เดลล์ ประเทศไทย สร้างสถิติการเติบโต 144 เปอร์เซ็นต์ เป็นผลจากรูปแบบการขายตรงสู่ลูกค้าด้วยคุณภาพ

ข่าวเทคโนโลยี Thursday March 30, 2006 11:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มี.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
เดลล์ ทั่วโลก สร้างความเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในไทยสร้างสถิติการเติบโต 144 เปอร์เซ็นต์ในไตรมาส 4 ที่ผ่านมา พร้อมเปิดตัวเทคโนโลยีล่าสุดโน้ตบุ๊กคอร์ดูโอ และโมบายเวิร์กสเตชั่น
เดลล์ คอร์ปอเรชั่น สร้างผลประกอบการในไตรมาส 4 ที่ผ่านมา ได้ถึง 15.2 พันล้านเหรียญ มีอัตราการเติบโต 13 เปอร์เซ็นต์ โดยภูมิภาคเอเชียใต้ เป็นภูมิภาคที่สร้างการเติบโตเร็วที่สุด ส่วนในประเทศไทยสร้างสถิติใหม่ด้วยยอดการเติบโต 144 เปอร์เซ็นต์ สำหรับผลประกอบการรวมทั้งปีทั่วโลก คือ 56 พันล้านเหรียญในปีงบประมาณการเงินที่ผ่านมา
พอล-เฮนรี่ เฟอร์แรนด์ รองประธาน และผู้จัดการทั่วไป ภูมิภาคเอเชียใต้ เดลล์ เอเชีย กล่าวว่า เดลล์ภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค มีอัตราการเติบโตด้านรายได้ 21 เปอร์เซ็นต์ โดยภูมิภาคเอเชียใต้ เป็นภูมิภาคที่แข็งแกร่ง และกำลังเติบโตมากที่สุด ด้วยอัตราการเติบโต 29 เปอร์เซ็นต์
ผลประกอบการของเดลล์ทั่วโลก และในไตรมาส 4 สะท้อนให้เห็นถึงธุรกิจอันมั่นคงจากการทำตลาดตรงในลักษณะเดลล์ไดเร็กโมเดล (Dell Direct Model) โดยเดลล์ ยังคงมุ่งเน้นและยึดหลักการในการดำเนินธุรกิจ ประกอบด้วย 1) นำเสนอคุณค่าและการดำเนินงานที่ดีที่สุดสู่ลูกค้า 2) นำเสนอการบริการให้ลูกค้าเข้าถึงเทคโนโลยีตามความต้องการมากที่สุดจากรูปแบบการประกอบเครื่องตามคำสั่ง (built-to order) 3) นำเสนอบริการแบบครบวงจรสู่ลูกค้า โดยลูกค้าจะได้รับประโยชน์จากจุดติดต่อเพียงจุดเดียว (Single point of accountability) ไม่ว่าลูกค้าจะใช้บริการใดๆ นับตั้งแต่ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และการบริการ 4) ส่งมอบบริการที่ดีที่สุดเพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานเครื่องเดลล์ที่ดีที่สุด
นายอโณทัย เวทยากร ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “สำหรับเดลล์ ประเทศไทยมีอัตราการเติบโตที่แข็งแกร่งมาก โดยในไตรมาส 4 ที่ผ่านมามีอัตราการเติบโตสูงถึง 144 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการทำลายสถิติผลประกอบการที่ยอดเยี่ยมมากที่สุดไตรมาสหนึ่งของเดลล์
ในปีนี้ เดลล์ ในไทยยังคงมุ่งมั่นในการการสร้างการเติบโตอย่างสม่ำเสมอ จากกลยุทธ์หลักในการดำเนินธุรกิจ ประกอบด้วย
1. เดลล์สานต่อรูปแบบการดำเนินธุรกิจแบบไดเร็กโมเดลล์ (Dell Direct Model) เพื่อส่งมอบคุณค่าและประสบการณ์ที่ดีที่สุดสูลูกค้า
2. กลุ่มลูกค้าองค์กรยังคงเป็นกลุ่มลูกค้าหลัก รวมถึงกลุ่มองค์กรขนาดกลางและเล็ก ส่วนกลุ่มคอนซูเมอร์ยังไม่ใช่กลุ่มที่เดลล์โฟกัส
3. เดลล์เดินหน้ายกระดับบริการและคุณค่าให้กลุ่มลูกค้าองค์กร โดยเมื่อเร็วๆ นี้ เดลล์เปิดศูนย์บัญชาการสำหรับเอ็นเตอร์ไพร์ซ หรือศูนย์อีซีซี (ECC- Enterprise Command Center) แห่งใหม่ในปีนัง ประเทศมาเลเซีย เพื่อให้บริการ และการสนับสนุนระดับสูง กับกลุ่มลูกค้าองค์กรธุรกิจผู้ใช้บริการสายผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์และสตอเรจของเดลล์ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยศูนย์บัญชาการฯ แห่งใหม่นี้เป็นศูนย์ ECC แห่งที่ 5 เพื่อให้บริการกับกลุ่มลูกค้าองค์กรในภูมิภาคเอเชียใต้ ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ รวมถึงกลุ่มลูกค้าในประเทศไทย
นอกเหนือจากนี้แล้ว เดลล์ประกาศเปิดตัวโน้ตบุ๊กคอร์ดูโอใหม่ล่าสุด 2 รุ่น ประกอบด้วย เครื่องโน้ตบุ๊ก Dell Latitude? D620 และ Latitude D820 และเครื่องโมบายเวิร์กสเตชั่น เดลล์ Precision M90 และ Precision M65 ทั้งนี้ เดลล์ มุ่งเน้นเรื่องการตอบรับจากลูกค้ายังคงเป็นส่วนที่สำคัญที่เดลล์จะนำไปพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ โดยโน้ตบุ๊กและเครื่องเวิร์กสเตชั่นที่เดลล์เปิดตัวในวันนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อพัฒนาตามความต้องการของลูกค้า โดยเครื่องมีความทนทาน มีระบบรักษาความปลอดภัย และมีเสถียรภาพในการเข้าถึงข้อมูลสำคัญ
เครื่องโน้ตบุ๊ก Dell Latitude? D620 และ Latitude D820 เป็นโน้ตบุ๊กที่บาง เบา รันด้วยโพรเซสเซอร์อินเทลคอร์ดูโอ มาพร้อมกับเทคโนโลยีบรอดแบนด์ไร้สาย และระบบรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะ Dell Embassy? Trust Suite ซึ่งผู้ใช้สามารถเลือกใช้เทคโนโลยีเสริมเพื่อช่วยเพิ่มความปลอดภัยได้หลายวิธี ทั้งแบบไบโอเมทริกด้วยเครื่องอ่านลายนิ้วมือ สมาร์ทการ์ด หรือทีพีเอ็ม 1.2 (Trusted Platform Module) ที่ล้วนสามารถควบคุมการเข้าถึงข้อมูลในเครื่องได้อย่างสมบูรณ์
เครื่องโมบายเวิร์กสเตชั่น Dell Precision M90 และ Precision M65 นำเสนอประสิทธิภาพที่ดีขึ้น ด้วยคอนเซ็ปต์โน้ตบุ๊กที่มีประสิทธิภาพการทำงานเทียบเท่าเวิร์กสเตชั่น และสามารถใช้งานในลักษณะโมบายโน้ตบุ๊ก Dell Precision M90 และ Precision M65 มาพร้อมกับโพรเซสเซอร์อินเทลคอร์ดูโอ โดยรุ่น M90 เป็นรุ่นที่มีจอแสดงผล 17 นิ้ว และรุ่น M65 เป็นรุ่นที่มีจอแสดงผล 14.5 นิ้ว ทั้งสองรุ่น มีฟีเจอร์ และแอพพลิเคชั่นที่ได้รับการรับรอง และรับประกันถึงเสถียรภาพถึงความเป็นเครื่องโมบายเวิร์กสเตชั่นโน้ตบุ๊กสำหรับมืออาชีพ
เกี่ยวกับเดลล์
เดลล์ เป็นบริษัทคู่ค้าและผู้ผลิตที่ไว้วางใจได้ และปรับธุรกิจเข้าสู่บริการเทคโนโลยีสารสนเทศครบวงจร เดลล์ทำตลาดผลิตภัณฑ์ และบริการสู่ลูกค้าทั่วโลกด้วยโมเดลการขายตรง เดลล์รับฟังความต้องการของลูกค้าและส่งมอบนวัตกรรมเทคโนโลยีและการบริการที่มีค่าให้กับลูกค้า เดลล์ส่งมอบระบบคอมพิวเตอร์ให้กับลูกค้าทั่วโลกมากกว่าคู่ค้ารายอื่นๆ เดลล์ได้รับการจัดอันดับที่ 28 จากฟอร์จูน 500 เดลล์สร้างผลประกอบการใน 4 ไตรมาสสุดท้ายที่ 56 พันล้านเหรียญ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเดลล์ ผลิตภัณฑ์ และการบริการ เยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.dell.com สำหรับข้อมูลข่าวสารจากเดลล เยี่ยมชมได้ที่ www.dell.com/RSS
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
บุษกร ศรีสงเคราะห์ โทร 0-2655-6633/ 0-1911-0931 อีเมล์: busakorn@apprmedia.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ