เพิ่มทุนธนาคารทหารไทยฉลุย ระดมทุนได้ประมาณ 10,000 ล้านบาท ขายหมดภายในกำหนด

ข่าวทั่วไป Friday August 25, 2006 17:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ส.ค.--ธ.ทหารไทย
ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ประสบความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของธนาคาร ผู้ถือหุ้นเดิมให้ความสนใจอย่างสูง โดยเข้ามาจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนหมดภายในกำหนดจองซื้อ
นายสุภัค ศิวะรักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย เปิดเผยว่า จากการที่ธนาคารเปิดให้ผู้ถือหุ้นเดิมซึ่งมีชื่ออยู่ในสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้น ณ วันศุกร์ที่ 7 เมษายน 2549 และได้รับสิทธิเข้าจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของธนาคารจำนวน 3,222,389,300 หุ้น ในราคาหุ้นละ 3 บาท โดยการจัดสรรในอัตรา 4.75 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ เมื่อวันทื่ 21-25 สิงหาคม ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่าได้รับความสนใจจากผู้ถือหุ้นเดิมอย่างสูง ทำให้หุ้นสามัญเพิ่มทุนได้รับการจองซื้อจนหมดเมื่อปิดการจอง โดยผู้ถือหุ้นรายใหญ่ 3 อันดับแรก ได้แก่ กระทรวงการคลัง ดีบีเอส และสามเหล่าทัพ จองซื้อเต็มสิทธิ ส่วนผู้ถือหุ้นเดิมรายอื่นๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศต่างก็ให้ความสนใจกันมากจนมีการจองซื้อเกินสิทธิจนเกินจำนวนที่จัดสรรทั้งหมด บางรายที่แสดงความจำนงจองซื้อเกินสิทธิเข้ามาจึงต้องถูกปฏิเสธไป
การเพิ่มทุนครั้งนี้ จะทำให้ธนาคารมีเงินกองทุนเพิ่มขึ้นประมาณ 10,000 ล้านบาท ดังนั้น อัตราเงินกองทุนต่อสินทรัพย์เสี่ยง (CAR) ของธนาคารอยู่ที่ประมาณ 12% และ เงินกองทุนขั้นที่ 1 เพิ่มขึ้นเป็น 8.5% ซึ่งจะทำธนาคารทหารไทยเป็นหนึ่งในธนาคารไทยที่มีฐานเงินทุนแข็งแกร่งที่สุดในประเทศ พร้อมเดินหน้าเพิ่มรายได้สร้างการเจริญเติบโตแก่ธุรกิจที่กำลังดำเนินไปด้วยดีต่อไป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
สำนักสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร
โทร. 02 242 3260

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ