กองทัพเรือ จัดแข่งขันสัปดาห์กีฬานาวี ประจำปี ๒๕๔๙

ข่าวกีฬา Friday October 6, 2006 11:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ต.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
กองทัพเรือ กำหนดจัดงานสัปดาห์กีฬานาวี ประจำปี ๒๕๔๙ ระหว่างวันที่ ๘ ถึงวันที่ ๑๕ พฤศจิกายน ๒๕๔๙ ณ สนามกีฬาราชนาวี (สัตหีบ) อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยมีการแข่งขันกีฬา จำนวน ๓๒ ชนิดกีฬา ได้แก่ กรีฑา กอล์ฟ กายบริหาร กีฬาทหารเรือ หมากรุก สกา จักรยาน ตะกร้อ โอเรียนเทียริ่ง ปัญจกีฬาทหาร เทนนิส เทเบิลเทนนิส บริดจ์ บาสเกตบอล บิลเลียด สนุกเกอร์ แบดมินตัน เปตอง ฟุตบอล มวยสากล ยกน้ำหนักและเพาะกาย ยิงธนู ยิงปืน รักบี้ฟุตบอล เรือกระเชียง เรือใบ เรือพาย วอลเลย์บอล โปโลน้ำ ว่ายน้ำ วินด์เซิร์ฟ และฮอกกี้ ซึ่งกำหนดพิธีเปิดการแข่งขัน ในวันที่ ๘ พฤศจิกายน ๒๕๔๙ และพิธีปิดในวันที่ ๑๕ พฤศจิกายน ๒๕๔๙ ณ สนามกีฬาราชนาวี (สัตหีบ) โดยในปีนี้ กองเรือยุทธการ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน
กองทัพเรือ ได้จัดให้มีการแข่งขันกีฬาภายในหน่วยต่าง ๆ ของกองทัพเรือ โดยใช้ชื่อว่า "สัปดาห์กีฬานาวี" เป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างพลานามัย ความสามัคคี ความมีวินัย ความพร้อมเพรียง ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในหมู่คณะ ตลอดจนพัฒนามาตรฐานการกีฬาของข้าราชการ ทหาร และลูกจ้างในกองทัพเรือให้มีมาตรฐานทัดเทียมกับเหล่าทัพอื่น และส่งเสริมให้เป็นตัวแทนนักกีฬาของทีมชาติไทยในอนาคต
กองทัพเรือได้จัดการแข่งขันสัปดาห์กีฬานาวีขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเสริมสร้างให้กำลังพลจากหน่วยต่าง ๆ ของกองทัพเรือได้ตระหนักถึงความสำคัญของการเล่นกีฬา และได้มีโอกาสเข้าร่วมแข่งขันเพื่อความสามัคคี นอกจากนี้ ยังเป็นโอกาสอันดีที่จะได้สนับสนุนผู้ที่มีความสามารถในกีฬาแต่ละประเภทให้เป็นนักกีฬาระดับชาติ สร้างชื่อเสียงให้แก่กองทัพเรือและประเทศชาติต่อไป
(ที่มา : คณะกรรมการพิธีเปิด-ปิดสัปดาห์กีฬานาวี ประจำปี ๒๕๔๙ โทร.๗๒๗๒๔)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ