โครงการพลังแห่งความดี ซึ่งเป็นโครงการช่วยเหลือสังคมของ นู สกิน ที่ปฏิบัติอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลา 9 ปีที่บริษัท นู สกินฯ เปิดดำเนินการในประเทศไทย
ชีวิตของคนเรานั้นก็เหมือนกับฤดูที่มีทั้งความสดใสและความพร่ามัว ดั่งเหตุการณ์ที่เชื่อว่าทุกทุกคนจะไม่สามารถลบเลือนไปจากใจได้ และไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นในประเทศไทยเรา นั่นคือเหตุการณ์สึนามิ เหตุการณ์ครั้งนี้ได้สร้างความมืดมนในใจและความปวดร้าวให้แก่ชาวภาคใต้เป็นอย่างมาก หลังจากเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นก็ได้มีหน่วยงานหลายฝ่ายเห็นความสำคัญและยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือผู้ประสบภัย เช่นเดียวกับบริษัท นู สกิน เอ็นเตอร์ไพร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ที่ได้บริจาคเงินเป็นจำนวน 5 ล้านบาทผ่านสภากาชาดไทย โดยเงินบริจาคดังกล่าวทางสภากาชาดได้นำมาสร้างโรงเรียนจำนวน 2 แห่งในจังหวัดระนองนั่นคือ โรงเรียนบ้านหินช้าง ซึ่งมีเด็กนักเรียนจำนวน 375 คน และโรงเรียนบ้านเกาะเหลา ที่มีนักเรียนจำนวน 118 คน
ในวันนี้ความหวังของเด็กๆ ที่เคยจางหายมานานได้กลายเป็นจริงแล้ว โดยโรงเรียนทั้งสองแห่งนี้ได้สร้างเสร็จสมบูรณ์ ทางผู้บริหารนู สกิน นำโดยนายแพทริค หยวน ประธาน บริษัท นู สกิน เอ็นเตอร์ไพร์ส (ประเทศไทย) จำกัด นางภคพรรณ ลีวุฒินันท์ ผู้จัดการทั่วไป ผู้แทนจำหน่ายระดับสูง และพนักงานบริษัทฯ จึงได้ร่วมเดินทางไปร่วมงานพิธีรับมอบโรงเรียนอย่างเป็นทางการ พร้อมกับการเยี่ยมชมในครั้งนี้ ทางบริษัท นู สกิน เอ็นเตอร์ไพร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ยังได้บริจาคเพิ่มเติมในเรื่องของทุนการศึกษา จำนวน 300 ทุน ทุนละ 500บาท แบ่งเป็นโรงเรียนบ้านหินช้างจำนวน 200 ทุน และโรงเรียนบ้านเกาะเหลา 100 ทุน รวมมูลค่า 150,000 บาท ไม่เพียงเท่านี้ทางบริษัท นู สกินฯ ยังตระหนักถึงอนาคตการศึกษาอันไกลของเด็กๆ ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตจึงได้บริจาคคอมพิวเตอร์จำนวน 6 ชุด มูลค่า 120,000 บาท และอุปกรณ์การเรียนอีกจำนวน 500 ชุด มูลค่า 80,000 บาท รวมมูลค่าทั้งสิ้น 350,000 บาท
จำนวนเงินและของบริจาคที่กล่าวมาสำหรับบางคนอาจจะดูว่าไม่มากมายนัก แต่สำหรับเด็กเหล่านี้ถือว่ามีค่ามากสำหรับทางร่างกายและจิตใจ ถ้าท่านได้มาเห็นกับตัวเองได้มาเจอรอยยิ้มที่ดีใจกับดวงตาที่เปล่งประกายไปด้วยความตื่นเต้น ท่านจะรู้สึกมากไปด้วยความปลาบปลื้มยากที่จะบรรยายได้ เฉกเช่นเดียวกับนางภคพรรณ ลีวุฒินันท์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นู สกิน เอ็นเตอร์ไพร์ส (ประเทศไทย) จำกัด “ดิฉันรู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือฟื้นฟูกำลังใจให้กับผู้ประสบภัยสึนามิ ซึ่งนอกจากที่ นู สกินฯ จะมอบอาคารเรียน ทุนการศึกษาและอุปกรณ์การเรียนแล้ว เราจะดำเนินการช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาและช่วยเหลือคุณภาพการศึกษาให้กับเด็กๆ ทั้ง 2 โรงเรียนในระยะยาว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องทุนอาหารกลางวัน ทุนการศึกษา ตลอดจนการพัฒนาระบบการเรียนการสอนสำหรับเด็กต่อไป”
ซึ่งภายหลังจากพิธีรับมอบได้เสร็จสิ้น เด็ก ๆ ได้ทำการแสดงเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่น่ารักสดใสที่เติมเต็มรอยยิ้มให้กับคณะของนู สกิน
“เด็ก ๆ บนบ้านเกาะเหลา ไม่ต่อยคุ้นเคยกับการแสดงหรอกค่ะ อาจจะเขินอายบ้าง ที่นี่ห่างไกล ไม่มีงบประมาณเพื่อส่งเสริมเด็ก ๆ ในเรื่องของการสันทนาการ แต่วันนี้เด็ก ๆ เป็นคนเรียกร้องขอแสดงกันทั้งโรงเรียน พวกเขาไม่มีอะไรตอบแทนน้ำใจของพี่ ๆ จาก นู สกินนอกจากการแสดงเล็ก ๆ น้อย ๆ ค่ะ” คุณครูสุมนา อาจารย์ใหญ่แห่งโรงเรียบ้านเกาะเหลา กล่าวไปยิ้มไป
“พวกเราดีใจและซาบซึ้งในน้ำใจของ นู สกิน เป็นอย่างยิ่ง เพราะนอกจากอาคารเรียนหลังใหม่ที่เด็ก ๆ จะได้รับ นู สกิน ยังสนับสนุนด้วยทุนการศึกษาให้กับเด็ก ๆ ซึ่งมีประโยชน์กับเด็ก ๆ มาก ในเรื่องของอุปกรณ์การเรียนที่จำเป็น เช่น รองเท้า ชุดนักเรียน เพราะเด็กบางคนไม่เคยมีชุดนักเรียนด้วยซ้ำไป แต่วันนี้ นู สกิน ทำให้พวกดขาได้เป็นเด็กนักเรียนเต็มตัว ซึ่งทางโรงเรียนเองได้มอบหมายให้คุณครูประจำชั้นของแต่ละชั้นปี ทำบัญชีเบิกจ่าย เพื่อให้นักเรียนนำเงินไปใช้ได้ถูกวัตถุประสงค์ของ นู สกิน ต่อไป” อาจารย์เถกิงศักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหินช้างกล่าวด้วยน้ำเสียงตื้นตันใจ
แม้ว่าเราอาจจะไม่สามารถลบสิ่งร้ายๆ และภาพอันไม่น่าจดจำออกไปจากใจของพวกเค้าได้ แต่อย่างน้อย บริษัท นู สกินฯ ก็เป็นส่วนหนึ่งในการฟื้นฟูกำลังใจให้กับเด็กๆ และครอบครัวของเขาได้ดำเนินชีวิตต่อไปด้วยหัวใจที่อบอุ่นและเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังแห่งความดี
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ