ศูนย์ ปภ. เขต 7 สกลนคร จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันฯ เพื่อลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2550

ข่าวทั่วไป Wednesday December 20, 2006 17:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ธ.ค.--ปภ.
ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 7 สกลนคร จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน เพื่อวางแผนป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงปีใหม่ 2550
นายบุณยรัตน์ จงสิริวงศ์ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 7 สกลนคร เปิดเผยว่า ช่วงเทศกาลปีใหม่จะมีผู้คนเดินทางท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก ทำให้ท้องถนนเต็มไปด้วยยานพาหนะ จึงเพิ่มความเสี่ยงให้เกิดอุบัติเหตุทางถนนมากกว่าช่วงปกติ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2550 จึงได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2550 ขึ้น ณ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 7 สกลนคร เพื่อดำเนินการบูรณาการมาตรการและแผนการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุให้มีประสิทธิภาพ และบรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้ แยกเป็น มาตรการด้านการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัย มาตรการด้านการรณรงค์ มาตรการด้านการควบคุมคน/รถ/พื้นที่ มาตรการด้านการรายงานและประเมินผล ตลอดจนได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ภาคีเครือข่ายจัดตั้งด่านตรวจในบริเวณที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง รวมทั้งประสานข้อมูลจากจังหวัดในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ผ่านระบบ E-report และ Service Online เพื่อให้มีข้อมูลที่ถูกต้องและชัดเจน ซึ่งจะนำไปสู่การปรับแผนลดอุบัติเหตุทางถนนได้สอดคล้องกับสภาพปัญหาอุบัติเหตุทางถนน
สุดท้ายนี้ หากประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน พบเหตุหรือประสบอุบัติเหตุทางถนน ต้องการแจ้งเหตุหรือขอความช่วยเหลือสามารถติดต่อได้ที่ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 7 สกลนคร หมายเลข 042-715-156-7 หรือแจ้งขอความช่วยเหลือทางสายด่วนสาธารณภัย 1784 ตลอด 24 ชม. เพื่อประสานให้ความช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป

แท็ก ปีใหม่  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ