“อินเตอร์ไฮด์” รับงานรถรุ่นใหม่อื้อ มั่นใจเติบโตอย่างต่อเนื่องหลังขยายกำลังการผลิต

ข่าวยานยนต์ Tuesday January 17, 2006 16:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ม.ค.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมูนิเคชั่น
อินเตอร์ไฮด์” เร่งผลิตชิ้นส่วนหนังมือเป็นระวิง หลังได้งานรถรุ่นใหม่ๆ จากค่ายรถยักษ์ใหญ่อีกเพียบ ทั้งนิวคัมรี่และยาริส จากค่ายโตโยต้า เอเวอร์เรสของฟอร์ด นิวนีโอและนิวฟรอนเทียร์จากค่ายนิสสัน เผยกำไรงวดเก้าเดือนปี 2548 โต 1,000 กว่าเปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ซึ่งในปี 2548 โดยบริษัทได้มีการนำส่วนเกินมูลค่าหุ้นสามัญก่อนที่จะ IPO ล้างขาดทุนสะสมแล้วพร้อมจ่ายปันผล “องอาจ” เผย ได้อานิสงค์จากรัฐส่งเสริม “ดีทรอยต์แห่งเอเซีย” เตรียมขยายตลาดออกต่างประเทศ
นายองอาจ ดำรงสกุลวงษ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์ไฮด์ จำกัด (มหาชน) หรือ IHL เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทฯ ได้รับงานผลิตเบาะที่นั่งรวมทั้งอุปกรณ์ชิ้นส่วนหนังที่ตัดสำเร็จแล้วไม่ว่าจะเป็น พวงมาลัย ประปุกเกียร์ ให้กับรถยนต์รุ่นใหม่ๆ หลายรุ่น จากผู้ผลิตรถหลายราย เช่น โตโยต้า ฟอร์ด นิสสัน มาสด้า มิตซูบิชิ ฮอนด้า และอีซูซุ
โตโยต้า ยาริส ที่เพิ่งเปิดตัวออกมานี้ เราก็เป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนหนังให้ และได้ทยอยรับรู้รายได้เข้ามาแล้ว ซึ่งนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ คาดการณ์ยอดขายของปี 2549 ว่าบริษัทฯจะทำได้ 1,355 ล้านบาท นั้นก็อยู่ระดับที่เป็นไปได้ ” นายองอาจกล่าว และเสริมด้วยด้วยว่า รถยนต์รุ่นใหม่อื่นๆ ที่บริษัทฯ ผลิตหนังให้ ได้แก่ เอเวอร์เรสของค่ายฟอร์ด นิวคัมรี่จากค่ายโตโยต้า นิวนีโอและนิวฟรอนเทียร์จากค่ายนิสสัน เป็นต้น
ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อินเตอร์ไฮด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สิ่งที่ทำให้บริษัทได้รับงานจากค่ายรถใหญ่ ๆ อย่างต่อเนื่อง ก็เพราะสินค้าของบริษัทฯ มีคุณภาพมาตรฐาน โดยมีใบรับรอง TS16949 อีกทั้งทีมงานของบริษัทก็ล้วนแล้วแต่มีประสบการณ์เฉพาะทาง ทำให้ทำงานได้อย่างมีคุณภาพ ภายในเวลาที่กำหนด
สำหรับปัจจัยสนับสนุนอื่นๆ เช่น การที่ภาครัฐบาลผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของการผลิตรถยนต์แห่งภูมิภาคที่เรียกว่า “ดีทรอยต์แห่งเอเซีย” ก็ส่งผลต่อผู้ผลิตรถยนต์หลายค่ายได้เริ่มย้านฐานการผลิตและการส่งออกมายังประเทศไทย มีผลทำให้การผลิตรถยนต์ในประเทศขยายตัวอย่างต่อเนื่อง
“จากปัจจัยต่างๆ เหล่านี้ล้วนแต่ส่งผลดีต่อบริษัท โดยเรามีส่วนแบ่งทางการตลาดในรถญี่ปุ่นที่ใช้เบาะหนังถึง 70% นอกจากนี้เรายังเตรียมขยายตลาดต่างประเทศมากขึ้นด้วย”นายองอาจกล่าว
ส่วนกรณีที่มีรายงานการวิเคราะห์หลักทรัพย์ของบริษัทหลักทรัพย์หลายแห่งระบุว่า บริษัทอินเตอร์ไฮด์ จำกัด (มหาชน) จะทำการล้างขาดทุนสะสมที่มีอยู่ 52.40 ล้านบาท (ณ สิ้นไตรมาสที่ 3 ปี 2548) โดยนำส่วนเกินมูลค่าหุ้นซึ่งมีอยู่จำนวน 73.50 ล้านบาท มาล้างนั้น นายองอาจกล่าวว่า บริษัทฯ ได้ดำเนินการแล้ว ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถจ่ายเงินปันผลในปีนี้ได้ โดยกำไรของบริษัทงวด 9 เดือนของปี 2548 ซึ่งทำได้ 94.08 ล้านบาท หรือกำไรหุ้นละ 2.55 บาท โตกว่าปี 2547 ถึง 1,188% ส่วนปี 2549 รายการวิเคราะห์ของบล. กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด ระบุว่ากำไรจะโตอีกประมาณ 28 %
นายองอาจกล่าวว่า ในปีนี้บริษัทจะขยายกำลังการผลิตอีกเท่าตัว จากเดิม 12 ล้านตารางฟุต เป็น 24 ล้านตารางฟุต เพื่อรองรับการขยายตัวของปริมาณคำสั่งซื้อจากลูกค้าที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในส่วนของกำลังการผลิตใหม่นี้ น่าจะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 3 ปีนี้เป็นต้นไป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
กฤติยาพร พลตรี ( บุ๋ม ) โทร ..0-2643-1191-2 , 0-9636-8414--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ