ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ร่วมกับกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร พัฒนาระบบ One Stop Service เป็นธนาคารแห่งแรก

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday July 26, 2006 11:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ค.--ธนาคารกรุงศรีอยุธยา
ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน )ร่วมกับกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน : SIPA ) และส่วนราชการต่างๆ พัฒนาระบบชำระเงินค่าบริการต่าง ๆ ภายใต้ชื่อ “บริการ One Stop Service” เป็นธนาคารแห่งแรก
นายพงศ์พินิต เดชะคุปต์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงว่า ธนาคารมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาระบบชำระเงิน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความสนับสนุนแก่องค์กรภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ เพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาลในการเป็น e-Government และอำนวยความสะดวกรวดเร็วแก่ประชาชน อันเป็นความร่วมมือระหว่างธนาคารและส่วนราชการต่าง ๆ อาทิเช่น การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค การประปาส่วนภูมิภาค บริษัท กสท. โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต เป็นต้น
บริการ One Stop Service ดังกล่าว นับเป็นมิติใหม่ที่สะท้อนถึง ความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีของส่วนราชการ โดยจะเริ่มต้นจากค่าสาธารณูปโภคในชีวิตประจำวัน คือ ค่าไฟฟ้า ค่าน้ำประปา และค่าโทรศัพท์ ฯลฯ อันเป็นการนำวิทยาการสมัยใหม่มาบูรณาการผนวกกับระบบชำระเงิน เพื่ออำนวยความสะดวกและรวดเร็วแก่ประชาชนในชีวิตประจำวัน
กรรมการผู้จัดการใหญ่ ชี้แจงว่าธนาคารได้ตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาระบบงานเทคโนโลยี ด้วยการกำหนดกลยุทธ์การลงทุนในหลายด้าน นับตั้งแต่งานสนับสนุนการหารายได้ การตลาด การบริหารระบบข้อมูลลูกค้า การเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน เพื่อให้ธนาคารประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจ และสามารถให้บริการที่มีคุณภาพและตอบสนองความต้องการของลูกค้า สำหรับบริการ One Stop Service และมีความเชื่อมั่นในความร่วมมือของฝ่ายต่างๆ จะทำให้โครงการดังกล่าวสัมฤทธิ์ผลสม ดังเจตนารมณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่กล่าวในที่สุด
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
พงษ์พันธุ์ ศิลปพิบูลย์
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)
โทร. 0-2296-4025

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ