สนพ. เปิดตัวเว็บข่าว Thaienergynews.com ตอบสนองยุคข่าวสารพลังงานเป็นที่ต้องการสูง

ข่าวบันเทิง Monday May 29, 2006 16:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ค.--สนพ.
สนพ.เปิดตัวเว็บไซต์ www.thaienergynews.com มิติใหม่ของเว็บไซต์ที่รวบรวมข่าวสารด้านพลังงานทุกแขนง ชูจุดแข็งข้อมูล พร้อมข่าวสารพลังงานอย่างเกาะติดกระแส ตอบสนองยุคประชาชนต้องการข้อมูลข่าวสารพลังงาน ในยุควิกฤติสถานการณ์ราคาน้ำมัน
นายเมตตา บันเทิงสุข ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า ปัจจุบันประชาชนมีความตื่นตัวและให้ความสำคัญต่อข่าวสารด้านพลังงานมากขึ้นเป็นอย่างมาก โดยส่วนหนึ่งคาดว่ามาจากการได้รับผลกระทบจากภาวะวิกฤติการณ์ราคาน้ำมัน และผลกระทบด้านราคาสินค้าและค่าครองชีพอื่นๆ ทำให้เกิดความตระหนักในการค้นหาข้อมูลด้านการจัดการพลังงานเพื่อควบคุมระบบการใช้จ่ายของตนเองกันมากขึ้น
ดังนั้น เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการในด้านข้อมูลพลังงานต่อประชาชน สนพ.จึงได้จัดทำเว็บไซต์ www.thaienergynews.com ขึ้น เพื่อเป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลข่าวสารด้านพลังงานทุกแขนงทั้ง ไฟฟ้า น้ำมัน พลังงานทางเลือก ตลอดจนการอนุรักษ์พลังงานต่างๆ รวมไปถึงนโยบายด้านพลังงานของภาครัฐ มาตรการประหยัดพลังงาน และบทความจากนักวิชาการและคนในวงการพลังงานที่น่าสนใจทั้งไทยและต่างประเทศด้วย เพื่อพัฒนาไปสู่เว็บไซต์ข้อมูลพลังงานที่ครบวงจร ทันสถานการณ์ที่สุดเว็บหนึ่งต่อไป
ทั้งนี้ เพื่อความทันสมัย และก้าวทันตามสถานการณ์ข่าวสารพลังงาน สนพ.ได้จัดทำช่วง Breaking News เป็นข่าวพลังงานล่าสุด เพิ่มความเข้มข้นของเนื้อข่าว และจัดหมวดหมู่ของข่าวด้านพลังงานให้ค้นหาได้ง่าย และสะดวกต่อการนำไปใช้งานมากขึ้น รวมถึงสื่อประชาสัมพันธ์และเอกสารเผยแพร่ด้านการประหยัดพลังงาน ที่สามารถดาวน์โหลดไปใช้ได้ทันที พร้อมพบกับกิจกรรมร่วมสนุกกับเว็บเพื่อรับของที่ระลึกเพื่อการประหยัดพลังงานจาก สนพ.อีกด้วย
นอกจากนี้ยังมีปฏิทินข่าวกิจกรรมพลังงาน รวบรวมปฏิทินข่าวพลังงาน อาทิ การสัมมนา การจัดอบรม การแถลงข่าว จากหน่วยงานในกระทรวงพลังงาน และหน่วยงานอื่น ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ประชาชนได้ทราบ และไม่พลาดความเคลื่อนไหวของกิจกรรมพลังงานทุกกิจกรรม ซึ่งมั่นใจว่าในอนาคตเว็บนี้จะได้รับความนิยม เนื่องจากประชาชนให้ความสนใจข่าวสารด้านพลังงานมากขึ้น อีกทั้งสามารถนำข้อมูลไปใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน
ผู้สนใจติดตามข่าวความเคลื่อนไหวด้านพลังงาน สามารถคลิกเข้าไปค้นหาข้อมูลและร่วมแสดงความคิดเห็นด้านพลังงานได้ที่ www.thaienergynews.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ