เว็บไซต์น้องใหม่เพื่อการศึกษาไทย “การศึกษาดอทคอม” เปิดบริการใหม่ล่าสุดติวเตอร์ออนไลน์ ฮัลโหล ๆ โทรถามการบ้านได้

ข่าวทั่วไป Tuesday October 17, 2006 14:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ต.ค.--สสวท.
เว็บไซต์ “การศึกษาดอทคอม” http://www.kanzuksa.com เว็บไซต์น้องใหม่เพื่อการศึกษา ภายในเว็บได้รวบรวมหลักสูตรการเรียนการสอน ตั้งแต่ระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษา และหลักสูตรวิชาชีพ ไว้ให้ได้เข้าไปอ่านตำรา ชมสื่อการสอน ทดลองทำข้อสอบ มีคลิปวีดิโอการสอนใหม่ ๆ รวมทั้งเป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลสำคัญ ๆ ด้านการศึกษาอีกด้วย ผู้สนใจสามารถคลิกเข้าไปสมัครเป็นสมาชิกเพื่อศึกษาเรียนรู้ได้ฟรีในเว็บไซต์ดังกล่าว โดยล่าสุดได้เปิดบริการให้การสอนทางโทรศัพท์สำหรับเยาวชนที่ศึกษาด้วยตนเองเองแล้วยังไม่ค่อยเข้าใจ สามารถติดต่อ โดยตรงกับทีมอาจารย์ที่มีความรู้ความสามารถในวิชานั้นๆ
นายกัมปนาท ฐิติรัตนกรณ์ เว็บมาสเตอร์การศึกษาดอทคอม กล่าวถึงที่มาของการให้บริการ ติวเตอร์ออนไลน์ทางโทรศัพท์ว่า “จากการที่เราได้รับการตอบรับจากน้อง ๆ ที่สมัครสมาชิกเข้ามาทำให้เราทราบว่า ถึงแม้ว่าเว็บไซต์ของเรานั้นจะมีสรุปเนื้อหาการเรียนให้อ่าน มีวีดีโอให้เรียนเพื่อทำความเข้าใจ และมีข้อสอบประเมินวัดผลความรู้ ความเข้าใจในเนื้อหาการเรียนนั้นแล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีน้องๆ อีกหลายท่านที่ยังไม่เข้าใจเนื้อหาการเรียนนั้น และการทำการบ้านส่งคุณครูบ้างครั้งก็ไม่สามารถทำได้ จึงได้เกิดบริการติวเตอร์ออนไลน์ทางโทรศัพท์ขึ้น”
การให้บริการติวเตอร์ออนไลน์ทางโทรศัพท์ คือการให้บริการสอนหนังสือกันโดยตรงทางโทรศัพท์ ขั้นตอนการใช้บริการ ผู้ใช้บริการต้องซื้อเครดิตเพื่อโทรศัพท์ โหลด SoftPhone และติดตั้งบนเครื่อง Computer ของผู้ใช้บริการ ตั้งค่า SoftPhone แล้วใช้ SoftPhone เพื่อโทรหาติวเตอร์ โดยกดเบอร์ ติวเตอร์ก็สามารถติดต่อได้ อีกวิธีคือใช้โทรศัพท์บ้าน หรือ มือถือ โทรเข้าเบอร์ 0 2646 2678 แล้วกดเลข Card Number 10 หลัก เพื่อยืนยันสถานะ หลังจากนั้นกดเบอร์ติวเตอร์ก็สามารถติดต่อได้ ขณะนี้เปิดให้บริการทุกวัน จันทร์ — ศุกร์ เวลา 19.00 — 21.00 น. อัตราค่าบริการนาทีละ 9 บาทเมื่อสมาชิกโทรคุยกับติวเตอร์ หรือ นาทีละ 4 บาทเมื่อสมาชิกรับฟังสมาชิกท่านอื่นโทรคุยกับติวเตอร์
“กลุ่มเป้าหมายที่เราคาดว่าจะมาใช้บริการคือน้อง ๆ ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นและมัธยมศึกษาตอนปลาย หรืออาจจะมีกลุ่มของท่านผู้ปกครอง ที่ต้องการความรู้เพื่อสอนบุตรหลาน ก็จะใช้บริการติวเตอร์ออนไลน์ทางโทรศัพท์ เริ่มแรกเราจะให้บริการติววิชาหลัก ๆ ในระดับมัธยมศึกษาตอนต้นและมัธยมศึกษาตอนปลาย ได้แก่วิชา คณิตศาสตร์ ฟิสิกส์ เคมี ชีวิทยา ภาษาอังกฤษ ภาษาไทย และอาจจะมีวิชาอื่นๆ เช่น พื้นฐานวิศวกรรมศาสตร์และพื้นฐานสถาปัตยกรรมศาสตร์ โดยเราจะเน้นแก้ปัญหา แนะนำให้เข้าใจ หรือสอนการบ้านที่น้องๆสมาชิกทำไม่ได้ในวิชานั้นๆทางโทรศัพท์”
เว็บไซต์ของเราได้คัดเลือกนิสิตนักศึกษาจากสถาบันชั้นนำที่มีความรู้ความสามารถและประสบการณ์ในการสอนวิชานั้นๆ มารอรับโทรศัพท์จากน้องๆ สมาชิกที่ต้องการคำแนะนำ ซึ่งก่อนที่จะมาเป็นติวเตอร์ได้นั้น เราได้มีการทดสอบทั้งสัมภาษณ์ ดูเอกสารการสอนของติวเตอร์ที่มีไว้สอนรุ่นน้องมาก่อน และก็ลองทดสอบการสอนผ่านโทรศัพท์จริง ทำให้เราแน่ใจว่า ติวเตอร์ที่เราคัดเลือกมานั้น มีคุณภาพ และความสามารถที่จะสอนหรือแนะนำน้อง ๆ สมาชิกได้อย่างแน่นอน
“ช่วงแรกนี้การศึกษาดอทคอมเติมเงินโทรศัพท์ให้ฟรี คนละ 50 บาทครับ น้องๆ ท่านใดสนใจก็สามารถ ติดต่อเราได้ที่สายด่วนฮอทไลน์ (จะอยู่ด้านซ้ายมือหน้าเว็บไซต์) หรือกดปุ่มสัญญลักษณ์ เติมเงินฟรี คลิกที่นี่ ! ได้เลย และภายใน 24 ชั่วโมง ทางทีมงานจะเติมเงินให้ครับ จุดเด่นของกิจกรรมนี้คือ จะทำให้น้องๆสมาชิกที่เข้ามาเรียนรู้ด้วยตัวเอง แล้วยังไม่เข้าใจในเนื้อหาการเรียนนั้นๆ สามารถใช้บริการนี้ช่วยแก้ปัญหาได้ ในเวลาที่ต้องการจริงๆครับ โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางไปไหน ให้เสียเวลาและอันตรายเมื่อออกไปนอกบ้าน หรือเสียค่าใช้จ่ายมาก เปรียบเสมือนมีติวเตอร์อยู่ในมือมีปัญหาเมื่อไหร่ก็โทรถามได้เลย”
นายกัมปนาทกล่าวทิ้งท้ายว่าความคาดหวังที่ตั้งใจไว้ คือต้องการให้ เว็บไซต์การศึกษาดอทคอม เป็นเว็บ E-Learning ที่สมบูรณ์แบบจริงๆ ผู้ที่เข้ามาในเว็บไซต์นี้จะสามารถเรียนรู้และเข้าใจในเนื้อหาวิชาที่เรียนได้ด้วยตัวเองจริง และครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ เว็บไซต์การศึกษาดอทคอมจะเป็นทางเลือกหนึ่งที่สามารถทำให้การศึกษากระจายได้ทั่วถึงและครอบคลุมทุกพื้นที่ บุตรหลานของเราทุกคนจะสามารถเรียนรู้ได้เท่าเทียมกันทุกพื้นที่
“ผมคาดหวังว่าเด็กไทยทุกคนจะมีพื้นฐานความรู้เพิ่มมากขึ้น จากเว็บไซต์การศึกษาดอทคอม นอกเหนือจากการเล่นเกม เพราะเว็บไซต์นี้จะให้สิ่งดีๆ ได้เยอะมาก เพียงแค่เข้ามาศึกษาอย่างเต็มที่ อยากจะฝากถึงท่านผู้ปกครอง และผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน ลองเข้ามาศึกษาดูเว็บไซต์นี้ว่ามีอะไรดีๆ ให้กับเยาวชนลูกหลานของท่านได้อย่างไรบ้าง เพื่อจะเป็นประโยชน์ให้กับท่านและบุตรหลานของท่านครับ และหากจะเปรียบเทียบแล้ว เว็บไซต์การศึกษาดอทคอมเป็นครู delievery แค่ต่อก็ติด แค่click ก็เรียนได้เแล้ว”
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ