การ์ตูน!! กับการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของเด็กไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday May 24, 2006 12:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ค.--บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเมนท์
“สำหรับคนไทยหลายๆ คน ภาษาอังกฤษคืออสูรกายน่าเกลียดน่ากลัว ที่ต้องต่อสู้ด้วย คือ กำแพง ที่หลายคนต้องก้าวข้ามเพื่อจะได้มาซึ่งสิ่งดีๆ ไม่ว่าจะเป็นการสอบเข้ามหาวิทยาลัย ได้ทำงาน ได้เลื่อนตำแหน่ง หรือแม้แต่จะไว้สนทนากับฝรั่งเจ้าของภาษา มันช่างยากและน่ากลัว ที่สำคัญมันจำเป็นครับ!!”แอนดรูว์ บิ๊กส์ เจ้าของสโลแกนฮิตติดปาก “ภาษาอังกฤษ ง่ายนิดเดียว” กล่าว
ปัจจุบัน กิจกรรมที่คุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่ จัดให้ลูกๆ ได้ทำในช่วงวันหยุดหรือช่วงปิดเทอม อย่างหนึ่ง คือการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ซึ่งภาษาอังกฤษมีความสำคัญ และถือเป็นสิ่งมีค่าอีกชิ้นหนึ่ง ที่จะทำให้เรามีความก้าวหน้าในชีวิต ดังนั้น ณ เวลานี้ มองไปทางไหนก็จะเห็นคุณพ่อคุณแม่จูงมือคุณลูกๆ ไปเรียนพิเศษภาษาอังกฤษ หรือทำกิจกรรมร่วมกันในวันหยุดพักผ่อน ซึ่งมีหลายกิจกรรมที่ไม่ได้จัดขึ้น เพียงเพื่อประชาสัมพันธ์งานนั้นๆ แต่ยังได้สอดแทรกกิจกรรมดีๆ ที่ให้ทั้งสาระ ความรู้ และข้อคิดดีๆ รวมถึงเป็นกิจกรรมที่สร้างความสัมพันธ์ในครอบครัวได้เป็นอย่างดี และมีหลายกิจกรรมที่สอดแทรก การเรียนรู้ภาษาอังกฤษไว้ด้วย อย่าง กิจกรรมโรดโชว์การแสดง “ดิสนีย์ ไลฟ์ วินนี่ เดอะ พูห์” ที่จัดขึ้นโดยบริษัท บีอีซี — เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 12 — 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า เพื่อประชาสัมพันธ์การแสดงฯ ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 20 — 25 มิถุนายนนี้ ณ บีอีซี เทโร ฮอลล์ สวนลุม ไนท์บาร์ซาร์ และเป็นกิจกรรมที่คุณน้องๆ หนูๆ ได้สัมผัสจับมือกับตัวการ์ตูนสุดโปรด ขวัญใจคนทั่วโลกอย่าง “หมีพูห์” และเพื่อนจอมซ่า “ทิกเกอร์” งานนี้ ถือว่าถูกอกถูกใจทั้งเด็กๆ และผู้ใหญ่ไปตามๆ กัน
ภายในงาน มีกิจกรรมให้เด็กๆ ได้ร่วมสนุกสนาน และแสดงความสามารถมากมาย ทั้งตอบคำถามชิงของรางวัลจากผู้สนับสนุนการแสดงฯ ร้อง เล่น เต้นระบำไปกับ “ทิกเกอร์” ผู้เริงร่า เพื่อนจอมซ่าส์ของหมีน้อยน่ารัก นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมที่ให้ความรู้ด้านภาษาอังกฤษด้วย โดยบริษัท บีอีซี — เทโร ฯ ได้จับมือกับ “แอนดรูว์ บิ๊กส์ อะคาเดมี่” ส่งทีมงานมาสอนภาษาอังกฤษกันอย่างสนุกสนาน จากเรื่องราวการ์ตูน วินนี่ เดอะ พูห์ ด้วยเกมจิ๊กซอว์ภาษาอังกฤษ ซึ่งเด็กๆ ได้ทั้ง ความสนุกสนาน ความรู้ ได้ฝึกการพูด และฟังภาษาอังกฤษ แบบไม่มีใครกลัวครูฝรั่ง และงานนี้ นอกจากจะมีเด็กๆ และครอบครัวคนธรรมดาทั่วไปมาร่วมกิจกรรมแล้ว ยังมีครอบครัวดาราอย่าง “ปุ้ย-พิมลวรรณ ศุภยางค์” พิธีกรรายการ “ผู้หญิงถึงผู้หญิง” ที่จูงมือน้องภูมิ ลูกชายสุดที่รัก มาร่วมงานด้วย พร้อมแนะวิธีการเลือกกิจกรรมให้ลูกทำในเวลาว่างว่า
“น้องภูมิเป็นเด็กที่มีสมาธิสั้น ปุ้ยจึงไม่ค่อยให้ลูกดูทีวีมากนัก แต่จะเลือกกิจกรรมที่สร้างความสนใจอย่างต่อเนื่องให้กับเด็ก เช่น เล่านิทาน หรืออ่านหนังสือให้ฟัง ซึ่งเขาจะตั้งใจฟังและมีสมาธิ มากขึ้น สำหรับเรื่องราวที่ปุ้ยเลือกมาให้ลูกอ่านนั้น จะเป็นนิทานที่ไม่มีความรุนแรง มีความคิดสร้างสรรค์ สอดแทรกสาระความรู้ และวิธีการสอนต่างๆ เอาไว้ อย่างเรื่อง หมีพูห์ ก็เป็นการ์ตูนที่น่ารัก เหมาะสำหรับเด็กๆ มาก เป็นการ์ตูนที่นอกจากจะดูสนุกแล้ว ยังสอดแทรกความคิดและเรื่องราวดีๆ ไว้หลายเรื่อง ทั้งเรื่องของมิตรภาพ ความสามัคคี ความมีน้ำใจ ฯลฯ เพราะหมีพูห์เป็นหมีจิตใจดี
นอกจากนี้ ลูกของเรายังได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษไปในตัวอีกด้วย หากหนังสือการ์ตูน หรือหนังการ์ตูนที่ดูนั้น เป็นภาษาอังกฤษ เขาก็จะได้ฝึกและจดจำคำศัพท์ได้ง่ายขึ้น เพราะเมื่อเขาสนุกกับสิ่งที่ทำ เขาก็จะชอบในสิ่งที่ทำ และจะทำสิ่งนั้นได้เป็นอย่างดี ซึ่งเป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า การ์ตูน เป็นสิ่งที่เด็กๆ ชอบอยู่แล้ว ดังนั้นการเรียนรู้ภาษาอังกฤษจากการ์ตูน จึงไม่ใช่เรื่องยากสำหรับเด็กๆ เลยค่ะ
สำหรับการแสดง “ดิสนีย์ ไลฟ์ วินนี่ เดอะ พูห์” นั้น ตอนที่หมีพูห์มาเปิดการแสดงเมื่อคราว ที่แล้ว ปุ้ยก็พาน้องภูมิไปดู เขาชอบและดูตื่นเต้นมาก ปุ้ยขอชมว่า ผู้จัดเขามืออาชีพในการจัดงานสำหรับ เด็กมาก สามารถทำให้เด็กๆ สนุก และมีส่วนร่วมกับการแสดงอยู่ตลอดเวลา ซึ่งปีนี้ปุ้ยก็ไม่พลาดที่จะพาลูกไปดูอีกแน่นอนคะ แล้วอย่าลืมพบกันนะคะที่บีอีซี เทโร ฮอลล์ สวมลุม ไนท์บาซาร์ วันที่ 20 — 25 มิถุนายนนี้ค่ะ ใครสนใจสามารถติดต่อซื้อบัตรชมได้ที่ บูธไทยทิคเก็ตมาสเตอร์ ทุกสาขา หรือโทร 0-2262-3456 ค่ะ”
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ :
ฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน)
อัญชนา ปันยารชุน (ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์องค์กร) โทร. 02-262-2206 anchana@bectero.com
อนงค์สิริ (เจื้อย) 0-9927-6169 anongsiri_pr@bectero.com
พยุงจิตร (เอ๋) 0-9511-2498 payungjit@bectero.com
โทรศัพท์ 0-2262-3819,3885 แฟ็กซ์ 0-2262-3921
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ