“ดร.สุวัตร” ปฎิวัติวงการกีฬาไทย “โมบายยูนิท”

ข่าวกีฬา Wednesday May 10, 2006 14:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 พ.ค.--สำนักวิทยาศาสตร์การกีฬา
“สำนักวิทยาศาสตร์การกีฬา”ประกาศพลิกโฉมวงการกีฬาไทย ด้วย “โมบายยูนิท” หน่วยบริการเคลื่อนที่ แนะวิธีการออกกำลังกาย และปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพ พร้อมเปิดตัวมิถุนายนนี้
ดร.สุวัตร สิทธิหล่อ ผู้อำนวยการสำนักวิทยาศาสตร์การกีฬา (สวฬ.) เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากที่ผ่านมานั้น ได้มีหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมรณรงค์ให้ประชาชนหันมาใส่ใจในสุขภาพมากยิ่งขึ้น และเช่นกันในขณะนี้ทางสำนักวิทยาศาสตร์การกีฬา ได้เล็งเห็นความสำคัญดังกล่าว พร้อมจะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนกิจกรรมเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพขึ้น ด้วยการจัดหน่วยรถบริการเคลื่อนที่ “โมบายยูนิท” เพื่อรองรับการทดสอบสมรรถภาพทางร่างกาย แนะวิธีการออกกำลังกาย ตลอดจนการให้บริการปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพ ซึ่งพร้อมจะเปิดตัวปลายเดือนมิถุนายนนี้
“เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าปกติแล้วเราควรออกกำลังกายอย่างน้อย 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ เพื่อให้หัวใจได้รับการสูบฉีดเลือดให้พอเหมาะกับร่างกาย ดังนั้น สำนักวิทยาศาสตร์การกีฬา จึงได้จัดหน่วยรถบริการเคลื่อนที่ หรือ “โมบายยูนิท” ไปตามจุดต่างๆ พร้อมให้คำแนะนำด้านสุขภาพอย่างถูกต้อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักกีฬา ที่มักจะเน้นเรื่องของสรีระเป็นส่วนสำคัญ หรือการควบคุมน้ำหนักในกีฬาบางประเภท รวมทั้งวิธีโภชนาการกินอย่างไร จึงจะได้รับสารอาหารครบถ้วน ซึ่งอย่างน้อยที่สุดก็เชื่อว่าในอนาคตหลายฝ่ายจะเห็นความสำคัญของการออกกำลังกายมากยิ่งขึ้น อีกทั้ง จะนำหลักของวิทยาศาสตร์การกีฬา มาใช้ควบคู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุดอีกด้วย” ดร.สุวัตร กล่าว
อย่างไรก็ตาม ด้วยในโอกาสสำคัญของการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ที่ใกล้จะมาถึงนี้ ในส่วนของทีมนักกีฬาทีมชาติไทยนั้นก็ได้มีความพร้อมในระดับหนึ่งแล้ว ซึ่งหากรัฐบาลมีส่วนร่วมผลักดันและส่งเสริมอย่างจริงจังเชื่อว่านักกีฬาไทยจะสามารถก้าวขึ้นสู่ความเป็นมืออาชีพมากขึ้น โดยส่วนตัวขอลุ้นเอาใจช่วยให้นักกีฬาไทยก้าวไกลไปสู่กีฬาในอินเตอร์พร้อมๆ กับการพัฒนาทางวิทยาศาสตร์การกีฬา เชื่อว่าในอนาคตโอกาสที่คนไทยจะได้เห็นธงไทยโบกสะบัดในสนามกีฬาระดับโลก คงจะไม่ไกลเกินฝันอย่างแน่นอน.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ