เซเรบอส ขอเชิญนักวิจัยร่วมส่งผลงานขอรับทุนวิจัย Cerebos Award 2007 สร้างสรรค์ผลงาน พัฒนาชาติไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday April 17, 2007 17:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 เม.ย.--คอมมูนิเคชั่นแอนด์มอร์
“เซเรบอส” สานต่อโครงการทุนวิจัยเซเรบอส อวอร์ด 2007 ครั้งที่ 7 เชิญนักวิจัยร่วมส่งผลงานขอรับทุนสนับสนุน หวังเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์ผลงานคุณภาพ และร่วมพัฒนาประเทศชาติ เผยที่ผ่านมาให้การสนับสนุนไปแล้วหลายโครงการฯ ล้วนส่งผลดีต่อสังคมโดยรวม
ศ.นพ.จอมจักร จันทรสกุล ประธานคณะกรรมการพิจารณาทุนวิจัย เซเรบอส อวอร์ด (Cerebos Award) เปิดเผยว่าโครงการ ทุนวิจัย เซเรบอส อวอร์ด ซึ่งเป็นรางวัลส่งเสริมความสามารถทางวิชาการ ซึ่งมีบริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ก่อตั้งและดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2544 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและเปิดโอกาสให้นักวิชาการไทยได้ร่วมส่งผลงานเพื่อขอรับทุนวิจัยที่เกี่ยวข้องกับทางด้านโภชนาศาสตร์ เภสัชศาสตร์ และสาขาที่เกี่ยวข้อง เช่น แพทย์ เภสัชกร นักโภชนาการ พยาบาล นักวิทยาศาสตร์ และนักวิชาการทั่วไป ผลิตภัณฑ์อาหาร สมุนไพร และยา รวมทั้งพฤติกรรมการบริโภคที่มีผลต่อโภชนบำบัดและการส่งเสริมสุขภาพ ทั้งนี้ก็เพื่อยกระดับความสามารถในการแข่งขันทางวิชาการของไทยกับนานาประเทศ และก่อให้เกิดองค์ความรู้ใหม่ เพื่อการนำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมโดยรวม
โดยโครงการทุนวิจัยเซเรบอส อวอร์ด จะให้ทุนวิจัยประเภทวงเงินไม่เกิน 200,000 บาทต่อปี ซึ่งสามารถแบ่งให้โครงการวิจัยได้ไม่เกิน 4 โครงการต่อปี ที่ผ่านมามีผู้ได้รับทุนจากโครงการแล้วหลายท่าน อาทิ รศ.ดร. เนตรนภิส ธีระวัลย์ชัย ภาควิชาชีวเคมี คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล รศ.ดร. ปรัชญา คงทวีเลิศ ภาควิชาชีวเคมี คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ รศ. สุพีชา วิทยเลิศปัญญา ภาควิชาเภสัชวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นต้น
ด้าน นางสาวลักขณา ลีละยุทธโยธิน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้ให้การสนับสนุนทุนวิจัยเซเรบอส อวอร์ด ได้กล่าวเพิ่มเติมว่าบริษัทมองว่า ประเทศไทยเรายังมีทรัพยากรบุคคลที่มีความคิดสร้างสรรค์มีความสามารถ ที่ไม่แพ้ชนชาติอื่นๆ แต่ยังขาดการสนับสนุน ส่งเสริมที่เพียงพอเพราะการทำงานวิจัยสักเรื่องต้องใช้งบประมาณค่อนข้างสูงพอสมควร ซึ่งในประเทศไทยเอง การสนับสนุนทางด้านนี้ค่อนข้างมีน้อย สังเกตว่าที่ผ่านมางานวิจัยใหม่ๆ หรือวิวัฒนาการใหม่ๆ ส่วนใหญ่จะมาจากต่างประเทศเสียมากกว่า ทั้งนี้บริษัทจึงต้องการส่งเสริมทรัพยากรบุคคลเหล่านี้ให้สามารถทำงานทางด้านการวิจัยได้อย่างเต็มที่ จึงจัดตั้งกองทุนวิจัยเซเรบอส อวอร์ดขึ้น เพื่อเป็นกำลังใจในการทำงานต่อไป
โดยได้รับเกียรติจาก ศ.นพ.จอมจักร จันทรสกุล เป็นประธานคณะกรรมการพิจารณาทุนวิจัย และนักวิชาการอิสระ จำนวน 12 ท่านร่วมเป็นคณะกรรมการการตัดสิน อาทิ แพทย์ เภสัชกร นักโภชนาการ นักวิชาการ และนักวิทยาศาสตร์ เป็นต้น
สำหรับโครงการที่จะขอรับทุนต้องเป็นโครงการวิจัยที่เกี่ยวข้องกับอาหาร ผลิตภัณฑ์อาหาร สมุนไพร และยา รวมทั้งพฤติกรรมการบริโภคที่มีผลต่อโภชนบำบัดและการส่งเสริมสุขภาพ โดยก่อให้เกิดองค์ความรู้ใหม่ เพื่อการนำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม ส่วนแนวทางการพิจารณาของคณะกรรมการแบ่งเป็นหัวข้อหลัก 4 หัวข้อคือ 1.การนำไปใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อไป 2.ความคิดริเริ่ม 3.โอกาสที่งานวิจัยจะทำให้สำเร็จ และ 4.ความสำคัญทางวิชาการ วิธีการวิจัยและการดำเนินงาน
ทั้งนี้ทางโครงการฯ ขอเชิญชวนผู้สนใจส่งแบบเสนอโครงการวิจัยฯ ได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 15 มิถุนายน 2550 นี้ ที่ประธานกรรมการโครงการทุนวิจัย เซเรบอส อวอร์ด เลขที่ 140/1 อาคารเคี่ยนหงวน 2 ชั้น 15 ถนนวิทยุ ลุมพินี ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 โทรศัพท์ 0-2650-9777 โดยหารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.brandsworld.co.th

แท็ก ทศชาติ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ