ฮิตาชิ บรรลุข้อตกลงโออีเอ็มกับบลูอาร์ค พร้อมเดินหน้ารุกตลาดการจัดเก็บข้อมูลแบบ NAS ในระดับประมวลผลประสิทธิภาพสูงทั่วโลก

ข่าวทั่วไป Thursday December 21, 2006 14:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ธ.ค.--คอร์แอนด์พีค
ซานตา คลารา, แคลิฟอร์เนีย, 21 ธันวาคม 2549 — บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น หรือ เอชดีเอส ผู้ให้บริการด้านประสิทธิภาพการจัดเก็บข้อมูลครบวงจรทั้งทางด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และเซอร์วิส หรือเอโอเอส (Application Optimized Storage?) และเป็นธุรกิจในเครือของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก: HIT) ประกาศมาตรการครั้งใหญ่ในการขยายเข้าสู่ตลาดสตอเรจการประมวลผลประสิทธิภาพสูง หรือเอชพีซี (High-Performance Computing :HPC) อย่างรวดเร็วทั่วโลก มาตรการดังกล่าว ได้รับแรงสนับสนุนจากการเข้าลงทุนในบริษัท บลูอาร์ค คอร์ปอเรชั่น ผู้นำในนวัตกรรมเครือข่ายสตอเรจ ซึ่งครอบคลุมข้อตกลงโออีเอ็มทั่วโลกเป็นเวลาห้าปีและการพร้อมใช้งานในทันทีของ Hitachi High-performance NAS Platform ที่สามารถแก้ปัญหาเครือข่ายสตอเรจที่เป็นfile-based (เช่น การแชร์ไฟล์ในองค์กร) ในตลาดปัจจุบัน
"การประกาศในครั้งนี้แสดงให้เห็นการขยายตัวเชิงยุทธศาสตร์เข้าสู่ตลาดทำให้เราสามารถร่วมมือกับพันธมิตรช่องทางจำหน่ายของเราทั่วโลกในการส่งมอบเทคโนโลยีสตอเรจที่มีประสิทธิภาพ น่าเชื่อถือ และให้ความสำคัญกับแฟ้มข้อมูลแก่ลูกค้าในตลาดการประมวลผลสมรรถนะสูงได้" นายเดฟ โรบินสัน ประธานและซีอีโอ บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กล่าว และว่า "พันธมิตรช่องทางจำหน่ายสามารถใช้ข้อเสนอสตอเรจเอชพีซีใหม่ของเราเป็นพื้นฐานในการเพิ่มความเชี่ยวชาญในตลาดเฉพาะทางเพื่อจัดหาโซลูชั่นแบบกำหนดเองให้กับลูกค้าของพวกเขาได้ และการประกาศในครั้งนี้ยังเป็นความน่ายินดีอีกอย่างของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ที่ได้มีการขยายการลงทุนเพิ่มเติมและการให้ความสำคัญกับตลาดน้องใหม่มาแรง"
นายโทนี อาซาโร นักวิเคราะห์อาวุโส บริษัท เอ็นเตอร์ไพรซ์ สตราทีจี กรุ๊ป ให้ความเห็นว่า "นี่เป็นอีกก้าวหนึ่งของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ 'โฉมใหม่' ไม่ถึงสองปีที่แล้ว ผมเคยบอกว่าพวกเขาเป็นบริษัทสตอเรจแบบ SAN ที่ยิ่งใหญ่ แต่ขณะนี้ชัดเจนแล้วว่าพวกเขาได้ทุ่มเทให้กับการเป็นบริษัทเครือข่ายสตอเรจขนาดใหญ่ที่มีผลิตภัณฑ์ขั้นสูงตั้งแต่ SAN, ซอฟต์แวร์จัดการสตอเรจ, Digital Archiving, ซอฟท์แวร์ที่ช่วยทำให้เครื่องสตอเรจทำหน้าที่เสมือนเป็นเทป (VTL - Virtual Tape Library) และ NAS นับเป็นสิ่งสำคัญยิ่งสำหรับลูกค้าที่ต้องการมีทางเลือกเพิ่มเติมนอกเหนือจากบรรดาผู้ค้าชั้นนำรายอื่นๆ ที่จัดหาโซลูชั่น NAS ให้อยู่แล้ว"
"เทคโนโลยีเสมือนจริงที่เป็น file- based ของบริษัท บลูอาร์ค เป็นส่วนเติมเต็มที่สมบูรณ์ให้กับโซลูชั่นเสมือนจริงที่ยึดตามกลุ่มข้อมูลของบริษัท ฮิตาชิ" นายไมค์ กัสตาฟสัน ประธานและซีอีโอ บริษัท บลูอาร์ค กล่าว และว่า "ความร่วมมือกันครั้งนี้จะช่วยขยายบทบาทของบริษัท บลูอาร์คไปยังตลาดโลกและจะขยายการเข้าถึงครั้งใหญ่นอกเหนือจากตลาดเฉพาะทางหลักๆ ที่เราให้บริการอยู่ในปัจจุบันกับองค์กรขนาดใหญ่ รวมถึงแอพพลิเคชั่นที่สามารถตอบสนองความต้องการทั่วไปได้ทั่วโลก ทำให้ลูกค้ามีทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับเครือข่ายสตอเรจประสิทธิภาพสูงที่พวกเขากำลังมองหาอยู่"
Hitachi High-performance NAS Platform ได้แรงเสริมจากบลูอาร์ค
เครือข่ายส่วนใหญ่ที่เชื่อมต่อกับโซลูชั่นสตอเรจในปัจจุบันถูกออกแบบมาเพื่อจัดเก็บและสำรองข้อมูลถาวรแบบดิจิตอล ที่มีการเรียกข้อมูลนั้นมาใช้ไม่บ่อยครั้งหรือไม่เคยนำข้อมูลนั้นมาใช้อีกเลย สำหรับแอพพลิเคชั่นบริการอินเทอร์เน็ต การค้นหาในระบบอิเล็กทรอนิกส์ วิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต การสำรวจน้ำมันและแก๊ส และความบันเทิงนั้น ระบบสตอเรจ NAS ทั่วไปอาจไม่มีประสิทธิภาพสูงและความสามารถเพียงพอในการจัดการความต้องการด้านประมวลผลแฟ้มข้อมูลที่ละเอียด ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญต่ออุตสาหกรรมเฉพาะทางเหล่านี้ ดังนั้น บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ จึงตั้งเป้าหมายไปที่ตลาดการประมวลผลสมรรถนะสูง ซึ่งเป็นตลาดใหม่ที่ต้องการการประมวลผลแฟ้มข้อมูลโดยละเอียด ไม่ใช่เพียงแค่สตอเรจเก็บแฟ้มข้อมูลอย่างง่ายเท่านั้น
บริษัท คัมมินส์ อิงค์.ที่มีสำนักงานใหญ่ในเมืองโคลัมบัส รัฐอินเดียน่า ประเทศสหรัฐฯ เป็นผู้ออกแบบ ผลิต แจกจ่าย และให้บริการกลไกและเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องต่างๆ ได้แก่ ระบบเชื้อเพลิง ตัวควบคุม การจัดการอากาศ กระบวนการกรอง โซลูชั่นการปลดปล่อยพลังงาน และระบบกำเนิดไฟฟ้ากำลัง
"ในฐานะที่เป็นบริษัทออกแบบและผลิต เป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องมีโซลูชั่นสมรรถนะสูงที่สามารถแปรตามการเติบโตของธุรกิจของเราได้" นายเคิร์ท บราวน์ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีสตอเรจ บริษัท คัมมินส์ อิงค์. กล่าว และว่า "ขณะนี้เรากำลังเข้าใกล้ข้อจำกัดของโซลูชั่น NAS แต่ด้วย Hitachi High-performance NAS Platform ทำให้เรามีความสามารถในการปรับขนาดได้ตามจำเป็นและมีประสิทธิภาพอย่างที่เราต้องการ โดยแพลตฟอร์มของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ สามารถตอบสนองความต้องการของเราในปัจจุบันและระดับการเติบโตในอนาคตได้"
"การประกาศในครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นการเปิดตัวการจัดเก็บแฟ้มข้อมูลขั้นสูงที่สุดในปัจจุบันโดยการใช้ระบบสตอเรจกลุ่มเสมือนจริง" นายจอห์น แมนส์ฟิลด์ รองประธานฝ่ายจัดการผลิตภัณฑ์ บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กล่าว และว่า "มีโอกาสมหาศาลสำหรับ Hitachi High-performance NAS Platform จะเห็นได้ว่าลูกค้าได้เห็นความสำเร็จที่เราได้ทำกับระบบสตอเรจกลุ่มและการจัดเก็บแฟ้มข้อมูลของพวกเขาโดยใช้ Universal Storage Platform ของเรา ขณะนี้เราสามารถช่วยให้พวกเขาสามารถรวมระบบให้เป็นหนึ่งเดียวและทำกลุ่มสตอเรจแบบชั้นให้เป็นแบบเสมือนจริงภายในสภาพแวดล้อมที่ยึดตามแฟ้มข้อมูลได้"
Hitachi High-performance NAS Platform ได้ชื่อว่าเป็นแพลตฟอร์มชั้นนำในอุตสาหกรรมทั้งทางด้านประสิทธิภาพ และความสามารถในการปรับขนาด รวมถึงให้โครงสร้างเสมือนจริงที่ใช้การจัดเก็บแฟ้มข้อมูลขั้นสูงที่สุด นอกจากนี้บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ยังให้ความสำคัญกับการเป็นผู้นำในเทคโนโลยีสตอเรจ ด้วย High-performance NAS Platform ใหม่ ที่ให้ประสิทธิภาพ ความจุ ขนาด File System การทำสำเนาข้อมูลที่เรียกว่า Snapshot มากกว่าโซลูชั่นสตอเรจอื่นๆ โดยมีความเร็วในการจัดเก็บข้อมูลและนำข้อมูลออกมาใช้ได้สูงถึงหกเท่า (600K IOPS) ความจุมากกว่า 4 เท่า (512 เทราไบต์) ขนาดของ File System16 เท่า (256 เทราไบต์) ทำสำเนาข้อมูลต่อ File System กว่า 4 เท่า (1,024) และคุณลักษณะเฉพาะ เช่น ความสามารถในการจัดแบ่งประเภทข้อมูลและการจัดการสตอเรจแบบลำดับชั้น และให้การโยกย้ายข้อมูลที่โปร่งใส ซึ่งจะเห็นได้ว่า Hitachi High-performance NAS Platform ได้เข้ามามีบทบาทเหนือกว่า Celerra/NSX ของบริษัท อีเอ็มซี และ FAS และผลิตภัณฑ์ในซีรีส์ V ของบริษัท เน็ตแอพ
"มีความต้องการเพิ่มขึ้นจากบรรดาผู้ใช้แอพพลิเคชั่นด้านธุรกิจที่เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมซึ่งกำลังเพิ่มจำนวนมากขึ้นในการส่งมอบข้อมูลให้กับผู้ที่มีอำนาจในการตัดสินใจ ณ เวลาจริงและเกือบเท่าเวลาจริง" นายจอห์น เว็บสเตอร์ ที่ปรึกษาด้านไอทีของบริษัท อิลลูมินาตา อิงค์. กล่าว และว่า "การเป็นพันธมิตรกับบริษัท บลูอาร์ค จะทำให้บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ สามารถขยายความเป็นผู้นำเพิ่มเติมในตลาดสตอเรจเสมือนจริงและสร้างตำแหน่งการเติบโตเพิ่มเติมได้ทั้งในตลาดเดิมและตลาดการประมวลผลสมรรถนะสูงน้องใหม่"
ความจุที่มีอย่างมหาศาลของ Hitachi High-performance NAS Platform ทำให้มีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับโหนดและค่าบำรุงรักษาน้อยลง สตอเรจแพลตฟอร์มนี้มีความจุมากถึง 512 เทราไบต์ ทำให้ไม่ต้องแบ่งชุดข้อมูลขนาดใหญ่ออกจากกัน และความสามารถของแฟ้มข้อมูลเสมือนจริงขั้นสูงยังทำให้ระบบแฟ้มข้อมูลเติบโตได้อย่างอัตโนมัติด้วย เมื่อมีโครงการวิจัยที่ต้องการความร่วมมือจากนักวิจัยหลายส่วน แพลตฟอร์มดังกล่าวจะช่วยหลีกเลี่ยงการทำซ้ำข้อมูลที่ต้องมีค่าใช้จ่าย ด้วยการสนับสนุนให้มีการใช้ข้อมูลร่วมกันในกลุ่มนักวิจัยผ่านทางการเข้าถึงที่ปลอดภัยและรวดเร็วไปยังกลุ่มแฟ้มและฐานข้อมูลส่วนกลางที่สามารถเพิ่มขนาดได้มากถึง 4 ล้านแฟ้มข้อมูลต่อไดเรกทอรี นอกจากนี้ Hitachi High-performance NAS Platform ยังให้พื้นที่เก็บชื่อคลัสเตอร์แก่ผู้ใช้ทั้งแบบ CIFS และ NFS พร้อมทั้งให้ผู้ดูแลระบบสามารถดูแลผู้ใช้ได้จากจุดเดียว
“เราเชื่อในความสามารถเสมือนจริงของแฟ้มข้อมูลขั้นสูงที่จะช่วยให้ระบบแฟ้มข้อมูลขยายตัวได้อย่างเป็นอัตโนมัติ” นายคาร์ล ไกรเนอร์ รองประธานอาวุโสและนักวิจัย บริษัท โอวัม กล่าว และว่า “อย่างไรก็ตาม ผู้ค้าที่สามารถให้พื้นที่เก็บชื่อคลัสเตอร์แบบรวมเข้าด้วยกันสำหรับทั้ง CIFS และ NFS จะทำให้เกิดการนำไปใช้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ องค์กรไอทีที่ประสบความสำเร็จจะเริ่มวางโครงสร้างสตอเรจเสมือนจริงเข้าด้วยกันกับรายการย่อของสิ่งต่างๆ ที่ต้องแน่ใจได้ถึงความยืดหยุ่นและความคล่องตัวที่สามารถตอบสนองความต้องการของธุรกิจในปัจจุบันได้”
“แอพพลิเคชั่นบางอย่างสำหรับการประมวลผลสมรรถนะสูง ความบันเทิง และวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต มีคุณลักษณะเฉพาะที่ต้องการโซลูชั่นที่เหมาะสมเป็นพิเศษ” นายจอห์น แมคอาร์เธอร์ รองประธานกลุ่มและผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายเทคโนโลยีโครงสร้างข้อมูลและเสริมประสิทธิภาพ บริษัท ไอดีซี กล่าว และว่า “บริษัท บลูอาร์คตอบสนองความต้องการนั้นได้ด้วยสายผลิตภัณฑ์ Titan การเป็นพันธมิตรกับบริษัท บลูอาร์คจะช่วยขยายโซลูชั่นสตอเรจของเอชดีเอสและทำให้บริษัทสามารถปรับปรุงการเข้าถึงโอกาสทางตลาดที่มีอัตราการเติบโตสูงมากขึ้นด้วย”
Hitachi High-performance NAS Platform สนับสนุนระบบสตอเรจประสิทธิภาพสูง และ คอนโทรเลอร์สตอเรจเสมือนอัจฉริยะ นั่นคือ Universal Storage Platform และ Network Storage Controller รวมถึงระบบสตอเรจระดับกลางขั้นสูงของบริษัท ได้แก่ Adaptable Modular Storage รุ่น WMS100, AMS200, AMS500 และ AMS1000 โดย Hitachi High-performance NAS Platform จะถูกรวมเข้ากับซอฟต์แวร์จัดการสตอเรจของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้แก่ ชุดซอฟต์แวร์ HiCommand? และจะยังถูกรวมเข้ากับชุดจำลองแบบและป้องกันข้อมูลของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้แก่ TrueCopy เพื่อให้แน่ใจได้ว่าการรวมเข้ากับสายผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของโซลูชั่น SAN และ NAS ของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์เสร็จสมบูรณ์ ไม่ใช่แค่สามารถทำงานข้ามระบบได้เท่านั้น
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่นสตอเรจเอชพีซีของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เยี่ยมชมได้ที่ www.hds.com
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ มีแหล่งวิจัยและพัฒนาทั่วโลกที่พร้อมพัฒนาโซลูชั่นระบบบริหารการจัดเก็บข้อมูลด้วยเทคโนโลยีชั้นนำของอุตสาหกรรมที่มีประสิทธิภาพ ใช้ได้ง่าย และสามารถรองรับการขยายระบบงานเพื่อให้ผลตอบแทนการลงทุนสูงสุดและช่วยลดความเสี่ยงของลูกค้า จากการที่มุ่งเน้นตอบสนองความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ด้วยการเลือกสรรฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการที่ดีที่สุดจากฮิตาชิและพันธมิตร ทำให้บริษัทฯ สามารถสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าโดยตอบสนองความต้องการทางธุรกิจของลูกค้าได้
ด้วยพนักงานประมาณ 3,200 คน บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ สามารถผลักดันธุรกิจผ่านทางช่องทางจำหน่ายทั้งทางตรงและอ้อม ได้แก่ ภาครัฐ เอกชน และส่วนอื่นๆ ในกว่า 170 ประเทศ และภูมิภาคต่างๆ ที่สำคัญลูกค้าของบริษัทฯ กว่า 50% อยู่ใน100 อันดับองค์กรยอดเยี่ยมของนิตยสาร ฟอร์จูน สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชม ได้ที่เว็บไซต์ www.hds.com
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก คือ HIT/ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว คือ 6501) มีสำนักงานใหญ่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลก ด้วยจำนวนพนักงานประมาณ 356,000 ราย โดยในปีงบประมาณ 2548 (จนถึงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2549) บริษัทฯ มียอดขายรวม 9,464 พันล้านเยน (80.9 พันล้านดอลลาร์) บริษัทฯ จัดหาระบบงาน ผลิตภัณฑ์ และบริการที่หลากหลายให้กับหลายภาคธุรกิจในตลาด ได้แก่ ระบบสารสนเทศ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ระบบไฟฟ้าและอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภค บริการด้านการเงินและวัสดุต่างๆ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของฮิตาชิ สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.hitachi.com
บริษัท บลูอาร์ค คอร์ปอเรชั่น
บริษัท บลูอาร์ค เป็นผู้นำในนวัตกรรมเครือข่ายสตอเรจระดับโลก โดยตระกูลของระบบสตอเรจที่ชื่อว่า Titan ให้ประสิทธิภาพ ความสามารถในการปรับขนาดได้ และความง่ายดายที่เหนือกว่า ทำให้ลูกค้าสามารถเข้าสู่โลกดิจิทัลได้เร็วขึ้น การใช้ประโยชน์สถาปัตยกรรมที่มีการจดสิทธิบัตรไว้แล้ว ช่วยให้ลูกค้า Titan สามารถทำงานที่เป็นไปไม่ได้ให้สำเร็จลุล่วงด้วยระบบทางเลือกที่มี รวมถึงโซลูชั่นอนาคตที่สามารถใช้ได้ในปัจจุบัน สำหรับสำนักงานใหญ่ของบริษัท บลูอาร์ค ตั้งอยู่ที่เมืองซานโฮเซ่ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐฯ และมีสำนักงานในสหภาพยุโรปในเมืองแบรคเนลล์ ประเทศอังกฤษ ส่วนข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบลูอาร์ค เยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.bluearc.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ