สมาคมกีฬาเพาะกายแห่งประเทศไทยระเบิดศึกชิงแชมป์ประเทศไทย เฟ้นหาช้างเผือก มุ่งชิงชัยการแข่งขันระดับอินเตอร์

ข่าวกีฬา Thursday April 20, 2006 11:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 เม.ย.--ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค
สมาคมกีฬาเพาะกายแห่งประเทศไทย ภายใต้การสนับสนุนของการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยความร่วมมือของ บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลทาวน์ รัตนาธิเบศร์ บมจ. ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน บมจ. เบรฟฮาร์ท อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด บริษัท ไทยสปอร์ตซัพพลีเม้นท์ จำกัด และ เดอร์มาพอน เตรียมระเบิดศึกเพาะกายครองถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ชิงแชมป์ประเทศไทย (Mr. Thailand ครั้งที่ 26) พร้อมด้วยการแข่งขันเพาะกายหญิงและฟิตเนสหญิงและชาย ชิงแชมป์ ประเทศไทย เพื่อเฟ้นหาช้างเผือก นักกีฬาดาวรุ่ง พร้อมกับการคัดตัวนักกีฬาเตรียมสู้ศึกระดับนานาชาติและกีฬาซีเกมส์ในปี 2550 และเตรียมแข่งขันในเวทีระดับนานาชาติกว่า 4 รายการ โดยมีนักกีฬาทั้งชายและหญิงจากทั่วประเทศ เข้าร่วมการแข่งขันมากเป็นประวัติการณ์ราว 200 คน ระหว่างวันที่ 22-23 เมษายน ศกนี้ ณ ลานกิจกรรม ชั้น 3 ศูนย์การค้า เซ็นทรัลทาวน์ รัตนาธิเบศร์ โดยมีเงินรางวัลรวมกว่า 250,000 บาทมอบให้กับผู้ชนะการแข่งขันทุกคน
นายภัคพงษ์ เกรียงศักดิ์ นายกสมาคมกีฬาเพาะกายแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “ตลอดระยะเวลากว่า 45 ปี ที่มีการจัดตั้งสมาคมกีฬาเพาะกายแห่งประเทศไทย สมาคมฯ นับว่าประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง จากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์และการแข่งขันกีฬาเพาะกายชิงแชมป์โลก ที่นักกีฬาเพาะกายของเราสามารถคว้าชัยชนะในการแข่งขันระดับนานาชาติได้ อย่างไรก็ตาม สมาคมฯ ยังต้องเดินหน้าต่อไป ในการสร้างนักกีฬาเพาะกายและฟิตเนสดาวรุ่งที่มีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง และด้วยความมุ่งมั่นที่จะทำให้กีฬาเพาะกายและฟิตเนสเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น สมาคมฯ จึงได้จัดการแข่งขันเพื่อให้ผู้ชมได้พบกับนักกีฬาเพาะกายและฟิตเนสที่เป็นที่สุดของประเทศไทย ที่จะเข้าร่วมแสดงความแข็งแกร่งของกล้ามเนื้อและลีลาแห่งท่วงท่า เพื่อชิงความเป็นสุดยอดของประเทศไทยในครั้งนี้ การแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์ประเทศไทย ครองถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 26 นับเป็นเป็นเวทีที่สำคัญในการสร้างนักกีฬาที่มีคุณภาพ โดยในการแข่งขันครั้งนี้ ทางสมาคมฯ ได้รับเกียรติจากพลโทสกรรจ์ มิตรเกษม เป็นประธานจัดการแข่งขัน”
นายภัคพงษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในการแข่งขันฯ ครั้งนี้ ทางสมาคมฯ ได้รับความสนใจจากนักกีฬาเป็นจำนวนมาก โดยมีนักกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชายหญิงราว 200 คนจากทั่วประเทศเข้าร่วมแข่งขัน โดยในวันที่ 22 เมษายน 2549 จะเป็นการแข่งขันในรอบคัดเลือกเพาะกายชายประเภทรุ่นเยาวชน รุ่นสูงอายุ และรุ่นทั่วไป การแข่งขันเพาะกายหญิง ฟิตเนสหญิงและฟิตเนสชาย เริ่มตั้งแต่ 10.00 น. ส่วนในวันที่ 23 เมษายน 2549 จะมีพิธีเปิดการแข่งขันในเวลา 14.00 น. โดยทางสมาคมฯ ได้รับเกียรติจากพลเอก ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์เป็นประธานเปิดการแข่งขัน จากนั้นจะเป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของทุกกีฬาทุกประเภท และประเภทสุดท้ายจะเป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศโดยผู้ชนะจากการแข่งขันกีฬาเพาะกายชายรุ่นทั่วไปทั้ง 7 รุ่น จะชิงชัยเพื่อครองถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (มิสเตอร์ไทยแลนด์) ทั้งนี้ ผู้ชนะจะได้รับการคัดเลือกเป็นนักกีฬาทีมชาติของสมาคมฯ เพื่อเตรียมตัวลงแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนส รายการสำคัญต่าง ๆ อาทิ
การแข่งขันกีฬาเพาะกายชิงแชมป์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ วันที่ 18 — 22 พฤษภาคม 2549 ณ ประเทศสิงคโปร์ (8th South East Asian Men Bodybuilding Championships และ 1st Singapore Invitational Championships)
การแข่งขันกีฬาเพาะกายหญิงและเยาวชนชายชิงแชมป์เอเชีย เดือนกันยายน ณ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม (Asian Championships (Women & Men’s Juniors)
การแข่งขันเพาะกายหญิงชิงแชมป์โลก วันที่ 21 — 25 กันยายน ณ เมือง ซานตา ซูซานนา ประเทศ สเปน (24th IFBB World Women's Bodybuilding, Fitness & Body Fitness Championships, Santa Susanna, Spain)
การแข่งขันกีฬาเพาะกายชิงแชมป์โลกครั้งที่ 60 วันที่ 26 — 30 ตุลาคม 2549 ณ เมืองออสตราวา สาธารณรัฐเชค (60th IFBB World Men's Bodybuilding Championships and IFBB International Congress Ostrava, Czech Republic)
และ การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ในประเทศไทย
“การแข่งขันครั้งนี้ ทางสมาคมฯ ได้รับการสนุบสนุนเป็นอย่างดีเยี่ยมจาก บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล ทาวน์ รัตนาธิเบศร์ บมจ. ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน บริษัท ไทย สปอร์ต ซัพพลีเม้นท์ จำกัด บมจ. เบรฟฮาร์ท อินเตอร์เนชั่นแนล และเดอร์มาพอน ผู้สนใจทั่วไปสามารถไปชมและเชียร์ได้ในวันที่ 22 — 23 เมษายน ณ ลานกิจกรรม ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ทาวน์ รัตนาธิเบศร์” นายภัคพงษ์ กล่าวสรุป.
หมายเหตุบรรณาธิการ
เวลาจัดงาน
วันเสาร์ที่ 22 เมษายน 2549
เริ่มตั้งแต่ 10.00 น. จะเป็นการแข่งขันในรอบคัดเลือกเพาะกายชายประเภทรุ่นเยาวชน รุ่นสูงอายุ และรุ่นทั่วไป การแข่งขันเพาะกายหญิง ฟิตเนสหญิง และฟิตเนสชาย
วันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน 2549
เวลา 14.00 น. พิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเพาะกายชิงถ้วยพระราชทาน
สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ชิงแชมป์ประเทศไทย (Mr. Thailand ครั้งที่ 26) โดย พลเอก ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
จากนั้น จะเป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศการแข่งขันกีฬา เพาะกายทุกประเภท และประเภทสุดท้ายจะเป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ โดยผู้ชนะจากการแข่งขันกีฬาเพาะกายชายรุ่นทั่วไปจำนวน 7 รุ่น จะชิงชัย เพื่อครองถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (มิสเตอร์ไทยแลนด์)
* สื่อมวลชนสามารถแจ้งความประสงค์ใช้คอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ตที่เจ้าหน้าที่สมาคม กีฬา เพาะกายแห่งประเทศไทย ได้ตลอดการแข่งขัน.
สื่อมวลชนต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมโปรดติดต่อ :
ยุวดี ชมบุญ บริษัท ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด
โทรศัพท์ 0 2 231 6158-9 โทรสาร 0 2231 6230
โทรศัพท์มือถือ 09 669 5286 อีเมล์ yuwadi@thanaburin.co.th
ผู้สนับสนุนการแข่งขันอย่างเป็นทางการ
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ