ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ไทยและดูไบ ร่วมลงนามส่งสินค้าไทยสู่ตะวันออกกลาง อาหรับเอมิเรตส์ และอาฟริกา ผ่านระบบกระจายสินค้าของดูไบ

ข่าวทั่วไป Friday July 14, 2006 10:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ค.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
นายปรีชา เลาหพงศ์ชนะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธีลงนามความร่วมมือ (MOU) โครงการ Thai Logistics & Distribution Center in DUBAI ระหว่างบริษัท โปรเฟรท อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ประเทศไทย และบริษัท สวิฟท์ เฟรท อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งจัดขึ้นในงาน Thailand Logistics Fair 2006 จัดโดยกรมส่งเสริมการส่งออก ระหว่างวันที่ 13-15 กรกฎาคม ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
นายวิทยากร มณีเนตร ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้า ณ เมืองดูไบ กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า การลงนามความร่วมมือโครงการ Thai Logistics & Distribution Center in DUBAI มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ผู้ส่งออกไทยสามารถเริ่มหรือเพิ่มยอดการจำหน่ายสินค้าไทยไปยังประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ประเทศในตะวันออกกลาง และอีก 16 ประเทศในทวีปอาฟริกา ผ่านระบบการกระจายสินค้า ของสวิฟท์ เฟรท อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งมีฐานการขนส่งใหญ่ ณ เมืองดูไบ รวมทั้งจะมีการจัดตั้งศูนย์แสดงสินค้าไทยขึ้นด้วย ซึ่งจะเพิ่มโอกาสในการจำหน่ายสินค้าไทยในตลาดเหล่านี้ นอกจากนี้ สวิฟท์ เฟรท อินเตอร์เนชั่นแนล ยังเสนอให้เน้นหนักการเปิดตลาดใน 16 ประเทศในทวีปอาฟริกา โดยจะมีบริการจัดหาตลาด ลดความเสี่ยง โดยให้ประกันการชำระเงินจากผู้ซื้อ เป็นต้น
“โครงการนี้เกิดขึ้นจากนโยบายของภาครัฐที่ต้องการขยายตลาดไปยังตลาดในอาหรับเอมิเรตส์ อาฟริกา และตะวันออกกลาง ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพและน่าสนใจมาก โดยเฉพาะอาฟริกา ซึ่งที่ผ่านมายังไม่มีผู้ประกอบการส่งสินค้าไปจำหน่ายมากนัก เนื่องจากไม่ทราบความต้องการของตลาด และไม่มั่นในเรื่องการการชำระเงิน ดังนั้น การร่วมมือกับสวิฟท์ เฟรท อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในตลาดในแถบนี้ จะสร้างความมั่นใจให้กับผู้ประกอบการไทยมากขึ้น เพราะสวิฟท์ เฟรท อินเตอร์เนชั่นแนล จะให้ข้อมูลความต้องการของกลุ่มเป้าหมายในประเทศดังกล่าว รวมทั้งจะให้การรับประกันเรื่องการชำระเงินด้วย” นายวิทยากร กล่าว
นายวิทยากร กล่าวเพิ่มเติมว่า ความร่วมมือในครั้งนี้นับเป็นช่องทางในการจำหน่ายสินค้าไทยในอาหรับเอมิเรตส์ ตะวันออกกลาง และอาฟริกา โดยเฉพาะอาฟริกา คาดว่าจะมียอดส่งออกเพิ่มขึ้น 50% โดยสินค้าที่ อาฟริกาให้ความสนใจในขณะนี้ ได้แก่ มุ้ง แห อวน เสื้อผ้า ตะกร้าพลาสติก และอาหาร เป็นต้น ซึ่งเป็นโอกาสอันดีของผู้ประกอบการ SME และผู้ประกอบการรายเล็กจากประเทศไทย
อนึ่ง บริษัท โปรเฟรท อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เป็นบริษัทประกอบธุรกิจขนส่งระหว่างประเทศที่มี ลูกค้ากว่า 2,000 ราย มีธุรกิจนำเข้าและส่งออกระหว่างประเทศไทยกับประเทศต่างๆ โดยประสานงานผ่านสำนักงานผู้ร่วมทุนและตัวแทนของบริษัทฯ มากกว่า 80 แห่งทั่วโลก
ส่วนบริษัท สวิฟท์ เฟรท อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เป็นหนึ่งในผู้นำในการให้บริการขนส่งสากล โดยมีฐานการขนส่งใหญ่ที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และมีสำนักงานสาขาครอบคลุมทั้งภูมิภาค รวม 16 แห่งในทวีปอาฟริกา
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อุษณีย์ ถาวรกาญจน์
ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร.0 2354 3588 โทรสาร 0 2354 3589
Email : usanee@incom.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ