“ฟอร์ด ท้าคนแกร่ง แข่งประหยัดน้ำมัน” พิสูจน์สถิติระดับประเทศประหยัดน้ำมันสูงสุดถึง 28.70 กม/ลิตร

ข่าวทั่วไป Monday September 18, 2006 14:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ย.--ฟอร์ด ประเทศไทย
ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่” พิสูจน์สถิติระดับประเทศประหยัดน้ำมันสูงสุดถึง 28.70 กม/ลิตร
ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่” 4X4 สามารถทำสถิติประหยัดน้ำมันได้สูงถึง 25.18 กม./ลิตร
เผยโฉมสุดยอดนักขับประหยัดน้ำมันจากภาคกลาง ผู้คว้า “ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่”
ฟอร์ด ประเทศไทย โดย “ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่” จัดกิจกรรม “ฟอร์ด ท้าคนแกร่ง แข่งประหยัดน้ำมัน” ตอกย้ำภาพลักษณ์รถกระบะอเมริกันพันธุ์แกร่ง ที่ให้การขับขี่ที่ประหยัดน้ำมันสูงสุดด้วยสมรรถนะของเครื่องยนต์ “ดูราทอร์ค 380” กับการชิงชัยในรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศของ 40 สุดยอดนักขับจาก 4 ภาค พร้อมเผยโฉม “คนแกร่ง” ที่ทำสถิติขับประหยัดน้ำมันสูงสุดถึง 28.70 กม./ลิตร และรับรางวัลใหญ่ “ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่” มูลค่า 619,000 บาท ไปครอง
มร. สตีเวน ตัน รองประธานฝ่ายการตลาด ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า “จากผลการแข่งขันในแต่ละภูมิภาคและในรอบชิงชนะเลิศที่ผ่านมา ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงสมรรถนะของเครื่องยนต์ “ดูราทอร์ก 380” ที่ให้ทั้งพลัง และความประหยัดน้ำมันของ ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่ ได้เป็นอย่างดี และจากสถิติที่ประหยัดน้ำมันได้สูงสุดถึง 28.70 กม./ลิตร ผู้ขับขี่ชาวไทยจึงมั่นใจได้ว่าการได้เป็นเจ้าของ ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่ เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องและเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า เพราะนอกจากจะได้รถกระบะที่ให้พลังแรงและการประหยัดน้ำมันแล้ว ฟอร์ดยังมีศูนย์บริการมาตรฐานพร้อมช่างที่ชำนาญงานไว้คอยให้บริการและดูแลรถของท่านตั้งอยู่ทั่วประเทศ”
กิจกรรม “ฟอร์ด ท้าคนแกร่ง แข่งประหยัดน้ำมัน” แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 รอบคือ การแข่งขันระดับภูมิภาค และการแข่งขันระดับประเทศ โดยจัดการแข่งขันขึ้นทั้ง 4 ภูมิภาคทั่วประเทศ ได้แก่ สนามแข่งขันประจำภาคกลาง ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา, สนามแข่งขันประจำภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่จังหวัดขอนแก่น, สนามแข่งขันประจำภาคใต้ ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี และสนามแข่งขันประจำภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีเจ้าของรถฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่ สนใจเข้าร่วมท้าประลองรวมกว่า 150 คน และฟอร์ดได้ทำการคัดเลือกตัวแทนนักขับประหยัดน้ำมันให้เหลือเพียงภาคละ 10 คน รวม 40 คน ที่จะเข้าแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ
การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศจัดขึ้น ณ บริเวณชายหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี โดยทั้ง 40 คนที่ผ่านการคัดเลือกจากแต่ละภาค เข้าร่วมชิงชัยความเป็นหนึ่งในสุดยอดคนแกร่งที่สามารถทำสถิติขับประหยัดน้ำมันได้สูงสุด การแข่งขันเริ่มต้นด้วยขบวนแห่รถฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่ ที่นำโดยทีมเชียร์ลีดเดอร์ ที่มาร่วมสร้างสีสัน และความสนุกสนานบริเวณชายหาดบางแสน จากนั้นการแข่งขันก็เริ่มต้นขึ้น ณ จุดสตาร์ทบริเวณชายหาดบางแสน ขับตามเส้นทางไปจังหวัดระยอง รวมระยะทางทั้งสิ้น 219.5 กิโลเมตร โดยการขับเปิดแอร์ที่ความเร็วเฉลี่ยปกติ 90 กม./ ชม.
ผลการแข่งขันปรากฎว่าผู้ที่ทำสถิติประหยัดน้ำมันสูงสุด คว้ารางวัลชนะเลิศ ได้แก่ นายมนตรี กาญจนมณฑล จากจังหวัดระยอง สถิติที่ได้ 28.70 กม/ลิตร ได้รับรถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่ รุ่น 2.5XLS ไฮไรเดอร์ มูลค่า 619,000 บาท สำหรับรองชนะเลิศอันดัน 1 ได้แก่นายสตรอง วงศ์บางชวด จากจังหวัดนนทบุรี สถิติที่ได้ 27.39 กม./ลิตร ได้รับรางวัลเงินสด 100,000 บาท และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่
นายทวีศักดิ์ มะโน จากจังหวัดอุตรดิตถ์ สถิติที่ได้ 26.65 กม./ลิตร ได้รับรางวัลเงินสด 50,000 บาท นอกจากนี้ยังมีรางวัลชมเชยเป็นบัตรกำนัลมูลค่า 5,000 บาท สำหรับผู้ที่ได้รับรางวัลที่ 4-10 และ รางวัลน้ำมันหล่อลื่นสังเคราะห์ 100 % คาสตรอล จำนวน 2 แกลลอน มูลค่า 4,000 บาท สำหรับรางวัลที่ 11-40 อีกด้วย ในขณะเดียวกันผู้เข้าแข่งขันที่ใช้รถกระบะ “ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่” รุ่น 4X4 ก็สามารถทำสถิติประหยัดน้ำมันได้สูงสุดถึง 25.18 กม./ลิตร จึงเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงสมรรถของเครื่องยนต์ “ดูราทอร์ค 380” ได้เป็นอย่างดีว่า “ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่” เป็นรถกระบะที่ให้ทั้งพลังแรงและประหยัดน้ำมันเป็นเยี่ยม
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ