ไทยออพติคอล อายแวร์ฯ คว้าสิทธิจำหน่ายแว่นตา Miss Sixty แบรนด์ดังอิตาลี รุกตลาดแว่นตาแฟชั่นเดินกลยุทธ์สร้างแบรนด์ผ่านสาวอินเทรนด์

ข่าวทั่วไป Friday June 2, 2006 12:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 มิ.ย.--ไมนด์ ทัช
ไทยออพติคอล อายแวร์ ดีสทริบิวชั่น ผู้แทนจำหน่ายแว่นตาแบรนด์พรีเมี่ยม คว้าสิทธิ์จำหน่ายแว่นตาแฟชั่นแบรนด์ดังจากอิตาลี "Miss Sixty" เปิดตลาดครั้งแรกในประเทศไทย บุกตลาดแว่นตาแฟชั่นที่ขยายตัวไม่หยุดยั้งเผยโฉมคอลเล็กชั่นใหม่ล่าสุดกว่า 53 แบบ ตั้งเป้าขายถึงสิ้นปี 3,000 อัน หรือกว่า 15 ล้านบาท
นายจามร รัมมณีย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทไทยออพติคอล อายแวร์ ดีสทริบิวชั่น จำกัด (Thai Optical Eyewear Distribution Co., Ltd.: TOED) ผู้แทนจำหน่ายแว่นตาแฟชั่นระดับหรู เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้รับสิทธิ์การจำหน่ายแว่นตาแฟชั่นแบรนด์ดังจากอิตาลีภายใต้แบรนด์ "Miss Sixty" โดยได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย (Exclusive Distributor) จากกลุ่มบริษัทมาร์โคลิน ซึ่งเป็นผู้ผลิตแว่นตาคุณภาพจากอิตาลีและเจ้าของลิขสิทธิ์ในการผลิตและจัดจำหน่ายแว่นตาแบรนด์ชั้นนำหลากหลาย ตั้งแต่เดือน กันยายน พ.ศ. 2548 ที่ผ่านมา เพื่อจำหน่ายและทำตลาดในประเทศไทย
Miss Sixty เป็นแบรนด์แฟชั่นที่ได้รับความนิยมสูงในกลุ่มวัยรุ่นและสาววัยทำงานในอิตาลี และในหลายๆ ประเทศทั่วโลกความโดดเด่นของ Miss Sixty มาจากการสร้างสรรค์งานที่เน้นด้านดีไซน์และศิลปะ เป็นหนึ่งในแบรนด์แฟชั่นระดับโลก โดยในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาแบรนด์ Miss Sixty ได้เริ่มเป็นที่รู้จักในกลุ่มวัยรุ่นผู้หญิงและสาววัยทำงานในเมืองไทยจากการที่มีผู้นำเข้ากลุ่มเสื้อผ้าเข้ามาจำหน่าย ซึ่งได้รับการตอบรับจากกลุ่มผู้บริโภคเพิ่มขึ้นทุกขณะ โดยเฉพาะกระแสตอบรับของแบรนด์ได้ขยายวงกว้างมากขึ้น ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีสำหรับการเปิดตลาดแว่นตา "Miss Sixty" ที่จะนำเข้าจากประเทศอิตาลีทั้งหมดเพื่อนำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย
กลุ่มเป้าหมายหลักของแว่นตา Miss Sixty คือผู้หญิงอายุระหว่าง 18-40 โดยเน้นช่วงอายุ 25-35 ซึ่งเป็นผู้หญิงที่อยู่ในวัยทำงานมีความเชื่อมั่นสูง และต้องการสิ่งแปลกใหม่ที่โดดเด่น ไม่เหมือนใคร รวมถึงกลุ่มที่มีความชื่นชอบและรักแบรนด์ Miss Sixty ในกลุ่มเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ฯลฯ ซึ่งต้องการใช้แว่นตาของ Miss Sixty เพื่อให้เข้าชุดกัน รวมถึงกลุ่มลูกค้าวัยรุ่นทั้งผู้หญิงและผู้ชายที่ชอบแว่นตาที่มาดีไซน์ และสีสันโดดเด่นและแว่นสายตา
นายจามร กล่าวว่า บริษัทฯ มั่นใจว่า การเปิดตลาดแว่นตาแบรนด์ Miss Sixty ในประเทศไทยจะเป็นการสร้างกระแสใหม่ในการสวมใส่แว่นตาแนวแฟชั่นในกลุ่มผู้บริโภคชาวไทยเนื่องจากจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ อาทิ โลโก้ที่มีความโดดเด่นสะดุดตาในแว่นตาทุกแบบตอกย้ำความมั่นใจให้กับผู้สวมใส่สีสันที่สดใสสะดุดตา และการออกแบบให้สามารถสวม (Fitting) ได้กับชาวไทยและชาวเอเชียด้วย อีกทั้งยังดีไซน์ให้สอดคล้องไปในแนวทางเดียวกับ เสื้อผ้า กระเป๋า และเครื่องประดับ (Asscessories) ต่างๆ ของ Miss Sixty
บริษัทฯ ได้กำหนดแผนและกลยุทธ์การตลาด โดยตั้งเป้ายอดขายปีแรกประมาณ 3,000 อันหรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 15 ล้านบาท โดยได้เตรียมนำเข้าแว่นตา Miss Sixty จำนวน 53 แบบ แบ่งเป็นแว่นสายตา 25 แบบ และแว่นกันแดด 28 แบบ หรือกว่า 150 เอสเคยู (SKU : ต่อสีต่อขนาดต่อแบบ) ผ่านช่องทางการจำหน่ายหลักของ Miss Sixty ประกอบด้วย ร้านแว่นตาชั้นนำทั่วไปเคาน์เตอร์จำหน่ายเฉพาะแว่นกันแดดในห้างสรรพสินค้า ในราคาจำหน่ายปลีกเริ่มต้นที่ 3,700-6,900 บาท
บริษัทฯ ได้เตรียมงบประมาณ 5-10% ของมูลค่าขายปลีก เพื่อจัดทำสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ เน้นสื่อสิ่งพิมพ์ โดยเฉพาะนิตยสารแนวแฟชั่น และวารสารของสมาคมแว่นตา รวมถึงการทำรูปโปสเตอร์ขนาดใหญ่กระจายตามช่องทางจำหน่ายหลัก และการร่วมรายการส่งเสริมการขายกับสินค้าต่างๆ ทั้งสินค้ากลุ่มเสื้อผ้าของ Miss Sixty หรือสินค้าแฟชั่นอื่นๆ ที่มีแนวความคิดในลักษณะเดียวกับ Miss Sixty คาดว่าจะสามารถครองส่วนแบ่งการตลาดในกลุ่มแว่นตาแบรนด์เนม 3-5%
สำหรับกระแสแฟชั่นแว่นตาในปีนี้ หลายๆ แบรนด์เน้นการนำเพชรพลอย และหมุดโลหะ มาประดับบนแว่นตา รวมถึงเทรนด์ต่อเนื่องจากปีที่แล้วซึ่งนิยม animal print หรือลวดลายสัตว์ เปลี่ยนมาเป็นลายแมลงต่างๆ โดยเฉพาะผีเสื้อ โดยดีไซน์ของ Miss Sixty ส่วนหนึ่งยังคงสะท้อนเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของแบรนด์อย่างชัดเจน ผสานเข้ากับการเพิ่มเติมดีไซน์ และสีสันให้เข้ากับกระแสความนิยม ที่กำลังมาแรงในขณะนี้
นายจามรกล่าวว่าแนวโน้มพฤติกรรมการสวมใส่แว่นของผู้บริโภคไทยเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยกลุ่มคนรุ่นใหม่ทั้งกลุ่มวัยรุ่นหญิงสาววัยทำงาน และ ผู้ชาย หันมาให้ความสำคัญกับการเลือกใช้แว่นกันแดด และแว่นสายตาที่มีดีไซน์ รูปแบบและสีสัน ที่ร่วมสมัยมากขึ้น ส่งผลให้ตลาดแว่นตาแฟชั่นมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นกว่าปีละ 5-10% และเพิ่มความถี่ในการซื้อแว่นแนวแฟชั่นเฉลี่ยปีละ 2-3 คู่ต่อคน คาดว่าปีนี้ตลาดแว่นตาแฟชั่นโดยรวมทั้งอุตสาหกรรมจะมีการเติบโตประมาณ 3-5% และมีมูลค่าตลาดประมาณ 300 ล้านบาท (เฉพาะแว่นแฟชั่นระดับบน) โดยคาดว่าในปีนี้บริษัทจะมีอัตราการเติบโต 15-20%
อนึ่ง บริษัทไทยออพติคอล อายแวร์ ดีสทริบิวชั่น จำกัด ได้จัดตั้งขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคม 2545 โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการประกอบธุรกิจการเป็นตัวแทนจำหน่ายในลักษณะของผู้แทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียว (Exclusive Distributor) แว่นตาแฟชั่นชั้นนำต่างๆ ในประเทศไทย อาทิ Porsche Design, Reebok, Cartier, Dolce&Gabbana, D&G, Mont Blanc, Harley Davidson, Tommy Hilfiger, Guess ฯลฯ โดยจะเน้นแว่นสายตาและแว่นกันแดดที่มีคุณภาพดีและมีการออกแบบที่สวยงามทันสมัย ในระดับ Luxury
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัทไมนด์ ทัช จำกัด - ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
ชัชสรัล (ป้อม) เทียมวัน 0 9443 6886 หรือ สาวิตรี ปึงเจริญกุล 0 1816 4598
โทร 0 2689 2334-5
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก อิตาลี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ