ซันเปิดตัวแพลต์ฟอร์มเบลดเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ที่สุดของระบบเปิด พร้อมตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย

ข่าวทั่วไป Thursday June 7, 2007 15:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มิ.ย.--ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่น
ซันออกแบบเบลดเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับโปรเซสเซอร์จาก Sun, Intel และAMD พร้อมรันด้วยระบบปฏิบัติการโซลาริส 10
ซัน ไมโครซิสเต็มส์เปิดตัวเบลดเซิร์ฟเวอร์ใหม่ล่าสุด Sun Blade (TM) 6000 Modular System พลิกนิยามใหม่ด้วยประสิทธิภาพการใช้งานยาวนานสำหรับศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์พร้อมเพิ่มหน่วยความจำและพอร์ต I/O มากเป็นสองเท่าเมื่อเทียบกับเซิร์ฟเวอร์แบบเบลดและแร็คจากบริษัทคู่แข่ง นอกจากนี้เบลดเซิร์ฟเวอร์ Sun Blade 6000 Modular System ยังนำเสนอทางเลือกของระบบเบลดที่หลากหลายด้วยโปรเซสเซอร์ UltraSPARC(R) T1 ที่ใช้งานเทคโนโลยี CoolThreadsTM โปรเซสเซอร์ Intel(R)Xeon(R) รวมทั้งโปรเซสเซอร์ AMD Opteron? ช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้งานแอพพลิเคชั่นที่หลากหลายนับตั้งแต่ การใช้งานเวอร์ช่วลไลเซชั่น ฐานข้อมูล เว็บ และระบบคอมพิวเตอร์สมรรถนะสูง (HPC) ด้วยแพลตฟอร์มแบบโมดูลที่เป็นหนึ่งเดียว
ระบบ Sun Blade 6000 Modular System นำเสนอความหลากหลายในการใช้งานแพลตฟอร์มเบลด โดยใช้งานไมโครโปรเซสเซอร์ประสิทธิภาพสูงจากหลายผู้ผลิตจาก Sun, Intel และ AMD และสนับสนุนระบบปฏิบัติการ SolarisTM Windows และ Linux หน่วยความจำเมโมรีและแบนด์วิธ I/O ที่เพิ่มขึ้นนี้ยังช่วยให้ Sun Blade 6000 เป็นแพลตฟอร์มที่ออกแบบมาให้เหมาะสมที่สุดสำหรับการทำเวอร์ช่วลไลเซชั่น โดยสนับสนุนการใช้งานเมโมรีขนาดใหญ่โดยมีต้นทุนค่าใช้จ่ายที่น้อยกว่าเดิมครึ่งหนึ่ง นอกจากนี้ ยังออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้งานได้ประโยชน์สูงสุดจากการลงทุนโดยสามารถใช้งานโปรเซสเซอร์ได้ทั้งในแบบ 4 และ 8 คอร์ ด้วยคุณสมบัติทั้งหมดนี้ส่งผลให้ Sun Blade 6000 Modular System สามารถรันแอพพลิเคชั่นระดับเอ็นเทอร์ไพร์สได้แทบทุกแบบที่มีอยู่ในปัจจุบัน
"ด้วยการใช้งานโปรเซสเซอร์ได้มากถึงสามแบบ สามระบบปฏิบัติการ และมีเมโมรีและแบนด์วิธ I/O สูงสุด เห็นได้ว่า ซันได้นำเสนอระบบที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถอัปเกรดสู่แพลตฟอร์มเบลดได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายหรือลดทอนสมรรถนะทางเทคนิคอย่างที่เป็นอยู่ในระบบของคู่แข่ง" จอห์น ฟาวเลอร์ รองประธานบริหาร กลุ่มธุรกิจซิสเต็มส์ ซัน ไมโครซิสเต็มส์กล่าว "เราได้นำเสนอระบบที่สามารถรองรับสถาปัตยกรรมและระบบปฏิบัติการที่หลากหลายมากที่สุดในวงการ และเมื่อรวมเข้ากับสมรรถนะในการประหยัดพลังงานแล้ว ระบบ Sun Blade 6000 จึงเป็นแพลตฟอร์มที่เหมาะที่สุดสำหรับทุกการใช้งานอย่างแท้จริง"
วยคุณสมบัติที่เป็นแพลตฟอร์มระบบเปิด Sun Blade 6000 จึงสามารถใช้งานร่วมกับโครงสร้างระบบศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ และระบบบริหารจัดการที่มีอยู่ได้อย่างกลมกลืน โดยไม่ต้องประสบปัญหาจากพอร์ต I/O หรือปัญหาระบบบริหารจากผู้ผลิตเฉพาะรายที่ใช้งานร่วมกับบริษัทอื่นไม่ได้ รวมทั้งตัดปัญหาค่าใช้จ่ายแอบแฝงจากค่าไลเซนส์อนุญาติการใช้งานสนับสนุนการใช้งานระบบปฏิบัติการ Solaris 10 Windows และ Linux ช่วยให้มั่นใจในการใช้งานสูงสุดทั้งในปัจจุบันและเปิดโอกาสให้ขยายระบบรองรับการเติบโตในอนาคตโดยไม่ต้องอัปเกรดใหม่ทั้งระบบ
Sun Blade 6000 Modular System มีรายละเอียดและคุณสมบัติต่างๆ ดังนี้
- โครงเครื่อง Sun Blade 10 RU: ใช้งานได้มากถึง 10 เบลดต่อโครงเครื่อง และวางได้มากถึง 4 โครงเครื่องต่อแร็ค ซึ่งทำให้มีขีดความสามารถใช้งานสูงสุดได้มากถึง 320 คอร์ เมโมรี 2.5 เธราไบต์ รวมทั้งอัตราส่งผ่านข้อมูล I/O สูงถึง 5 Tbps ต่อแร็ก
- Sun Blade T6300TM Server Module: เบลด 1-ซ็อคเก็ต ใช้งานโปรเซสเซอร์ UltraSPARC T1 พร้อมด้วยเทคโนโลยี CoolThreads
- Sun Blade X6250 Server Module: เบลด 2-ซ็อคเก็ตแบบ 4 คอร์ ที่ใช้งานโปรเซสเซอร์ Quad-Core Intel? Xeon? 5300 series นับเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานชิป Intel Xeon ตัวแรกของซัน หลังจาก Sun และ Intel ได้ประกาศการเป็นพันธมิตรทางยุทธศาสตร์ร่วมกันตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา และเป็นผลิตภัณฑ์ในแบบ 4 คอร์ตัวแรกของซัน
- Sun BladeTM X6220 Server Module: เบลด 2-ซ็อคเก็ต ใช้งานโปรเซสเซอร์ AMD Opteron เจเนอเรชั่นที่สอง
- เทคโนโลยีการประหยัดพลังงานและระบายความร้อนสูงสุด: นำเสนอประสิทธิภาพสูงสุดในการระบายความร้อนและการหมุนเวียนของอากาศ ส่งผลให้ประหยัดพลังงานสูงสุดและเพี่มความวางใจได้ในการใช้งานระบบ
- มาตรฐาน I/O แบบเปิด: ใช้งานมาตรฐานอะแด็บเตอร์ PCI-Express และสถาปัตยกรรม I/O ช่วยให้ลูกค้าสามารถติดตั้งหรือเปลี่ยนโมดูล I/O ได้โดยไม่กระทบกับการทำงานอื่น ๆ ของเครื่อง
- ระบบบริหารจัดการแบบเปิด: สนับสนุนอินเทอร์เฟสมาตรฐานส่วนใหญ่ เพื่อช่วยให้การใช้งานร่วมกับระบบบริหารแร็คหรือเบลดที่ลูกค้ามีอยู่เดิมได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าโปรแกรมทูลนั้นจะเป็นของซันหรือผู้ผลิตอื่นก็ตาม
บริการ Sun Refresh Service เพื่อศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ที่ทันสมัยอยู่เสมอ
ขณะนี้ บริการ Sun Refresh Service ได้เปิดให้บริการสำหรับผลิตภัณฑ์ Sun Blade X6220 Server Module แล้ว ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าใช้งานสูงสุดจากศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ได้อย่างต่อเนื่องโดยมีค่าใช้จ่ายเพียงครึ่งเดียวของวิธีการจัดซื้อแบบเดิม นอกจากนี้ได้มีการวางแผนการสนับสนุนในอนาคตสำหรับเซิร์ฟเวอร์โมดูลอื่นๆ อีกด้วย การสมัครใช้บริการจะรวมถึงการติดตั้ง Sun Blade 6000 Modular System พร้อมด้วยเซิร์ฟเวอร์โมดูล และการเปลี่ยนเซิร์ฟเวอร์โมดูลใหม่สามครั้งภายในระยะเวลา 42 เดือน โดยลูกค้าผู้ใช้บริการสามารถอัปเกรดเพื่อใช้งานสถาปัตยกรรมเบลดล่าสุดได้ทันทีเมื่อมีการวางตลาด สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับบริการ Sun Refresh Service โปรดดูที่ http://www.sun.com/refreshservice สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับบริการและโซลูชั่นอื่น ๆ สำหรับงานศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ตลอดจนการเพิ่มประสิทธิภาพและสมรรถนะสูงสุดของเบลดเซิร์ฟเวอร์ จากซัน โปรดดูที่ http://www.sun.com/services
กำหนดการวางตลาดและราคา
Sun Blade 6000 Modular System วางตลาดแล้วในขณะนี้ โดยโครงเครื่อง Sun Blade 6000 มีราคาเริ่มต้นที่ 227,496 บาท เซิร์ฟเวอร์โมดูล Sun Blade T6300 ราคา 273,019 บาท เซิร์ฟเวอร์โมดูล Sun Blade X6250 ราคา 168,286 บาท และเซิร์ฟเวอร์โมดูล Sun Blade X6220 ราคา 181,935 บาทสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบ Sun Blade 6000 Modular System รวมทั้งราคาจำหน่าย กำหนดการวางตลาด และโปรโมชั่นต่างๆ โปรดดูที่ http://www.sun.com/6000
เกี่ยวกับ ซัน ไมโครซิสเต็มส์
ภายใต้วิสัยทัศน์ “The Network Is The Computer” ผลักดันให้ซันมุ่งพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจสำคัญๆ ของโลกอย่างต่อเนื่อง และปรัชญาสำคัญของซัน คือ การเชื่อมโยงนวัตกรรมใหม่และสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ ซึ่งถือเป็นกระแสนำในโลกเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์แห่งอนาคต หรือที่เรียกว่า ยุคแห่งการมีส่วนร่วม (The Participation Age) ปัจจุบัน ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (สัญลักษณ์หุ้นในตลาดหุ้นแนสแดก: SUNW) มีเครือข่ายครอบคลุมอยู่ในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซันได้ที่ http://sun.com หรือ http://sun.com.sg
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณมรุต ทวีเพ็ชร / ฐาปนี นันทวิสัย
ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่น
โทร. 0-2610-2362, 0-2610-2382
อีเมล์: Marut@dcconsultants.co.th
คุณจันทพร นิยมปีติกุล
บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2344-6811
อีเมล์: Chantaporn.niyompeetikul@Sun.COM

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ