กองทัพเรือทำพิธีเซ่นไหว้แม่ย่านางเรือพระราชพิธี ประเภทเรือรูปสัตว์ จำนวน ๖ ลำ เพื่ออัญเชิญจากคานเรือลงน้ำ

ข่าวทั่วไป Thursday March 30, 2006 10:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มี.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
วันนี้ (๓๐ มีนาคม ๒๕๔๘) เวลา ๐๙.๐๙ น. พลเรือโท ศุภกร บูรณดิลก ผู้ช่วยเสนาธิการทหารเรือฝ่ายกำลังพล เป็นประธานในพิธีเซ่นไหว้แม่ย่านางเรือพระราชพิธี ประเภทเรือรูปสัตว์ จำนวน ๖ ลำ เพื่ออัญเชิญจากคานเรือลงน้ำ ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร
ตามที่รัฐบาลกำหนดให้มีการจัดงานฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี โดยมอบหมายให้กองทัพเรือ จัดกระบวนพยุหยาตราชลมารค ในวันที่ ๑๒ มิถุนายน ๒๕๔๙ เวลา ๑๙.๓๐ น. รวมทั้งจัดเตรียมหอประชุมกองทัพเรือ เพื่อจัดนิทรรศการพระราชกรณียกิจ ๖๐ ปี และจัดเตรียมอาคารราชนาวิกสภา (หลังใหม่) เป็นสถานที่จัดถวายพระสุธารสชาและทอดพระเนตรการแสดงกระบวนพยุหยาตราชลมารค
ในส่วนของการเตรียมการจัดกระบวนพยุหยาตราชลมารคในครั้งนี้ กองทัพเรือ กำหนดจะใช้เรือพระราชพิธีทั้งหมด รวม ๕๒ ลำ ประกอบด้วย เรือพระที่นั่ง ๔ ลำ ได้แก่ เรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ เรือพระที่นั่งอนันตนาคราช เรือพระที่นั่งนารายณ์ทรงสุบรรณ รัชกาลที่ ๙ และเรือพระที่นั่งอเนกชาติภุชงค์ โดยใช้กำลังพลจากหน่วยจากต่าง ๆ ในกองทัพเรือ เป็นฝีพายเรือพระราชพิธี ทั้งนี้ เพื่อเป็นความพร้อมเพรียงกองทัพเรือได้ฝึกซ้อมฝีพายเรือพระราชพิธีมาตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา และจะฝึกไปจนกว่าจะถึงวันจัดกระบวนพยุหยาตราชลมารค
(ที่มา : ข่าว ประธานอนุกรรมการฝ่ายควบคุมและฝึกซ้อม คจสร.และ จก.ขส.ทร. โทร.๕๕๒๗๑)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ