เดอะ เมโทร โพลิแทน มิวเซียม ออฟ อาร์ต สโตร์ นิวยอร์ก จัดงานนิทรรศการ “เมค อาร์ต อะ พาร์ต ออฟ ยัวร์ ไลฟ์” ศิลปะเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต

ข่าวทั่วไป Wednesday April 26, 2006 10:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 เม.ย.--เดอะ เมท สโตร์
ประภาวดี โสภณพนิช และ ฐิตาภรณ์ ตู้จินดา สองสาวผู้บริหารร้าน “เดอะ เมโทร โพลิแทน มิวเซียม ออฟ อาร์ต สโตร์ นิวยอร์ก” หรือ เดอะ เมท สโตร์ (The Met Store) แหล่งรวมผลงานศิลปะนานาชนิดและ ของที่ระลึกตามต้นแบบโบราณ จากพิพิธภัณฑ์ศิลปะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกของมหานครนิวยอร์ก ร่วมฉลองความคิดสร้างสรรค์ของมนุษยชาติ จัดงานนิทรรศการแสดงผลงานศิลปะ “เมค อาร์ต อะ พาร์ต ออฟ ยัวร์ ไลฟ์” (Make art a part of your life) ในคอนเซ็ปต์ ‘ศิลปะเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต’ ภายใต้บรรยากาศที่สะท้อนถึงการนำศิลปะมาเพิ่มความสุนทรีย์ให้กับชีวิตได้อย่างกลมกลืน โดยงานจะจัดให้มีขึ้นระหว่างวันที่ 3 - 9 พฤษภาคม 2549 เวลา 10.00 - 22.00 น. ณ เมน ฮอลล์ 2 ชั้น M ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน
เพื่อเป็นการสนองตอบผู้มีใจรักต่องานศิลป์ และผู้ที่กำลังมองหาทางเลือกในการเสพและสัมผัสใกล้ชิดงานศิลปะ ได้มีโอกาสเป็นเจ้าของและสามารถนำมาแต่งเติมความสุนทรีย์ให้กับชีวิตประจำวัน เสมือนเป็นส่วนหนึ่งในการจรรโลงศิลปะความคิดสร้างสรรค์ของมนุษยชาติให้คงอยู่สืบไป นิทรรศการครั้งนี้ได้นำผลงานศิลปะที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์หลากยุคหลายสมัยในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น งานแกะสลักและงานปั้น(Sculpture),ภาพพิมพ์, จิวเวลรี่ ตลอดจนงานผ้าทอต่าง ๆ ที่ถอดแบบมาจากชิ้นงานออลิจินัลของสุดยอดศิลปินที่มีชื่อเสียงและได้รับการกล่าวขานจากทั่วโลกมาจัดแสดง
พร้อมสัมผัสกลิ่นอายอารยธรรมและความเชื่อตั้งแต่ยุคโบราณ ไม่ว่าจะเป็น ยุคกรีกและโรมัน ถ่ายทอดผ่านคอลเลคชั่นคลาสสิค ‘ทอร์โซ ออฟ อะ บอย’ (Torso of a boy) ช่วงรุ่งโรจน์ของปลายศตวรรษที่ 5 เน้นการ แกะสลักและปั้นสรีระของมนุษย์ได้อย่างน่าทึ่ง จวบจนมนต์เสน่ห์แห่ง ยุคอาณาจักรอียิปต์โบราณ สอดคล้องกับเครื่องประดับทองและลูกปัดทองคอลเลคชั่น ‘มาเย่ต์’ (Mayet’s Gold Bead Necklace) ซึ่งจำลองมาจาก เครื่องประดับของราชนิกูล Mayet ในรัชสมัยของฟาโรห์เนปเพตรา เมนทูโฮเทปโบราณ ยุคราชวงศ์ที่ 11 รวมถึง คอลเลคชั่น ‘ราม เฮด’ (Ram’s Head) หัวแกะตัวผู้สัตว์บูชาของเทพอามัน หนึ่งในเครื่องประดับที่ประกอบเป็นสร้อยของกษัตริย์โนเบียน เมื่อราว 800 ปี ก่อนคริสตศักราช สะท้อนถึงศิลปวัฒนธรรมความรุ่งเรืองและความเชื่อ ที่มิได้ใช้เพียงเพื่อความสวยงามเท่านั้น แต่ยังใช้เป็นเครื่องรางแก่ผู้สวมใส่อีกด้วย
กระทั่งมาถึงยุคโมเดิร์น เวิลด์ ได้นำผลงานของศิลปินชื่อดังในช่วง ยุคอิมเพรสชั่นลิซึ่ม (ค.ศ.1874 -1886) อาทิ ‘เอ็ดการ์ เดกาส์’ (Edgar Degas) อาร์ตทิสชาวฝรั่งเศส ผู้ได้แรงบันดาลใจผลิตงานประติมากรรมที่มีความสง่างามของรูปลักษณ์ม้าแข่ง และงานศิลปะภาพวาดกับลีลาท่วงท่าอันงดงามของนักเต้นบัลเล่ต์ ตลอดจนภาพวาดดอกไม้และธรรมชาติอันยอดเยี่ยมของสองศิลปินระดับโลกชาวฝรั่งเศส ‘คล้อด โมเน่ต์’ (Claude Monet) และ ‘วินเซนต์ แวนโก๊ะ’ (Vincent Van Gogh) ที่จำลองผ่านผลงานน่าประทับใจในรูปแบบโปสการ์ด อีกทั้งศิลปะแห่งซีกโลกตะวันออก เช่น จีนและญี่ปุ่น ก็ได้รับความสนใจไม่แพ้กัน โดยเฉพาะภาพวาดซึ่งเป็นฝีไม้ลายมือของ จิตรกรเลื่องชื่อชาวญี่ปุ่นนามว่า ‘คัตซูชิกะ โฮคูไซ’ (Katsushika Hokusai) สอดคล้องกับภาพพิมพ์เหมือนจริง ในบรรยากาศของคลื่นยักษ์ The Great Wave ที่มองครั้งใดก็เด่นสะดุดตา โดยเมื่อต้นปีนี้ชิ้นงานต้นแบบได้มีการประมูลจาก Sotheby บริษัทประมูลชื่อดังเก่าแก่ของโลกไปเป็นที่เรียบร้อย นอกจากนี้โอเรียลทอลอาร์ตยังมีอิทธิพลต่องานศิลปะในยุโรป โดยเฉพาะผลงานภาพวาดปิดทองที่เน้นลวดลายของสัตว์และดอกไม้พื้นเมือง สะท้อนผ่านงานศิลป์บนภาชนะกระเบื้องเคลือบ อาทิ กาน้ำชา โถ จาน ฯลฯ ในยุค ยังเซ็ง - เคียนลอง ที่ผลิตเพื่อส่งออกไปยังโลกตะวันตกช่วงศตวรรษที่ 18
นอกจากนี้ ยังมีผลงานที่ได้คอนเซ็ปต์และไอเดียมาจากงานศิลปะต่างๆ อาทิ ผ้าพันคอ, เนคไท, กรอบรูป, หนังสือและแผ่นซีดี ฯลฯ มาให้เชยชมกัน และ พิเศษสุด! เมื่อซื้อสินค้าภายในงาน ครบ 5,000 บาทขึ้นไป รับส่วนลด 20% ทันที
ขอเชิญผู้รักงานศิลป์แวะชมและจับจองเป็นเจ้าของผลงานศิลปะที่ชื่นชอบได้ ในงาน “เมค อาร์ต อะ พาร์ต ออฟ ยัวร์ ไลฟ์” ณ เมน ฮอลล์ 2 ชั้น M ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน โดยงานจะจัดให้มีขึ้นระหว่างวันที่ 3 - 9 พฤษภาคม ศกนี้ เวลา 10.00 — 22.00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่โทร. 0-2658-0321
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ : สิรีธร นิยมเสน / พิศมัย เทียนไพโรจน์
โทร. 0-2658-1000 ต่อ 234-239
email address : prsiam@siampiwat.com
นอกจากนี้ เดอะ เมท สโตร์ ร่วมกับ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ต่อ 1 ใบเสร็จ รับสิทธิ์เขียนข้อความสุดประทับใจกับเดอะ เมท สโตร์ เพื่อลุ้นรับตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพฯ—นิวยอร์ก จำนวน 2 ที่นั่ง พร้อมหนังสือนำเที่ยวชุดพิเศษ Lifestyle Destination Guide : NYC จากการบินไทย และรับสิทธิ์เข้าชมพิพิธภัณฑ์ชื่อดังเดอะ เมท สโตร์ กลางมหานคร นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา โดยมีไกด์ส่วนตัวคอยต้อนรับในแบบเอ็กซ์คลูซีฟ รวมมูลค่ากว่า 400,000 บาท เพื่อมอบให้กับแฟนพันธุ์แท้ที่ถ่ายทอดเรื่องราวได้ประทับใจที่สุดเพียงรางวัลเดียวเท่านั้น!
โดยจัดแสดงผลงานศิลปะตามแบบต้นตำรับโบราณของสุดยอดศิลปินที่มีชื่อเสียงระดับโลก
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ