รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ ตอน สวรรค์บ้านไร่...เพื่อนแท้ของธรรมชาติ (WILD HARVEST) วันอังคารที่ 15 — วันพฤหัสบดีที่ 17 สิงหาคม 2549 ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday August 15, 2006 11:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ส.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
พบการปฏิวัติเพื่อพลิกคืนสู่วิถีทางธรรมชาติ เมื่อเทคโนโลยี และการเกษตรแบบเร่งรัดลุกล้ำแผ้วถางป่าที่เป็นแหล่งที่อยู่เดิมของสัตว์ นก และแมลงนานาชนิด เกิดอะไรขึ้นที่จำนวนของนกจาบฝน หนูดอร์เม้าส์ นกกระเทา สีเทา ลดลงเหลือไม่ถึงครึ่ง !!! และนกแสกบาร์น อาวล์ นกวู้ดลาร์ค นกแล็ปวิง ที่หายไปพร้อมกับการมาเยือนของสิ่งใหม่
วันที่ 15 ส.ค. 49 พบวิธีทำการเกษตรแบบดั้งเดิมที่ช่วยรักษาระบบนิเวศตามธรรมชาติให้คงอยู่ กับวิธีผสมผสานฟาร์มปศุสัตว์และพืชไร่หลายชนิดหมุนเวียนกันของ โรเจอร์ ฮอสกิ้ง ที่ทำให้สัตว์ป่าหลายชนิดมีอาหาร และที่พักพิงตลอดปี และพื้นที่นาของ คริส ไน้ท ที่ไถพรวนอ้อมรังนกแล็ปวิง นกสโตน เคอร์ลิว ช่วยรักษาและเพิ่มจำนวนประชากรนกหายากให้มากขึ้น
วันที่ 16 ส.ค. 49 พบไร่เลี้ยงสัตว์ของ แคธ เทาเวิร์ด ที่คงรักษาความเป็นธรรมชาติ และแหล่งอาหารอันอุดมสมบูรณ์ไว้ เพื่อช่วยเหลือ และดึงดูดให้นกแบล็กเกร๊าส์เข้ามาทำรังวางไข่ และจับคู่ และวิธีของ ปีเตอร์ เมลเค็ท ที่ใช้การเกษตรปลอดสารพิษ ปลูกพืชหมุนเวียน เพื่อเพิ่มจำนวนนกจาบฝน นกกระทาอังกฤษ สุนัขจิ้งจอก และค้างคาวเกรทเท่อร์ ฮอร์สชู
วันที่ 17 ส.ค. 49 พบแผนงานขั้นบุกเบิกเพื่อคืนสภาพธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมให้แก่สัตว์ป่ากับการสร้าง แนว พุ่มไม้ ที่จะเป็นทางเดินให้สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม และนกอพยพอย่างนกฟีลด์แฟร์ นกลินเน็ต ทำรัง และมีอาหารตุนไว้ตลอดฤดูหนาว และการทำคูน้ำกลางแจ้งพร้อมด้วยพงหญ้าริมตลิ่ง ที่ช่วยหนูน้ำวอเตอร์ โวล ที่ลดจำนวนลงมีเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า !!!
ติดตามชม สวรรค์บ้านไร่ เพื่อนแท้ของธรรมชาติ ในรายการแดนสนธยา วันที่ 15-17 สิงหาคม 2549 ตั้งแต่เวลา 18.30 — 19.00 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร. 0-2434-8300
สุจินดา, แสงนภา, ชลธิชา
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ