ETG พร้อมเข้าเทรด 29 พ.ย.นี้ มั่นใจธุรกิจเติบโตต่อเนื่อง

ข่าวทั่วไป Wednesday November 29, 2006 18:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ย.--อิมเมจ อิมแพค
ETG ผู้ให้บริการโลจิสติคส์ครบวงจรของคนไทย มั่นใจธุรกิจขยายตัวอย่างมั่นคงและต่อเนื่อง นักวิเคราะห์ยืนยัน หุ้น ETG พื้นฐานดี ให้ราคาเหมาะสมช่วง 1 ปีข้างหน้าระหว่าง 4.00-4.40 บาทต่อหุ้น
บริษัท อีเทอร์นิตี้ แกรนด์ โลจิสติคส์ จำกัด (มหาชน) พร้อมเข้าซื้อขาย 29 พฤศจิกายนนี้ ผู้บริหารเชื่อมั่นในการเติบโตของธุรกิจอย่างต่อเนื่องและมั่นคง และราคาจองที่กำหนดไว้หุ้นละ 3.40 บาทถือว่าอยู่ในระดับต่ำกว่า P/E Ratio ของหุ้นที่จดทะเบียนในตลาดเอ็มเอไอ และมีส่วนลดให้กับนักลงทุนที่จองซื้อ พร้อมย้ำว่านักลงทุนที่จองซื้อ IPO ของ ETG ในครั้งนี้จะได้รับเงินปันผลสำหรับผลประกอบการปี 2549 นี้ด้วย โดย ETG มีนโยบายการจ่ายเงินปันผลไม่ต่ำกว่าร้อยละ 30 ของกำไรสุทธิ ทั้งนี้ผลประกอบการของ ETG ในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา สามารถทำรายได้ 749 ล้านบาท เมื่อเทียบกับรายได้ทั้งปีในปีที่แล้ว ทำได้ 735 ล้านบาท โดยคาดว่าสิ้นปี 2549 บริษัทจะสามารถทำรายได้ประมาณ 1,063 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเติบโตที่สูงถึงร้อยละ 69
นายพูนศักดิ์ เธียไพรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีเทอร์นิตี้ แกรนด์ โลจิสติคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ETG เปิดเผยว่า หุ้นของบริษัทจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ในวันที่ 29 พฤศจิกายน 2549 โดยจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ซึ่งจะใช้ชื่อย่อว่า ETG บริษัทเป็นผู้ให้บริการด้านโลจิสติคส์ครบวงจรของคนไทยรายเดียวที่เข้าจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรองรับการแข่งขันในอนาคตและพร้อมที่จะก้าวสู่การเป็นผู้นำในภูมิภาค ภายใต้วิชั่น Leading Logistics Company in the Region โดยบริษัทฯ ได้วางแผนการขยายธุรกิจในระยะ 3 ปีข้างหน้า โดยตั้งเป้าสู่การเป็นผู้ให้บริการโลจิสติคส์ครบวงจรชั้นนำในภูมิภาคอินโดจีน ครอบคลุมการให้บริการด้านบริหารคลังสินค้า การบริการด้านพิธีการศุลกากร บริการด้านขนส่งและกระจายสินค้า รวมถึงการคิดค้นระบบการให้บริการด้วยโมเดลการบริการจัดการในรูปแบบใหม่ๆ อาทิเช่น การออกแบบระบบภายในพื้นที่ของคลังสินค้า ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการคลังสินค้า
ทั้งนี้ บริษัท ETG วางแผนที่จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ จะนำไปใช้ในการขยายธุรกิจและเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของบริษัท ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจของ ETG เติบโตอย่างต่อเนื่องและมั่นคง ซึ่งได้แก่ การขยายพื้นที่คลังสินค้าเฟส 2 เพิ่มขึ้นอีก 5 พันตารางเมตร จากปัจจุบันที่มี 5 พันตารางเมตร เพื่อรองรับลูกค้าที่จะเพิ่มขึ้น โดยคาดว่าจะขยายพื้นที่คลังสินค้าดังกล่าวในไตรมาส 2 ปี 2550 นอกจากนี้ เงินที่ได้อีกส่วนจะนำไปใช้ขยายพื้นที่ลานจอดรถบรรทุกของบริษัทและตู้คอนเทนเนอร์เพิ่มเป็น 20 ไร่ จากปัจจุบันที่มี 10 ไร่ เนื่องจากปัจจุบันพื้นที่ไม่เพียงพอให้บริการ ซึ่งคาดว่าจะขยายพื้นที่แล้วเสร็จในไตรมาส 1 ปี 2550 ส่วนเงินอีกส่วนหนึ่งจะนำมาลงทุนพัฒนาระบบซอฟต์แวร์ของบริษัท เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารและจัดการ และส่วนที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน ทั้งนี้ ภายหลังโครงการต่างๆ ดังกล่าว จะช่วยให้บริษัท ETG สามารถรองรับลูกค้าใหม่ได้มากขึ้น ตลอดจนเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการและลดต้นทุนในการดำเนินงานมากขึ้น
นายญาณศักดิ์ มโนมัยพิบูลย์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) (บล.บัวหลวง) ในฐานะแกนนำในการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน ETG กล่าวว่า จากการเสนอขายหุ้น ETG พบว่า ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี เนื่องจาก ราคาหุ้นเสนอขายที่ 3.40 บาท คิดเป็นค่า P/E Ratio ในปี 2550 เพียงแค่ประมาณ 6 เท่า ขณะที่ P/E Ratio ของหุ้นในตลาดเอ็ม เอ ไอ ณ ปัจจุบันนี้ อยู่ที่ประมาณ 10 เท่า นอกจากนี้ ETG เป็นบริษัทที่มีพื้นฐานที่แข็งแกร่งมาก อีกทั้งผู้บริหารและทีมงาน มีประสบการณ์ในการดำเนินงานมานานกว่า 30 ปี นอกจากนี้ ธุรกิจโลจิสติคส์ยังมีโอกาสขยายตัวได้อีกมาก เนื่องจากแนวโน้มในการประกอบธุรกิจ โดยเฉพาะบริษัทข้ามชาติ มุ่งเน้นในการว่าจ้างบริษัทภายนอกในการดำเนินการด้านโลจิสติคส์ครบวงจร ตั้งแต่ การนำเข้าสินค้าหรือวัตถุดิบ การเก็บรักษาสินค้าในคลังสินค้า การจัดส่งและกระจายสินค้า ตลอดจนการบริหารคลังสินค้าให้กับลูกค้า โดย ETG เป็นบริษัทคนไทยเพียงรายเดียวที่ให้บริการโลจิสติคส์ครบวงจร ทำให้มีความได้เปรียบในด้านต้นทุนการดำเนินงานที่ต่ำกว่าบริษัทต่างชาติ ประกอบกับลูกค้าของ ETG เป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงและอยู่ในอุตสาหกรรมที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง อาทิเช่น กลุ่มเซ็นทรัล ท็อปส์ซุปเปอร์มาร์เก็ต เทสโก้ โลตัส เนสท์เล่ เชลส์ บริดจสโตน คาวาซากิ เป็นต้น
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่บริษัท อีเทอร์นิตี้ แกรนด์ โลจิสติคส์ จำกัด (มหาชน)
คุณณัฎฐวีร์ วัฒนกรกิจเจริญ
โทร: 0-2315-7462 แฟกซ์: 0-2315-7300
หรือ
บริษัท อิมเมจ อิมแพค จำกัด
คุณชุตินันท์ คุณะดิลก ต่อ 118
โทร: 0-2253-6809 — 12 แฟกซ์: 0-2253-6805

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ