เมืองไทยประกันภัย จับมือพันธมิตร SILKSPAN.COM รุกขยายตลาด Motor ด้วยบริการใหม่ พ.รบ. ซื้อเช้า-ส่งบ่าย พร้อมต่อทะเบียนออนไลน์

ข่าวทั่วไป Monday May 28, 2007 14:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 พ.ค.--เมืองไทยประกันภัย
เมืองไทยประกันภัย จับมือ SILKSPAN.COM เปิด 2 บริการใหม่ คือ ต่อทะเบียนรถยนต์ออนไลน์ และบริการ พ.ร.บ. ซื้อเช้า-ส่งบ่าย เน้นการบริการแบบ Delivery ส่งถึงภายในวันเดียวกัน แทนการไปติดต่อด้วยตนเอง มั่นใจจะสามารถขยายสัดส่วนเบี้ย MOTOR เพิ่มขึ้น เริ่มให้บริการตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามร่วมกับบริษัท SILKSPAN FINANCIAL SUPERCENTER ผู้นำด้านการให้บริการธุรกรรมสินเชื่อด้านการเงิน กองทุน และธุรกิจประกัน เปิดให้บริการใหม่ 2 แบบ คือ การให้บริการ พ.ร.บ. รถยนต์ทุกประเภทของบริษัทฯ และการให้บริการต่อทะเบียนรถ ได้ทางเว็บไซต์ SILKSPAN.COM (ตลอด 24 ชม.) ความร่วมมือกันครั้งนี้ นับเป็นการเพิ่มอีกหนึ่งช่องทางการให้บริการของบริษัทฯ และยังตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เพิ่มอีกระดับ
สำหรับขั้นตอนการใช้บริการง่าย สะดวก และรวดเร็ว เพียงลูกค้าเข้ามาที่ www.silkspan.com และคลิกไปที่หน้าจอ พ.ร.บ. ซื้อเช้า-ส่งบ่าย และทำการเลือกประเภทพ.ร.บ.ที่ต้องการ คือ รถเก๋ง รถกระบะ 4 ประตู และรถกระบะ 2 ประตู ภายหลังจากที่ลูกค้าได้เลือกประเภทพ.ร.บ. เรียบร้อยแล้ว จะปรากฎหน้าจอรายละเอียดของลูกค้าผู้เอาประกัน และข้อมูลรถยนต์ของลูกค้าผู้เอาประกัน จากนั้นกรอกข้อมูลรายละเอียดดังกล่าวจนครบ จะเข้าสู่ระบบการชำระเงิน และรับกรมธรรม์ภายในเวลา 18.00 น. (วันทำการ) ได้ทันที พร้อมกันนั้นใบเสร็จจะส่งมาให้ลูกค้าภายใน 4 วันทำการ และหากลูกค้าต้องการต่อทะเบียนรถยนต์ก็สามารถเลือกช่องต่อทะเบียนได้ทันที
อย่างไรก็ตาม เชื่อมั่นว่าการเปิดให้บริการครั้งนี้ จะสามารถขยายตลาดเบี้ยประกันรับภาคบังคับ พ.ร.บ.รถยนต์เพิ่มขึ้น ซึ่งนับเป็นหนึ่งในแผนการดำเนินงานของบริษัทฯ ในปีนี้ ที่ต้องการเติบโตของเบี้ยรับประกันภัยไว้ประมาณร้อยละ 12 คิดเป็น 2,024 ล้านบาท
ด้านนายบุตรรัตย์ จรูญสมิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิลค์สแปน จำกัด เปิดเผยถึง บริการใหม่ทั้งสองว่าได้จัดทำขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้รถยนต์ในยุคสภาวะที่เร่งรีบ ที่มีหน้าที่ต้องชำระภาษีรถยนต์ และทำประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ (พ.ร.บ.) ตามกฎหมายทุกปี โดยบริการทั้งสองเปิดให้ผู้ใช้รถยนต์สามารถชำระภาษีรถยนต์ประจำปี และค่าเบี้ยประกันภัย พ.ร.บ. ได้ทางเว็บไซต์ SILKSPAN.COM (ตลอด 24 ชม.) หรือ Call Center 02-789-3040 (ทุกวัน 9.00-18.00 น.) โดยบริษัทจะดำเนินการชำระภาษีรถยนต์ประจำปีให้แก่กรมขนส่งฯ นำส่งคืนป้ายสี่เหลี่ยมหลักฐานการชำระภาษีและกรมธรรม์ พ.ร.บ. ถึงที่ภายใน 18.00 น. ของวันเดียวกันสำหรับลูกค้ากรุงเทพฯ หรือจัดส่งทาง EMS ในวันถัดไปสำหรับลูกค้าต่างจังหวัด ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการสามารถชำระค่าภาษี เบี้ย พ.ร.บ. และค่าบริการทั้งจำนวนด้วยบัตรเครดิตหรือโอนเงินผ่านตู้ ATM โดยอัตราค่าบริการจะถูกแบ่งตามนี้
- พ.ร.บ. ซื้อเช้า-ส่งบ่าย - ไม่คิดค่าบริการเพิ่มเติมจากราคา พ.ร.บ. (753 บาท สำหรับรถเก๋ง และ 1,075 บาทสำหรับรถกระบะบรรทุก)
- พ.ร.บ. ซื้อเช้า-ส่งบ่าย พร้อมต่อทะเบียน — ค่าบริการ 200 บาทเพิ่มจากค่า พ.ร.บ. และอัตราภาษีตามจริง
- ต่อทะเบียนออนไลน์ - ค่าบริการ 300 บาทเพิ่มจากอัตราภาษีตามจริง
นอกจากนี้ ยังมีบริการเสริมช่วยเหลือรถยนต์ฉุกเฉินตลอด 24 ชม. (Car World Club) ตลอดอายุกรมธรรม์ และ SMS Alert เตือนต่อภาษี-ประกัน ประจำปี สำหรับลูกค้าที่ทำประกันภัยอีกด้วย
“จะเห็นได้ว่าเรามีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาระบบให้บริการแก่ลูกค้าผู้เอาประกันอย่างต่อเนื่องในทุกๆ ด้าน ทั้งเพื่อตอบสนองต่อความต้องการ และเข้าถึงพฤติกรรมการดำเนินชีวิตของลูกค้าผู้เอาประกันภัยในยุคนี้ให้มากที่สุด” นางนวลพรรณ กล่าว
ทั้งนี้สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายการตลาด 2 บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัดโทร.0-2665-4161, 0-2665-4180 และ 0-2665-4199 หรือ Call Center 1484 ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
Mr.Krirkkrai Vittayasongkhor (p' jeng)
Public Relation
Tel 0-2665-4193

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ