TSI มอบซอฟท์แวร์โปรแกรมจำลองการซื้อขายหลักทรัพย์ มูลค่า 8 ล้านบาทแก่ 19 สถาบันการศึกษาทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Friday April 27, 2007 14:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 เม.ย.--ตลท.
ตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยสถาบันพัฒนาความรู้ตลาดทุน ( TSI ) มอบโปรแกรมจำลองการซื้อขายหลักทรัพย์และตราสารลงทุน TSI Investment Simulation Program พร้อมคู่มือการใช้งานและคู่มือการสอนแก่สถาบัน การศึกษาทั่วประเทศ 19 แห่งในเครือข่าย University Networking เพื่อใช้เพิ่มพูนทักษะเชิงปฏิบัติแก่นิสิต นักศึกษาสาขาการเงินและการลงทุนและสาขาที่เกี่ยวข้อง มูลค่ารวมกว่า 8 ล้านบาท
นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การให้ความรู้ความเข้าใจแก่นิสิตนักศึกษา ซึ่งเป็นผู้ที่มีศักยภาพในการเป็นผู้ลงทุนในอนาคต เป็นกิจกรรมสำคัญที่ตลาดหลักทรัพย์ฯทำงานมาอย่างต่อเนื่อง โดยการทำงานร่วมกับพันธมิตรที่เป็นสถาบันการศึกษาและหน่วยงานภาครัฐซึ่งเป็นเครือข่ายที่มีการทำงานกันอย่างใกล้ชิด
“ การมอบโปรแกรมจำลองการซื้อขายหลักทรัพย์ และตราสารลงทุน หรือ TSI Investment Simulation Program ในครั้งนี้ จะเอื้ออำนวยให้สถาบันการศึกษาได้มีเครื่องมือเพื่อใช้ประกอบการเรียนการสอน เพื่อเพิ่มทักษะด้านการเงินและการลงทุน ได้อย่างเป็นรูปธรรม ” นางภัทรียากล่าว
นายพันธ์ศักดิ์ เวชอนุรักษ์ ประธานระบบการศึกษาตลาดทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า สถาบันพัฒนาความรู้ตลาดทุนได้ทำงานร่วมกับ บริษัทเซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด ตลาดตราสารหนี้ และตลาดอนุพันธ์ เพื่อพัฒนาโปรแกรมจำลองการซื้อขายหลักทรัพย์และตราสารลงทุนขึ้น โปรแกรมดังกล่าวมีมูลค่ากว่า 8 ล้านบาท จะมอบให้กับสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ 19 แห่ง ที่เปิดสอนวิชาการเงินและการลงทุน และคณะอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง อาทิ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี คณะเศรษฐศาสตร์ และคณะบริหารธุรกิจ พร้อมทั้งคู่มือการใช้งานและคู่มือการเรียนการสอน โดยจะมีการนำไปติดตั้งในห้องคอมพิวเตอร์ของทุกมหาวิทยาลัย เพื่อมุ่งเน้นให้คณาจารย์สามารถนำไปใช้ประกอบการเรียนการสอนวิชาการเงินและการลงทุนแบบฝึกปฏิบัติจริงหรือWorkshop เพื่อช่วยเพิ่มพูนทักษะเรียนรู้จริงและเข้าใจหลักการบริหารพอร์ตลงทุนด้วยตนเอง ซึ่งจะช่วยเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่การประกอบวิชาชีพด้านธุรกิจหลักทรัพย์ของนิสิตและนักศึกษา
“ TSI Investment Simulation Program นับเป็นซอฟท์แวร์ที่จะสร้างประโยชน์ในการเรียนรู้และทำความเข้าใจ หลักการลงทุนและบริหารพอร์ตการลงทุนด้วยตนเอง ซึ่งจะสร้างความมั่นใจแก่ผู้เรียน ซึ่งในอนาคตจะเป็นผู้ประกอบวิชาชีพในธุรกิจหลักทรัพย์ เพื่อให้การนำโปรแกรมไปใช้ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด สถาบัน TSI จึงได้จัดอบรมแก่คณาจารย์และเจ้าหน้าที่ทางเทคนิคของทุกมหาวิทยาลัยที่ได้รับมอบโปรแกรม เกี่ยวกับกลไกการ
ซื้อขายตราสารการลงทุน และเทคนิคการใช้งานและการสอนโปรแกรมดังกล่าวอย่างต่อเนื่องอีกด้วย ” นายพันธ์ศักดิ์กล่าว
โครงการมอบโปรแกรมจำลองการซื้อขายหลักทรัพย์และตราสารลงทุน TSI Investment Simulation Program แก่มหาวิทยาลัย เป็นกิจกรรมหนึ่งของการขยายฐานความรู้ด้านการเงินส่วนบุคคลและการลงทุนแก่เยาวชนและคณาจารย์ในระดับอุดมศึกษา โดยเน้นสนับสนุนนิสิต นักศึกษา และคณาจารย์ ในมหาวิทยาลัย ได้ใช้ประโยชน์ในการจัดการบริหารจัดการเพื่อเสริมสร้างทักษะเชิงปฏิบัติด้วยการใช้เป็นส่วนหนึ่งของการเรียนการสอนซึ่งจะสร้างความตื่นตัวและเข้าใจเรื่องการเงินและการลงทุน อีกทั้งสามารถนำความรู้ไปเผยแพร่ยังประชาชนที่สนใจในชุมชนใกล้เคียงด้วย
สถาบันการศึกษาที่ได้รับมอบ TSI Investment Simulation Program มีทั้งสิ้น 19 แห่ง จำนวน 29 คณะ ได้แก่ ม.ธรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ฯ ม.เกษตรศาสตร์ ม.ศรีนครินทรวิโรฒฯ ม.มหิดล ม.เชียงใหม่ ม.แม่ฟ้าหลวง ม.พายัพ ม.นเรศวร ม.ขอนแก่น ม.อุบลราชธานี ม.มหาสารคาม ม.สงขลานครินทร์ ม.ศรีปทุม ม.กรุงเทพ ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ ม.หอการค้าไทย โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า และ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า)
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร ลดาวัลย์ กันทวงศ์โทร.0-2229—2036/ศรินทร์ลักษณ์ จิตกะวงศ์ โทร. 0-2229—2037/ ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049 / วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ