ช่อง 5, TGN และ Money Channel ส่งสัญญาณลงเคเบิลทีวีท้องถิ่น ขยายฐานผู้ชมทันที 10 ล้านคน

ข่าวทั่วไป Monday May 29, 2006 11:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.5) โดยพลโทวุฒิชัย พรพิบูลย์ ผู้อำนวยการสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ร่วมกับสมาคมเคเบิ้ลทีวีแห่งประเทศไทยโดยคุณบำรุง วสันตกรณ์ นายกสมาคมเคเบิลทีวีแห่งประเทศไทย และสมาชิก 235 ราย ผู้ประกอบการเคเบิลทีวีท้องถิ่น ลงนามในสัญญาให้สิทธิในการแพร่ภาพและเสียงของ ช่อง 5, TGN (Thai TV Global Network) และ Money Channel ตั้งแต่วันที่ 26 พฤษภาคม 2549 เพื่อนำสัญญาณทีวีทั้ง 3 ช่องของททบ.5 ไปออกอากาศทางเคเบิลทีวีท้องถิ่นทั่วประเทศไทย ซึ่งมีฐานผู้ชมมากกว่า 10 ล้านคน นับเป็นการเพิ่มช่องทางในการรับชมสัญญาณทีวีช่อง 5, TGN และ Money Channel ได้อย่างครอบคลุมและชัดเจนมากขึ้น
พลโทวุฒิชัย พรพิบูลย์ ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์กองทัพบก กล่าวมันใจว่า ความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยขยายโอกาสให้ผู้ชมชาวไทยทั่วประเทศได้รู้จักทีวีอีก 2 ช่องของททบ.5 คือ “Money Channel” และ “TGN” ซึ่งออกอากาศไปทั่วโลกได้มากขึ้น รวมทั้งยังเป็นเป็นการเสริมการออกอากาศในจุดอับสัญญาณสามารถรับชม “ททบ.5” ได้มากขึ้น รวมทั้งยังเป็นการเสริมการออกอากาศในระบบเครือข่ายผ่านสัญญาณดาวเทียมที่มีอยู่เดิมมาเพิ่มโดยผ่านระบบเคเบิลทีวี ซึ่งทำให้ผู้ชมในจุดอับสัญญาณสามารถรับชม “ททบ.5” ได้ชัดเจนอีกด้วย
ด้านนายบำรุง วสันตกรณ์ นายกสมาคมเคเบิล ทีวีแห่งประเทศไทยกล่าวถึงผู้ประกอบการเคเบิลทีวีท้องถิ่นในปัจจุบันว่า โดยมากเป็นผู้ประกอบการรายใหญ่และเป็นสมาชิกของสมาคมฯจำนวน 240 ราย ซึ่งมีเคเบิลทีวีเครือข่ายในแต่ละจังหวัดรวมมากกว่า 500 สถานีทั่วประเทศ ซึ่งทางสมาคมฯจะมีการดูแลควบคุมสมาชิกของสมาคมฯให้ปฎิบัติตามกฎระเบียบของสมคมฯอย่าง เคร่งครัด เพื่อแสดงจริยธรรมและความรับผิดชอบต่อสังคมในฐานะเป็นสื่อมวลชน นอกจากนี้ทางสมาคมฯยังมีนโยบายส่งเสริมการจัดรายการทีวีจากส่วนท้องถิ่น เพื่อให้มีศักยภาพทัดเทียมกับรายการจากต่างประเทศ ซึ่งจะสอดรับกับการขยายตัวปริมาณผู้ชมของสถานีเคเบิลทีวีท้องถิ่นแต่ละแห่งให้มีจำนวนมากขึ้นในอนาคตอันใกล้ โดยคาดว่าจะสามารถเพิ่มจำนวนผู้ชมได้เป็น 20 ล้านคนในเวลาไม่เกิน 5 ปี
ทางด้านนายวิเชฐ ตันติวานิช รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทแฟมมิลี่โนฮาว ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ Money Channel กล่าวว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจัดตั้งสถานีโทรทัศน์ Money Channel เพื่อเป็นเครื่องมือในการขยายฐานรู้ไปยังผู้ลงทุนทั่วประเทศ ความร่วมมือกับททบ. 5 และสมาคมเคเบิลทีวีแห่งประเทศไทยในครั้งนี้ นับว่าเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ เนื่องจาก Money Channel เป็นสถานีโทรทัศน์ที่มีนโยบายนำเสนอข้อมูลข่าวสารด้านเศรษฐกิจ โดยเฉพาะนโยบายและมาตรการทางเศรษฐกิจโดยตรงจากหน่วยงานนั้นๆ เช่น กระทรวงการคลัง กระทรวงพาณิชย์ ธนาคารแห่งประเทศไทย และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งจะช่วยให้นักลงทุน นักธุรกิจที่เป็นสมาชิกเคเบิลท้องถิ่นสามารถเข้าถึงข่าวสารข้อมูลทางเศรษฐกิจได้รวดเร็วขึ้น ส่งผลให้การตัดสินใจทางธุรกิจและการลงทุนเป็นการตัดสินใจบนฐานข้อมูลที่ถูกต้อง ทั้งนี้ Money Channel หวังว่าความร่วมมือกับสมาคมเคเบิลทีวีแห่งประเทศไทย ในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อสมาชิกผู้ชมเคเบิลท้องถิ่นและระบบเศรษฐกิจของประเทศโดยรวม
ทั้งนี้การนำสัญญาณทีวีในเครือ ททบ.5 ทั้ง 3 ช่องไปเผยแพร่ผ่านเครือข่ายท้องถิ่นในครั้งนี้ นับเป็นการเพิ่มทางเลือกให้สมาชิกผู้ชมเคเบิลทีวีได้มีโอกาสเลือกชมสถานีที่มีสาระด้านเศรษฐกิจและตลาดหุ้นอย่าง “Money Channel” และ “TGN” ที่วีไทยที่ไปเชื่อมโยงคนไทยไกลทั่วโลกใน 170 ประเทศ รวมทั้งมีเสียงเรียกร้องจากผู้ชมในหลายพื้นที่ ซึ่งไม่สามารถรับสัญญาณช่อง 5 ได้ ก็มีความต้องการให้สัญญาณผ่านเคเบิลทีวีเช่นกัน
ผู้สนใจสอบถามข้อมูลการรับสัญญาณเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานสมาคมเคเบิลทีวีแห่งประเทศไทย โทร. 0-2618-6464 www.catvthai.org หรือแผนกประชาสัมพันธ์ ททบ.5 โทร 0-2279-2397, 0-2278-3004, 0-2278-3010 หรือ www.tv5.co.th , www.thaitvglobal.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ