“คาราวานอีซูซุดีแมคซ์ประหยัดน้ำมัน” รณรงค์คนไทยให้รู้คุณค่าน้ำมันทุกหยด

ข่าวยานยนต์ Thursday August 17, 2006 13:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ส.ค.--ตรีเพชรอีซูซุเซลส์
ตรีเพชรอีซูซุผนึกกำลังกับกระทรวงพลังงาน รวมพลังคนไทยสร้างปรากฏการณ์ประหยัดพลังงานเพื่อชาติ ด้วยกิจกรรม “คาราวานอีซูซุดีแมคซ์ประหยัดน้ำมัน” ซึ่งเป็นคาราวานที่มีการขับรถอย่างรู้คุณค่าน้ำมันทุกหยดเพื่อฝ่าวิกฤติน้ำมันแพง โดยกลุ่มผู้ใช้รถอีซูซุตัวจริงที่จะมาสร้างสถิติประหยัดน้ำมันสูงสุด โดยใช้รถอีซูซุดีแมคซ์ ซูเปอร์คอมมอนเรล รุ่นใหม่ของโลก! บนเส้นทางและสถานการณ์การขับขี่จริงใน 5 ภูมิภาคทั่วไทย ระยะทางรวม 2,150 กม. พร้อมมหกรรมรณรงค์ประหยัดพลังงานใน 6 จังหวัด
มร. เรียว ซาคาตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า “ปัจจุบันทั่วโลกกำลังเผชิญกับปัญหาวิกฤติพลังงาน โดยเฉพาะวิกฤติน้ำมันแพงในประเทศไทยได้เป็นมรสุมทางเศรษฐกิจลูกใหญ่ที่ก่อให้เกิดปัญหาทั้งในระดับประเทศ และระดับครัวเรือน ซึ่งเป็นสิ่งที่อีซูซุตระหนักดีมาโดยตลอดและพิสูจน์ให้เห็นว่า แนวทางการพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ของอีซูซุที่ให้ความสำคัญในเรื่องความประหยัดน้ำมันตลอดมานั้นเป็นสิ่งที่ถูกต้อง จนคำว่า “อีซูซุ...รู้คุณค่าน้ำมันทุกหยด” เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวาง และทำให้ผู้ใช้รถชาวไทยให้การยอมรับในฐานะยานยนต์ประหยัดน้ำมัน ดังนั้นในฐานะผู้นำตลาดรถปิกอัพเมืองไทย บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด จึงได้สร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสร้างการรับรู้ และกระตุ้นให้คนไทยทั่วประเทศได้รวมพลังสร้างปรากฏการณ์ประหยัดพลังงานเพื่อชาติใน “คาราวานอีซูซุดีแมคซ์ประหยัดน้ำมัน” ครั้งแรกในเมืองไทย โดยการสนับสนุนของกระทรวงพลังงาน ซึ่งเป็นคาราวานที่มีการขับรถประหยัดน้ำมันทั่วทุกภาค 5 เส้นทางบนสถานการณ์การขับขี่จริง ระยะทางรวม 2,150 กม. ของกลุ่มผู้ใช้รถอีซูซุ โดยใช้รถอีซูซุ ดีแมคซ์ ซูเปอร์คอมมอนเรล รุ่นใหม่ของโลก! ซึ่งพัฒนาใหม่หมดทั้งรูปลักษณ์และสมรรถนะพร้อมคงความประหยัดน้ำมันเป็นเยี่ยม จำนวน 6 คัน เพื่อประชาสัมพันธ์ให้รู้ว่าการ ขับรถแบบประหยัดน้ำมันในชีวิตจริงนั้นสามารถทำได้ ถ้าคนไทยทุกคนร่วมมือร่วมใจศึกษาเทคนิคและปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดจะช่วยสงวนเงินตราของประเทศที่ใช้ในการนำเข้าน้ำมันเป็นจำนวนเงินมหาศาล โดยประชาชนทั่วไปสามารถเกาะติดคาราวานและทายผลสถิติประหยัดน้ำมันสูงสุดเพื่อลุ้นรับของรางวัลจากอีซูซุได้ทางโมเดิร์นไนน์ทีวีได้ตลอด ระหว่างวันที่ 12-17 กันยายนนี้ นอกจากนี้ยังจัดมหกรรมรณรงค์ประหยัดพลังงานใน 6 จังหวัดตามเส้นทางที่คาราวานผ่านอีกด้วย”
คาราวานอีซูซุดีแมคซ์ประหยัดน้ำมัน” ทั่วทุกภาค 5 เส้นทาง ระยะทางรวม 2,150 กม. พร้อมทั้งการจัด “มหกรรมรณรงค์ประหยัดพลังงาน” ใน 6 จังหวัดตามเส้นทางที่ผ่าน เริ่มต้นจาก เชียงใหม่-นครสวรรค์-นครราชสีมา- ระยอง-เพชรบุรี และสิ้นสุดที่สุราษฎร์ธานี ระหว่างวันที่ 12 -17 กันยายน 2549 ในงานนี้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าชมนิทรรศการที่ให้ความรู้เกี่ยวกับการประหยัดพลังงานจากกระทรวงพลังงาน พร้อมลุ้นรางวัลทองคำหนัก 5 บาท ในแต่ละจังหวัด รวมทั้งสิ้น 30 บาท ด้วยการส่งแนวคิดในการประหยัดพลังงานกับกิจกรรม “เราจะช่วยชาติประหยัดพลังงานได้อย่างไร?” นอกจากนี้อีซูซุยังเปิดโอกาสให้เยาวชนทุกระดับชั้นร่วมกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ ปิดท้ายด้วยคอนเสิร์ตของศิลปินสุดโปรดชื่อดังจากค่าย อาร์.เอส. ได้แก่ โปงลางสะออน ฟิล์ม-รัฐภูมิ เกิร์ลลี่ เบอรี่ โฟร์-มด และปาน ธนพร
ประชาชนทั่วประเทศสามารถเกาะติดคาราวานอีซูซุดีแมคซ์ประหยัดน้ำมัน ทุกวันได้ทางโมเดิร์นไนน์ทีวีในรายการต่างๆ พร้อมร่วมทายผลสถิติประหยัดน้ำมันและ ลุ้นรับของที่ระลึกจากอีซูซุฟรีในการประกาศผลทางโมเดิร์นไนน์ทีวี เวลาประมาณสามทุ่มครึ่ง ก่อนรายการคุยคุ้ยข่าวทุกวัน
ที่ผ่านมา นอกจากการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เน้นการประหยัดน้ำมันแล้ว อีซูซุยังให้ความสำคัญกับกิจกรรมเพื่อรณรงค์ให้คนไทยประหยัดพลังงานและรู้จักใช้น้ำมันทุกหยดอย่างคุ้มค่าและปลอดภัย โดยได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานราชการต่างๆ ได้แก่ การแข่งรถประหยัดอัจฉริยะกับอีซูซุ การแข่งรถประหยัดน้ำมันรายแรกของเมืองไทยซึ่งดำเนินการต่อเนื่องยาวนาน 9 ปี จนถึงปัจจุบัน โครงการอีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ การปลูกฝังจิตสำนึกให้เยาวชนของชาติเห็นความสำคัญในการประหยัดพลังงานผ่านการประกวดวาดภาพโปสเตอร์พร้อมคำขวัญ การสัมมนาเทคนิคการขับรถบรรทุกอย่างประหยัดน้ำมัน ให้กับบริษัทขนาดใหญ่ในประเทศไทย โดยได้รับความร่วมมือทางด้านหลักสูตรจากอีซูซุ มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น การแข่งขัน “อีซูซุยอดนักขับมือทอง” สร้างความรู้ความเข้าใจเรื่องวิธีการขับรถบรรทุกขนาดใหญ่ที่ถูกต้อง ปลอดภัยและประหยัดน้ำมันในธุรกิจขนส่งโดยได้รับความร่วมมือจากกรมการขนส่งทางบก จัดพิมพ์คู่มือขับรถประหยัดอัจฉริยะกับ อีซูซุ สำหรับรถขนาดเล็กและรถบรรทุกขนาดใหญ่แจกจ่ายให้กับผู้ที่สนใจในวิธีการขับรถประหยัดน้ำมันที่ถูกต้อง และล่าสุดอีซูซุได้ร่วมสนับสนุนโครงการ Energy Fantasia ปฏิบัติการหารสอง ครั้งที่ 2 ของกระทรวงพลังงาน เพื่อการค้นหา ทูตรักษ์พลังงาน
ท่ามกลางวิกฤติพลังงานที่เกิดขึ้นในขณะนี้ กระทรวงพลังงาน และบริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด จึงมุ่งมั่นให้โครงการ “คาราวานอีซูซุดีแมคซ์ประหยัดน้ำมัน” เป็นพลังสำคัญในการกระตุ้นให้คนไทยร่วมมือร่วมใจกันประหยัดพลังงาน เพื่อฟันฝ่าวิกฤติน้ำมันแพงทั้งในวันนี้และอนาคต
หลักการและเหตุผล
ปัจจุบันประเทศไทยกำลังประสบปัญหาวิกฤติพลังงานในทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะวิกฤติน้ำมันแพง มรสุมทางเศรษฐกิจลูกใหญ่ที่เป็นปัญหาสำคัญของคนไทยทั้งประเทศที่ต้องร่วมมือร่วมใจกันฟันฝ่า อีกทั้งสถานการณ์ความต้องการพลังงานอื่นๆ ที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้ประเทศชาติกำลังเข้าสู่ภาวะวิกฤติพลังงานอย่างต่อเนื่อง
บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด จึงได้ร่วมกับกระทรวงพลังงาน มุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์ให้คนไทยทั่วประเทศได้ตระหนักถึงความจำเป็นของการช่วยประเทศชาติประหยัดพลังงาน และน้ำมันซึ่งเป็นทรัพยากรธรรมชาติอันมีค่าของโลก ซึ่งจะช่วยประเทศชาติลดการใช้เงินตราต่างประเทศในการนำเข้าน้ำมัน จึงได้ร่วมกันจัด “คาราวาน อีซูซุดีแมคซ์ประหยัดน้ำมัน” เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมมือร่วมใจคนไทยทั้งประเทศให้รู้คุณค่าของน้ำมัน
วัตถุประสงค์ของการจัดงาน
1. เพื่อสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการประหยัดพลังงาน โดยเฉพาะน้ำมันเชื้อเพลิง
2. เพื่อร่วมรณรงค์ให้คนไทยทุกคนตระหนักถึงการใช้พลังงานอย่างรู้คุณค่า
3. เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้เกี่ยวกับวิธีการขับรถอย่างประหยัดน้ำมันเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน
สัปดาห์แห่งคาราวานอีซูซุดีแมคซ์ประหยัดน้ำมัน : 12 - 17 กันยายน 2549
เส้นทาง : เชียงใหม่ - นครสวรรค์ - นครราชสีมา - ระยอง - เพชรบุรี - สุราษฎร์ธานี
ระยะทางรวม : 2,150 กิโลเมตร
รถอีซูซุดีแมคซ์ที่เข้าร่วมคาราวาน แบ่งออกเป็น 3 รุ่น ดังนี้
1. รถอีซูซุดีแมคซ์ สปาร์ค ซูเปอร์คอมมอนเรล รุ่นใหม่ของโลก 2500 ดีดีไอ จำนวน 2 คัน
2. รถอีซูซุดีแมคซ์ สเปซแค็บ ซูเปอร์คอมมอนเรล รุ่นใหม่ของโลก 2500 ดีดีไอ จำนวน 2 คัน
3. รถอีซูซุดีแมคซ์ สเปซแค็บ ซูเปอร์คอมมอนเรล รุ่นใหม่ของโลก 3000 ดีดีไอ จำนวน 2 คัน
รูปแบบการจัดงาน
ช่วงเช้า “คาราวานอีซูซุดีแมคซ์ประหยัดน้ำมัน” การรณรงค์ให้คนไทยทุกคนรู้คุณค่าน้ำมันทุกหยดตามสโลแกนของอีซูซุ ผนึกกำลังกันเพื่อสร้างสถิติการใช้น้ำมันอย่างประหยัด สร้างสถิติอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันน้อยที่สุด เพื่อสร้างปรากฏการณ์ใหม่แห่งวงการรถยนต์เมืองไทย พร้อมพบกับกิจกรรมดีๆ สนุกสนานในภาคบ่าย
ช่วงบ่าย “มหกรรมรณรงค์ประหยัดพลังงาน” ประกอบด้วย
- โซนนิทรรศการเคล็ดลับประหยัดพลังงานทุกประเภทจากกระทรวงพลังงาน
- คอนเสิร์ตจากศิลปินชั้นนำ ได้แก่ โปงลางสะออน, ฟิล์ม รัฐภูมิ, เกิร์ลลี่ เบอรี่, โฟร์-มด และปาน ธนพร
- เกมสนุกๆ ลุ้นรางวัลมากมาย
- อุปกรณ์ตกแต่งรถในราคาประหยัด
สถานที่จัดงาน
วันที่ 12 กันยายน จ.เชียงใหม่
ณ ลานม๋วนใจ๋ เซ็นทรัล แอร์พอร์ต พลาซ่า
ศิลปิน โปงลานสะออน และปาน ธนพร
วันที่ 13 กันยายน จ.นครสวรรค์
ณ สนามกีฬากลาง
ศิลปิน โปงลานสะออน และโฟร์-มด
วันที่ 14 กันยายน จ.นครราชสีมา
ณ ตลาดนัดกลางเมือง
ศิลปิน โปงลานสะออน และฟิล์ม รัฐภูมิ
วันที่ 15 กันยายน จ.ระยอง
ณ ลานอเนกประสงค์ศูนย์คอมพิวเตอร์สตาร์ (พลาซ่า)
ศิลปิน โปงลานสะออน และเกิร์ลลี่ เบอรี่
วันที่ 16 กันยายน จ.เพชรบุรี
ณ ลานอเนกประสงค์ เยื้องโรงเรียนเบญจมเทพอุทิศ
ศิลปิน ปาน ธนพร และเกิร์ลลี่ เบอรี่
วันที่ 17 กันยายน จ.สุราษฎ์ธานี
ณ สนามข้างโรงแรมวังใต้
ศิลปิน เกิร์ลลี่ เบอรี่ และฟิล์ม รัฐภูมิ
รางวัลพิเศษสำหรับผู้ร่วมงานและผู้ชมทางบ้าน
จะช่วยชาติประหยัดพลังงานได้อย่างไร?” นอกจากนี้ อีซูซุยังร่วมกับช่อง 9 อสมท. เพื่อให้ประชาชนทั่วประเทศสามารถเกาะติด คาราวานอีซูซุดีแมคซ์ประหยัดน้ำมัน ทุกวันในรายการต่างๆ พร้อมร่วมทายผลสถิติประหยัดน้ำมัน และลุ้นรับของที่ระลึกจากอีซูซุในการประกาศผลทางโมเดิร์นไนน์ทีวี เวลาประมาณสามทุ่มครึ่ง ก่อนรายการคุยคุ้ยข่าวทุกวัน
ส่วนประชาสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารการตลาด
บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด
โทร. 0-2966-2127-9

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ