ปตท. — ขนส่งทางบกฯ เดินหน้าสร้างคนรุ่นใหม่ ขับปลอดภัยบนท้องถนน

ข่าวทั่วไป Monday February 27, 2006 15:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.พ.--ปตท.
เสริมความรู้สำคัญก่อนขับรถในชีวิตจริงให้แก่ผู้ขอสอบใบขับขี่ฯ มุ่งหวังให้เป็นผู้ขับรถที่มีจิตสำนึก มีวินัย ตระหนักในความปลอดภัย ลดปัญหาการเกิดอุบัติเหตุ
ณ อาคารสำนักงานใหญ่ ปตท. นายเสรี คีรีศรี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่บัญชีและสินเชื่อ กลุ่มธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ นายรณยุทธ ตั้งรวมทรัพย์ รองอธิบดี กรมการขนส่งทางบก ฝ่ายปฏิบัติการ เปิดการอบรมเสริมความรู้ในโครงการ “ขับขี่ปลอดภัย...รักวินัยจราจรกับ ปตท.” รุ่นที่ 41 รุ่นแรกของปี 2549 ฟรี! พร้อมจัดทดสอบใบขับขี่ เพื่อสร้างนักขับรถมือใหม่ให้ถึงพร้อมด้วยความรู้ในการขับรถ มีจิตสำนึกในความปลอดภัย ช่วยลดอุบัติเหตุ โดยมีประชาชนทั่วไปร่วมโครงการฯ จำนวนกว่า 100 คน พร้อมกันนี้ ปตท. ยังได้มอบกรวยยางจราจรแก่กรมการขนส่งทางบกจำนวน 200 ชุด เพื่อประโยชน์ทางราชการด้วย
ปตท. ร่วมกับกรมการขนส่งทางบก จัดโครงการ “ขับขี่ปลอดภัย...รักวินัยจราจรกับ ปตท.” อย่างต่อเนื่องทุกปี ตั้งแต่ปี 2540 เป็นต้นมา ปีนี้นับเป็นปีที่ 10 โดยมุ่งเสริมความรู้แก่ผู้เข้าอบรมในเรื่อง เทคนิคการขับรถอย่างปลอดภัยและมารยาทในการขับรถ พรบ.จราจรทางบก เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนใช้รถใช้ถนนในชีวิตจริง รวมทั้งส่งเสริมความรู้เรื่อง “การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิง น้ำมันหล่อลื่น พลังงานทดแทน และการบำรุงรักษารถยนต์” มุ่งสร้างคนรุ่นใหม่รู้คุณค่าพลังงานอย่างแท้จริง โดยใช้ระยะเวลาครบทั้งหลักสูตรภายในระยะเวลา 2 วัน (วันเสาร์-อาทิตย์)
อนึ่ง นอกจากความรู้ที่ผู้เข้าร่วมโครงการฯ จะได้รับจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิแล้ว ปตท. ยังได้มอบวุฒิบัตรรับรองว่าเป็นผู้ผ่านการอบรมตามหลักสูตรอีกด้วย และเมื่อผ่านการทดสอบทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติตามขั้นตอนแล้ว ผู้เข้าร่วมโครงการฯ จะได้รับใบอนุญาตขับรถจากกรมการขนส่งทางบกในทันทีด้วยความภาคภูมิใจ
รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฯ ปตท. กล่าวต่อไปว่า ปตท. กำหนดจัดอบรม “ขับขี่ปลอดภัย...รักวินัยจราจรกับ ปตท.” รุ่นต่อไป (รุ่นที่ 42) ขึ้น สำหรับประชาชนชาว จ.ขอนแก่น ในวันที่ 25-26 มี.ค.ศกนี้ โดยจะเริ่มรับสมัครอบรมฯ ตั้งแต่วันที่ 22 ก.พ. ศกนี้ เป็นต้นไป (รับจำนวนจำกัด 150 คน) ณ สำนักงานขนส่ง จ.ขอนแก่น (แห่งที่ 1) อ.เมือง จ.ขอนแก่น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-4324-2363-4 หรือ 0-1976-3404
โทรศัพท์ 0 2537 2538
ส่วนประชาสัมพันธ์ กลุ่มธุรกิจน้ำมัน ปตท.
โทรสาร 0 2537 2572, 2517--จบ--

แท็ก บัญชี   ปตท.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ