บลจ.นครหลวงไทยปลื้มขายกองทุนสมุยฉลุย

ข่าวท่องเที่ยว Thursday November 23, 2006 11:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ย.--SCIB
บลจ.นครหลวงไทย และ บริษัทการบินกรุงเทพ เผยยอดจองซื้อของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์สนามบินสมุย (SPF) ทะลุเป้าเกินมูลค่าของกองทุน เพราะนักลงทุนให้ความสนใจซื้อหน่วยลงทุนเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีโอกาสสร้างผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้นได้ หากการท่องเที่ยวในสมุยบูม
นางสาวอัจฉรา สุทธิศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บลจ.นครหลวงไทย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทประสพความสำเร็จเป็นอย่างดีในการเปิดจำหน่ายหน่วยลงทุนของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์สนามบินสมุย (Samui Airport Property Fund: SPF) ภายหลังจากที่เปิดขายหน่วยลงทุน SPF เมื่อระหว่างวันที่ 9-17 พฤศจิกายน 2549 ที่ผ่านมา เนื่องจากได้รับความสนใจเป็นอย่างมากทั้งจากนักลงทุนรายย่อยและนักลงทุนสถาบันทั้งในประเทศและต่างประเทศที่ซื้อหน่วยลงทุนกองทุนรวม SPF ซึ่งกระแสตอบรับดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่านักลงทุนมีความมั่นใจในทรัพย์สินที่กองทุนรวม SPF เข้าไปลงทุน และแสดงให้เห็นว่านักลงทุนมีความเข้าใจการลงทุนในกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์มากขึ้น
อีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้กองทุน SPF ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเกินเป้าหมายที่วางไว้ คือ จุดเด่นของกองทุนรวม SPF ซึ่งเป็นกองทุนรวมประเภทสนามบินกองแรกของประเทศไทย เป็นสินทรัพย์ที่มีเอกลักษณ์ในตัว ประกอบกับสมุยเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม มีการส่งเสริมจากภาครัฐในด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และปัจจุบันมีสนามบินให้บริการเพียงสนามบินเดียวบนเกาะสมุย จุดเด่นอีกประการหนึ่งคือ กองทุนมีรายได้แน่นอนจากค่าเช่าและค่าบริการที่บางกอกแอร์เวย์สจะจ่ายให้กองทุนขั้นต่ำร้อยละ 6 ต่อปี และมีโอกาสที่จะสามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้น เมื่อมีปริมาณของจำนวนผู้โดยสารและจำนวนเครื่องบินที่ใช้บริการสนามบินเพิ่มขึ้นซึ่งถือเป็นข้อแตกต่างจากกองทุนอสังหาริมทรัพย์กองอื่นที่จะได้ค่าเช่าคงที่ และเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ารวมทั้งเป็นการเสนอทางเลือกใหม่ในการลงทุนให้กับนักลงทุน
“คาดว่ากองทุน SPF จะสามารถจ่ายผลตอบแทนในรูปของเงินปันผลในปีแรกได้ประมาณร้อยละ 10.1 ต่อปี ซึ่งทาง บลจ.นครหลวงไทย จำกัด และ บริษัทการบินกรุงเทพ จำกัด ขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่ได้ให้การสนับสนุนในการออกกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์สนามบินสมุย มา ณ โอกาสนี้ โดยในปีหน้า ทาง บลจ.นครหลวงไทย ยังมีแผนที่จะตั้งกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ขึ้นอีก 1-2 กองทุน ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนด้วยดีเช่นเดียวกับกองทุนรวม SPF และกองทุนอื่น ๆ ” นางสาวอัจฉรา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ