AP ร่วมมือกับ 2 แบงค์ใหญ่ SCB - KBANK เปิดตัว “Life Payment Card และ Life Direct Debit Service”

ข่าวทั่วไป Tuesday June 26, 2007 15:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มิ.ย.--เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเมนท์
AP เดินหน้าสร้างความต่างในตลาดอสังหาฯ ร่วมมือกับ 2 แบงค์ใหญ่ SCB - KBANK เปิดตัว “Life Payment Card และ Life Direct Debit Service” นวตกรรมใหม่ด้านการเงิน
โรงแรม เชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท — AP ก้าวกระโดดหนีคู่แข่ง มุ่งสร้างความต่างในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ตอบสนองไลฟ์สไตล์คนพันธ์ Y ที่ต้องการความสะดวกสบายในทุกด้าน ด้วยการจับมือกับ 2 แบงค์ใหญ่ ไทยพาณิชย์และกสิกรไทย สร้างนวตกรรมทางการเงินรูปแบบใหม่ ช็อควงการด้วย “Life Payment Card” บัตรชำระเงินดาวน์อัจฉริยะ มุ่งลบภาพเอกสารการจ่ายเงินดาวน์ที่วุ่นวาย และ “Life Direct Debit Service” บริการชำระค่างวดผ่านบัญชีเงินฝากอัตโนมัติ ภายใต้เงื่อนไขและบริการที่พิเศษสุดจาก 2 พันธมิตรทางการเงิน
นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงความร่วมมือทางธุรกิจในครั้งนี้ว่า จากนโยบายของบริษัทที่ต้องการสร้างสรรค์นวตกรรมใหม่ๆ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการความสะดวกสบายในการดำเนินชีวิต ผ่านช่องทางต่างๆ ที่สามารถเข้าถึงทุกความต้องการของลูกค้าได้อย่างสะดวกและรวดเร็วนั้น ล่าสุดบริษัทฯ จึงได้พัฒนาเครื่องมือที่สามารถอำนวยความสะดวกในการชำระเงินดาวน์ 2 รูปแบบใหม่ ภายใต้ชื่อ “Life Payment Card และ Life Direct Debit Service” โดยได้รับความร่วมมือจากกลุ่มพันธมิตรทางการเงิน คือ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) (SCB) และธนาคาร กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) (KBank) 2 สถาบันการเงินที่มีความมั่นคงและแข็งแกร่ง มาให้บริการแก่ลูกค้า AP ผ่าน 2 ช่องทางที่ลูกค้าสามารถเลือกได้ตามความต้องการ โดยบริษัทฯ จะเริ่มให้บริการนี้แก่ลูกค้าโครงการ Life @ รัชดา- สุทธิสาร Life @ พหลฯ-อารีย์ และ Life @ สาทร 10 ก่อนที่จะขยายครอบคลุมไปยังลูกค้าโครงการอื่นๆ ของบริษัทต่อไป
Life Payment Card หรือบัตรชำระเงินดาวน์อัจฉริยะที่บันทึกข้อมูลลูกค้าตลอดระยะเวลาของการผ่อนดาวน์ห้องชุด ซึ่งถือเป็นนวตกรรมใหม่ล่าสุดที่เกิดขึ้นในวงการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดย Life Payment Card นี้จะสามารถช่วยลดจำนวนเอกสาร (Paperless) ที่โครงการมอบให้กับลูกค้า ทั้งยังช่วยลดปัญหาเรื่องใบจ่ายค่างวดโครงการ สูญหาย ซึ่งลูกค้าสามารถนำ Life Payment Card นี้พร้อมกับเงินสด เดินทางไปชำระค่างวดรายเดือนผ่านทางเคาน์เตอร์ธนาคาร หรือใช้บริการชำระสินค้าผ่านระบบ Laser ที่เครื่อง ATM ของธนาคาร SCB และ K-Lobby บริการธนาคารอิเล็กทรอนิกส์ 24 ชั่วโมง ของธนาคารกสิกรไทย
นอกจากนั้น บริษัทฯ ยังอำนวยความสะดวกเพิ่มมากขึ้น ด้วยบริการ Life Direct Debit Service บริการชำระค่างวดผ่านบัญชีเงินฝากอัตโนมัติ โดยเงื่อนไขของการใช้บริการนั้น ลูกค้าต้องมีบัญชีเงินฝากของธนาคารที่ดูแลโครงการของตน โดยธนาคารไทยพาณิชย์ จะเป็นผู้ให้บริการทางการเงินแก่ลูกค้าโครงการ Life @ รัชดา-สุทธิสาร และ Life @ สาทร 10 และธนาคารกสิกรไทย จะเป็นให้บริการทางการเงินแก่ลูกค้าโครงการ Life @ พหลฯ-อารีย์ แต่หากลูกค้า AP ไม่มีบัญชี ทางธนาคารพร้อมบริการเปิดบัญชี ณ สำนักงานขายโครงการทั้ง 3 แห่ง โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ
ทั้งสิ้น ซึ่งข้อดีของการใช้บริการ Life Direct Debit Service นั้น นอกจากจะสะดวกสบายแล้ว ยังช่วยให้ธนาคารสามารถตรวจสอบวินัยในการชำระเงิน ตลอดจนการช่วยตรวจสอบสถานภาพทางการเงินของลูกค้า AP (Pre-Approve) ล่วงหน้าก่อนการยื่นขอสินเชื่อเมื่อถึงกำหนดการโอนกรรมสิทธิ์โครงการ
“บริษัทฯ ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรทางการเงินทั้ง 2 แห่งในการสร้างสรรค์บริการรูปแบบใหม่ ที่จะเข้ามาอำนวยความสะดวกและมอบสิทธิพิเศษต่างๆ แก่ลูกค้า AP โดยเฉพาะ ซึ่งนอกจากผลประโยชน์ต่างๆ ที่ลูกค้าจะได้รับจากทางธนาคารแล้ว ในส่วนของบริษัทยังยินดีมอบส่วนลดพิเศษเพิ่มอีก 10,000 บาท เพื่อเป็นการตอบแทนแก่ลูกค้า Life ทั้ง 3 โครงการ ที่มีประวัติการชำระค่างวดที่ตรงตามกำหนดเวลาอย่างสม่ำเสมออีกด้วย” คุณอนุพงษ์กล่าวเพิ่มเติม
นายจรัมพร โชติกเสถียร ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารมีนโยบายในการพัฒนารูปแบบบริการใหม่ ๆ ที่หลากหลายและตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยการเป็นธนาคารชั้นนำที่ให้บริการทางการเงินอย่างครบวงจร (Premier Universal Bank) โดยคำนึงถึงความพึงพอใจของลูกค้าเป็นสำคัญ สำหรับการเปิดให้บริการบัตรชำระเงินดาวน์อัจฉริยะ (Life Payment Card) และบริการชำระ ค่างวดผ่านบัญชีเงินฝากอัตโนมัติ (Life Direct Debit Service) ครั้งนี้ เป็นอีกนวตกรรมหนึ่งที่ร่วมกับ AP เพื่ออำนวยความสะดวกและตอบโจทย์การใช้ชีวิตตาม Life Style คนยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี โดยธนาคารเชื่อมั่นว่าความพร้อมทางด้านช่องทางการให้บริการของธนาคารที่มีอยู่ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ด้วยเครือข่ายสาขากว่า 830 แห่ง และเครื่อง ATM กว่า 4,700 เครื่อง โดยในจำนวนนี้เป็น Laser ATM กว่า 3,500 เครื่อง ซึ่งมีมากที่สุดในประเทศไทย จะเป็นช่องทางที่เพิ่มความสะดวกสบายสำหรับลูกค้า AP รวมทั้งสามารถเพิ่มสภาพคล่องให้กับ AP ในการบริหารจัดการเงินที่ลูกค้าชำระตามกำหนดเวลาได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย
นายชาติชาย สุนทรเกียรติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัท เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เป็นหนึ่งในบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย และเป็นพันธมิตรที่ดีของธนาคารมาตลอด ในขณะที่กลุ่มลูกค้าของบริษัทก็เป็นลูกค้าที่มีคุณภาพสูง ที่ผ่านมาธนาคารได้ร่วมสนับสนุนทั้งในด้านการให้สินเชื่อในการพัฒนาโครงการ Life @ พหลฯ-อารีย์ เป็นจำนวนเงิน 417 ล้านบาท รวมทั้งการให้บริการรับชำระค่างวดเงินดาวน์ผ่านบริการ Life Payment Card และบริการ Life Direct Debit Service ซึ่งนับเป็นนวตกรรมใหม่ของวงการอสังหาริมทรัพย์ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าผู้ซื้อโครงการดังกล่าว ที่จะได้รับความสะดวกในการชำระค่างวดผ่านสาขา และช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคารกสิกรไทย
นอกจากนั้นแล้วธนาคารกสิกรไทย ยังพร้อมสนับสนุนสินเชื่อบ้านกสิกรไทยให้แก่ลูกค้าที่ซื้อโครงการ Life @ พหลฯ-อารีย์ รวมทั้งโครงการอื่น ๆ ของบริษัททุกโครงการ โดยจะได้รับเงื่อนไขพิเศษ อาทิ กู้ได้ 100% ของราคาซื้อขาย และอัตราดอกเบี้ยต่ำพิเศษกว่าลูกค้าทั่วไป
วิธีการชำระเงินดาวน์ ผ่าน Life Payment Card
1. ชำระผ่านเคาน์เตอร์ ธนาคารกสิกรไทย และ ธนาคารไทยพาณิชย์ โดยใช้ Life Card ที่แนบมากับจดหมายนี้ โดย:
1.1) ชำระด้วยเงินสด โดยยื่น Life Card พร้อมกับเงินสดให้กับเจ้าหน้าที่ธนาคาร เมื่อธนาคารทำรายการเรียบร้อยแล้ว ลูกค้าจะได้รับสำเนาใบรับฝากเงินจากธนาคารเพื่อเป็นหลักฐานในการชำระเงิน ทั้งนี้ลูกค้าสามารถชำระ ผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารที่ระบุ ทุกสาขาทั่วประเทศ
1.2) ชำระด้วยเช็ค กรุณาชำระด้วยเช็คขีดคร่อม (A/C PAYEE ONLY) สั่งจ่าย ตามชื่อบัญชีที่ระบุในใบแจ้งการชำระเงิน และชำระได้เฉพาะธนาคารสาขาในกรุงเทพฯ เท่านั้น โดยลูกค้าต้องกรอกใบนำเช็คเข้าบัญชียื่นพร้อกับ Life Card และเช็คที่ต้องการชำระ ให้กับเจ้าหน้าที่ธนาคาร หลังจากธนาคารทำรายการเรียบร้อยลูกค้าจะได้รับสำเนาใบนำเช็คเข้าธนาคาร เพื่อเป็นหลักฐานในการชำระเงิน
2. ชำระผ่านเครื่อง ATM ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารไทยพาณิชย์ โดยต้องชำระที่เครื่อง ATM ของธนาคารที่ออกบัตร ATM นั้น โดยสอดบัตร ATM กดรหัสบัตร เลือกเมนู “ชำระเงินด้วยบาร์โค้ด”
2.1) กรณีที่ต้องชำระงวดปกติ ให้หันแถบบาร์โค้ดงวดปกติตามลูกศรที่กำกับข้างบาร์โค้ด เข้าหาเครื่องอ่านบาร์โค้ดที่เครื่อง ATM ของธนาคาร ตรวจสอบความถูกต้องบนหน้าจอ และเลือก “ถูกต้อง” หรือ “ยืนยัน” เพื่อชำระเงิน
2.2) กรณีที่ต้องชำระงวดพิเศษ (เฉพาะเดือนที่ระบุบนบัตร) ให้หันแถบบาร์โค้ดงวดพิเศษตามลูกศรที่กำกับข้างบาร์โค้ด เข้าหาเครื่องอ่านบาร์โค้ดที่เครื่อง APM ของธนาคาร ตรวจสอบความถูกต้องบนหน้าจอ และเลือก “ถูกต้อง” หรือ “ยืนยัน” เพื่อชำระเงิน
2.3) กรณีที่เครื่อง ATM ของธนาคารไม่สามารถอ่านบาร์โค้ดได้ กรุณากรอกข้อมูล Ref No.1 , Ref. No.2 และรหัสบริษัท (Company Code) ที่ระบุบน Card ที่ท่านได้รับจากบริษัท ฯด้วย
3. ชำระผ่าน Internet / Telephone banking สำหรับท่านที่มีบัญชี ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารไทยพาณิชย์ โดยกรอกข้อมูล REF NO.1 และ REF NO.2 ที่ระบุบน Card ที่ท่านได้รับจากบริษัท ฯ ด้วย ท่านสามารถติดต่อขอใช้บริการชำระเงินผ่านระบบดังกล่าวได้ที่ธนาคารของท่าน
Methods of Payment by Life Payment Card
The Life Card has barcode ID for payment to the company through Kasikorn Bank or Siam Commercial Bank.
1. Payment at bank counters service :
1.1) By Cash, bring the Life Card to any branch of banks counter services to make cash payment.
1.2) By Cheque, bring the Life Card together with crossed “A/C Payee only” cheque payable to the Account Name shown on the Life Card to any branch (only in Bangkok) of banks counter services as specified above.
2. Payment via ATM service:
2.1) For ordinary installment, scan the barcode ID of ordinary installment at the back of Life Card.
2.2) For special installment, scan the barcode ID of special installment at the back of Life Card
2.3) In case of the barcode ID cannot be read please identify your Ref.No.1(12-digit), Ref. No.2 (5-digit), and Company Code as presented on the Life Card
3. Payment via internet or automatic phone banking service for those who have bank accounts with the banks as specified
3.1) To make payment via this service, please contact bank for registration
3.2) Please identify your Ref No.1 (12-digit) and Ref No.2 (5-digit) as presented on the Life Card
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
เสาวนีย์ จีระเดชาธรรม
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
02-261-2518-22 ต่อ 304 , 081-699-6779
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ