ธนารักษ์เปิดแลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก

ข่าวทั่วไป Tuesday January 17, 2006 09:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ม.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
นายวิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า กรมธนารักษ์ จะเปิดจำหน่ายจ่ายแลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 2 ประเภท ได้แก่ เหรียญที่ระลึกงานชุมนุมลูกเสือภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิก ครั้งที่ ๒๕ ที่ไทยเป็นเจ้าภาพจัดขึ้นที่ จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ ๒๘ธันวาคม ๒๕๔๙ - ๓ มกราคม ๒๕๔๙ และเหรียญที่ระลึกเนื่องในโอกาสครบ ๗๒ ปี สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ใน พ.ศ. ๒๕๔๗ เพื่อเป็นที่ระลึกและเผยแพร่บทบาทภารกิจของสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี
ทั้งนี้เหรียญที่ระลึกงานชุมนุมลูกเสือภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิก จะมีชนิดเดียวคือชนิดราคา ๑๐ บาท ประเภทธรรมดา ซึ่งเป็นเหรียญกษาปณ์โลหะสองสี (สีขาวและสีทอง) โดยด้านหน้ามีลวดลายตรงกลางเหรียญมีพระบรมรูป พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฉลองพระองค์เครื่องแบบพระประมุขของคณะลูกเสือแห่งชาติ ขณะที่ตรงกลางเหรียญด้านหลังมีรูปสัญลักษณ์งาน
ส่วนเหรียญที่ระลึกครบ ๗๒ ปี สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี จะมีชนิดเดียวเช่นกันคือชนิดราคา ๑๐ บาท ประเภทธรรมดา เป็นเหรียญโลหะสองสี (สีขาวและสีทอง) โดยด้านหน้ากลางเหรียญ มีพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฉลองพระองค์เครื่องแบบเต็มยศจอมทัพ ฉลองพระองค์ครุยมหาจักรีบรมราชวงศ์ ทรงเครื่องขัตติยราชอิสริยาภรณ์อันมีเกียรติคุณรุ่งเรืองยิ่งมหาจักรีบรมราชวงศ์ และสายสร้อยปฐมจุลจอมเกล้าวิเศษ และด้านหลังตรงกลางเหรียญมีรูปเครื่องหมายราชการของสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี โดยผู้สนใจแลกได้ที่กรมธนารักษ์ และคลังจังหวัดทั่วประเทศ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สอบถามรายละเอียดได้ที่ ๐ ๒๒๗๘ ๕๖๔๑ หรือ www.treasury.go.th
(ที่มา : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ )--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ