โครงการค่ายตะลุยโลกวิทยาศาสตร์ไปกับ สสวท.

ข่าวเทคโนโลยี Thursday November 2, 2006 12:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ย.--สสวท.
สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) ร่วมกับ บริษัท ไอ แอม มาร์เก็ตติ้ง จัดค่ายตะลุยโลกวิทยาศาสตร์ไปกับนิตยสาร สสวท ขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ภายใต้ชื่อตอนที่มีชื่อว่า “สนุกกับวิทย์-คณิต ผ่านชีวิตสัตว์โลก” เมื่อวันที่ 10 ถึง 13 ตุลาคม 2549 ณ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
ในค่ายครั้งนี้ได้คัดเลือกตัวแทนนักเรียนจากทั่วทุกภาคของประเทศ จำนวน 80 คน ที่ผ่านการคัดเลือกจากการประกวดการเขียนเรียงความในหัวข้อเรื่อง “ความอัศจรรย์ของชีวิตสัตว์โลกที่ทำให้ฉันต้องทึ่ง” โดยวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมค่ายในครั้งนี้ เพื่อให้นักเรียนเกิดความรักและใส่ใจต่อการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และใช้เวลาว่างในช่วงปิดภาคเรียนให้เกิดประโยชน์
กิจกรรมต่างๆ จึงมุ่งเน้นไปที่การเรียนรู้วิทยาศาสตร์จากสิ่งต่างๆ ที่อยู่รอบตัว เช่น กิจกรรม “ตะลุยโลกอวกาศ” ณ ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพฯ กิจกรรม “Science Walk Rally ในตึกลูกเต๋า” ณ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทย กิจกรรม “ตะลุยโลกวิทยาศาสตร์ ในดินแดนแห่งความฝัน” ดรีมเวิลด์ กิจกรรม “สนุกกับวิทย์-คณิต ผ่านชีวิตสัตว์โลก” ณ ซาฟารีเวิลด์ และ กิจกรรมบูรณาการ โดยวิทยากรจากสาขาต่างๆ จาก สสวท.
เด็กหญิง ญาดา เยห์ (หลิว) ตัวแทนของสมาชิกค่ายกล่าวถึงความรู้สึกที่ประทับใจในค่ายว่า “ค่ายนี้มีเด็กนักเรียนทั่วทุกภาคของประเทศไทยมาร่วมเข้าค่าย ทำให้เราเกิดความสามัคคี ทุกๆ คนล้วนไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ทำให้เรามีความกล้าในการเข้าไปทำความรู้จักกับคนอื่นๆ ค่ายนี้ยังพาเราไปเที่ยวหาความรู้ ณ สถานที่ต่างๆ ที่บางคนไม่มีโอกาสได้ไป ทำให้เราเจอสิ่งแปลกใหม่ต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่ท้องฟ้าจำลอง ดรีมเวิลด์ ซาฟารีเวิลด์ และสวนผีเสื้อ”
ค่ายตะลุยโลกวิทยาศาสตร์ไปกับนิตยสารสสวทในครั้งนี้จึงปิดฉากลงด้วยความประทับใจของน้องๆ ชาวค่ายทุกคน ที่ได้รับทั้งความรู้ในวิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ผ่านเรื่องราวของชีวิตสัตว์ต่างๆ ที่อยู่รอบตัว อีกทั้งยังเป็นการปลูกจิตสำนึกให้เยาวชนไทยให้มีใจรักในทุกชีวิตที่อยู่บนโลกใบนี้อีกด้วย
สามารถสอบถามรายละอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 0-2238-2522
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ