“สุริวิภา” เผยความสำเร็จของ“ปลาวาฬ” ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ!!

ข่าวท่องเที่ยว Thursday May 4, 2006 15:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 พ.ค.--เจ เอส แอล
หลังจากที่ “สุริวิภา” พาคุณผู้ชมไปพบกับเรื่องราวของ “ปลาวาฬ-วรสิทธิ์ อิสสระ” ทายาทพันล้านของตระกูล“อิสสระ” เมื่อพุธที่ 3 พ.ค. ที่ผ่านมา ได้รู้ถึงประวัติการทำงานอย่างโชกโชนก่อนจะกลับมาก่อร่างสร้าง “ศรีพันวา” ให้เป็นบูติกโฮเต็ลท็อป 5 ในภูเก็ต แต่ความน่าสนใจในตัวนักธุรกิจหนุ่มไฟแรงคนนี้ยังไม่หมด และทุกสิ่งไม่ได้มาด้วยความบังเอิญ!!! “สุริวิภา” เจาะลึกถึงเคล็ดลับความสำเร็จในการขายบ้านราคาตั้ง 200 ล้าน รวมทั้งการทำงานร่วมกับเพื่อนๆวัยเดียวกัน แถมปิดท้ายด้วยเมนูเด็ด “เป็ดหมักลิ้นจี่” ซึ่งแทบไม่น่าเชื่อว่าชายหนุ่มคนนี้มีเสน่ห์ปลายจวักไม่เบาเลยทีเดียว!
ปลาวาฬ-วรสิทธิ์ อิสสระ” เล่าถึงเคล็ดลับการทำงานในวันนี้ว่า “ผมทำให้ศรีพันวามีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นเฉพาะตัวในเรื่องการออกแบบตกแต่งที่ดูกลมกลืนกับธรรมชาติ และที่สำคัญที่สุดทีมงานที่มีคุณภาพด้านงานบริการที่ให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นคนพิเศษที่สุด ผมให้ลูกค้าลองนอนพักที่บ้านดูเองก่อนเลยครับ 4-5 วัน แล้วบริการเขาเต็มที่ ให้เขาสัมผัสเองว่าถ้าเขาซื้อบ้านที่นี่จะได้รับการดูแลแบบนี้ 90 %ครับที่ตัดสินใจซื้อทันที แล้วตอนนี้ผมเพิ่มวิธีการตลาดด้วยการโรดโชว์ไปต่างประเทศ ตามรายชื่อลูกค้าเป้าหมายที่ได้จากที่ปรึกษาของเจ้านายเก่าที่อิตาลี ค่อนข้างสะดวกเพราะไปกับเพื่อนร่วมงาน เพราะทีมงานของผมเป็นเพื่อนที่มาจากหลายประเทศ ทั้งฮ่องกง เยอรมัน รัสเซีย อเมริกา แล้วทุกคนได้ทำงานเท่าๆกันหมด 3 วันได้เปลี่ยนเวียนตำแหน่งกันมาเป็นผู้จัดการ ทุกคนจึงต้องให้เกียรติกันและฟังความคิดเห็นของกันและกัน เป็นหลักการบริหารที่เหมาะกับพวกเราดีครับ”
ด้วยวัยเพียง 25 แต่ความคิดอ่านจัดอยู่ในประเภท “เอาถ่าน” ยิ่งทำให้ “สุริวิภา” อยากรู้ว่าสิ่งปลูกฝังให้ปลาวาฬเป็นคน “รักดี” ทั้งที่เกิดบนกองเงินกองทองคืออะไร ชายหนุ่มไขความข้องใจนั่นว่า “คุณพ่อคุณแม่ท่านให้อิสระผมมากครับ สอนแบบปล่อยให้ผมคิดตัดสินใจด้วยตัวเอง แล้วคุณแม่จะคอยควบคุมอย่างหนักและชี้แนะให้เข้าใจว่า ถ้าคิดแบบนี้จะได้อะไร คิดแบบนั้นอาจจะผิดไปนิดหนึ่งมั๊ย ช่วงที่เรียนอยู่ คนเดียวจึงต้องตัดสินใจเอง สิ่งที่ผมได้ทำให้เป็นผมแบบทุกวันนี้ น่าจะได้จากการพูดคุยและสังเกตดูจากตัวอย่างการใช้ชีวิตของพ่อแม่ และส่วนหนึ่งอาจจะได้จากการที่พ่อแม่มักพาไปปฏิบัติธรรมทุกปีครับ ปีละ 7-10 วัน ตั้งแต่อายุ 6-7 ขวบแล้ว ส่วนใหญ่ไปวัดป่าที่ปากช่อง อุบล เชียงใหม่ ปีสองปีแรกเหมือนถูกบังคับเกณฑ์ทหาร เคยแอบหนีออกมากินก๋วยเตี๋ยวเนื้อนอกวัด แต่ตอนหลังๆ ก็เริ่มสนุก เพราะท่านอาจารย์พาเดินเข้าไปในป่าพาเที่ยวน้ำตกด้วย สำหรับผมแล้วการปฏิบัติธรรมทำให้ผมเข้าใจตัวเองมากขึ้น เข้าใจคนอื่น มีความละอายเกรงกลัวที่จะทำบาป และมีความอดทนอดกลั้นมากขึ้น เพราะจริงๆ ผมใจร้อนมาก ถือว่าผมมีต้นทุนที่ดี แล้วโชคดีที่ได้ทีมงานที่ดี เหมือนถูกแจ็คพ๊อตล็อตเตอรี่เลยครับ!!”
แต่ถ้าสาวไหนได้หนุ่มคนนี้ไปน่าจะนับว่าโชคดีกว่า เพราะปลาวาฬยังเป็นชายหนุ่มที่มีฝีมือฉกาจด้านการทำอาหารอีกด้วย เขาและจิมมี่เพื่อนที่เป็นเชฟยังได้โชว์ลีลาการปรุงเมนูเด็ด “เป็ดหมักลิ้นจี้” ที่คิดค้นเอง กับ “สปาเก็ตตี้ปลาเค็ม” ให้ได้ลิ้มลองกัน จน “สุริวิภา” ลืมอ้วนไปช่วงขณะ!!!
ชมเรื่องราว “ปลาวาฬ-วรสิทธิ์ อิสสระ” ได้ใน “สุริวิภา” วันพุธที่ 10 พ.ค. นี้ สี่ทุ่มโมเดิร์นไนน์ทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
ต้องการข้อมูลเพิ่มติดต่อ วิรดา อนุเทียนชัย (วิ) 0 — 1804 - 5493
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ