ศรีไทย ฟู้ด เจ้าตลาดผู้ริเริ่มบุกเบิก “ซอสซอง” รายแรกๆ โชว์ศักยภาพ พร้อมรุกสู่ ธุรกิจ “Co — Packer” ครบวงจร

ข่าวทั่วไป Tuesday March 13, 2007 16:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มี.ค.--วันเดอเร็กซ์
บริษัท ศรีไทย ฟู้ด เซอร์วิส จำกัด ผู้ริเริ่มบุกเบิก ธุรกิจรูปแบบ “บริการสินค้าในบรรจุภัณฑ์พิเศษ ลักษณะซอง” รายแรกๆ ในตลาด นับเป็นเวลาร่วม 26 ปี ได้เจริญเติบโต และประสบความสำเร็จอย่างสูง จนเป็นผู้นำตลาด กับ สมญานาม “เจ้าพ่อ ซอสซอง” นายวันชัย รุ่งภูวภัทร เจ้าของและกรรมการผู้จัดการ ได้จัดงานแถลงข่าวประกาศนโยบายธุรกิจ ปี 2550 เพื่อก้าวสู่ “ธุรกิจ Co-Packer ครบวงจร” รองรับการเติบโตของตลาดอุปโภคบริโภค ที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ใหม่ และพฤติกรรมการบริโภค ของผู้คนยุคปัจจุบัน
นายวันชัย เปิดเผยว่า “ครั้งนี้ เป็นครั้งแรกที่ ศรีไทย ฟู้ด เปิดตัวกับ สื่อมวลชนอย่างเป็นทางการ ซึ่งบริษัทเห็นว่า ศรีไทย ฟู้ดฯ เป็นความภูมิใจ ในฐานะบริษัทคนไทย 100% ที่ยืนหยัดสภาวะเศรษฐกิจ พัฒนาและเติบโตจนมีรากฐานที่มั่นคง สามารถแข่งขันได้กับบริษัททุนต่างชาติ ในตลาด
บริษัท ศรีไทย ฟู้ด เซอร์วิส จำกัด ก่อตั้งมาตั้งแต่ พ.ศ.2524 นับเป็นเวลาร่วม 26 ปี จากจุดเริ่มต้น บริการบรรจุ — น้ำตาลซอง ส่งให้กับโรงแรม มียอดขายเพียง 20,000 — 50,000 บาท/เดือน บริษัทได้ทำการพัฒนาระบบการผลิต และขยายตลาดอย่างต่อเนื่อง จาก น้ำตาลซอง สู่ ครีมเทียม, เกลือ, พริกไทย, พริกป่น ในลักษณะซองขนาดเล็ก จนเข้าสู่ตลาดเต็มรูปแบบ ธุรกิจ “ซอสซอง” ตามการเติบโตของตลาดฟาสต์ฟู้ด จนกระทั่งปัจจุบัน ปี 2550 ศรีไทย ฟู้ด เซอร์วิส มียอดขายถึง 20 — 30 ล้าน/ เดือน หรือ เท่ากับ 300 — 500 ล้าน/ ปี ในปัจจุบัน
สำหรับด้านการผลิต นายวันชัย เปิดเผยเพิ่มเติมว่า “ช่วงแรก บริษัทฯ จะรับ ซอสจากแบรนด์ที่มีอยู่ในตลาดมาบรรจุใหม่ ในลักษณะ ซอง ซึ่งมีข้อจำกัดมากในด้าน ความเสียหาย บริษัทฯ จึงได้พัฒนาและผลิต “ซอส” ด้วยตัวเอง และสามารพัฒนา “ซอส สูตรเฉพาะ มากกว่า 40 สูตร” ตามรสชาติ และความต้องการของลูกค้าธุรกิจแต่ละราย ในการนี้บริษัทมีระบบ QC หรือ ระบบควบคุมคุณภาพ และควบคุมสินค้าคงคลัง ลดความสูญเสียและต้นทุน ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด โดย บริษัท ศรีไทยฯ มีโรงงานผลิตซอส และอื่นๆ ที่ได้มาตรฐานถึง 2 แห่ง คือ โรงงานผลิตและบรรจุภัณฑ์ ตั้งอยู่ที่ นิคมอุตสาหกรรมบางปู และ โรงพิมพ์ — บรรจุภัณฑ์ ตั้งอยู่ที่ จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งใช้เงินลงทุนไปแล้วกว่า 100 ล้านบาท
สำหรับด้านการตลาดนั้น บริษัทฯ มีตลาดเป้าหมาย 4 กลุ่มหลัก คือ กลุ่มที่ 1 รับจ้างผลิตและบรรจุซอส และสินค้าอื่นๆ ในลักษณะ “ซอง” ให้กับกลุ่มธุรกิจฟาสต์ฟู้ด อาทิ แมคโดนัลด์, เคเอฟซี, ไก่ย่าง 5 ดาว เป็นต้น และกลุ่มที่ 2 คือ บริการบรรจุสินค้าในบรรจุภัณฑ์เฉพาะ ให้กับผลิตภัณฑ์แบรนด์เนมต่างๆ ในลักษณะของ Co — packer ประกอบด้วย โอวัลติน, กาแฟ มอคโคน่า, กาแฟเขาช่อง เป็นต้น สำหรับกลุ่มที่ 3 เป็นกลุ่มโรงแรม ให้บริการบรรจุสินค้า ประเภท Snack ในบรรจุภัณฑ์พิเศษ สำหรับ Mini bar ให้กับโรงแรมต่างๆ สำหรับกลุ่มที่ 4 บริษัทฯ ได้ทำการผลิตสินค้า ประเภท “ซอส” ที่เป็น House Brand ให้กับกลุ่ม Modern Trade หลายแห่ง
ส่วนแผนการขยายตลาดนั้น บริษัทฯ ได้รุกเข้าสู่รูปแบบ “ธุรกิจบริการ Co — Packer ครบวงจร” โดย ศรีไทย ฟู้ด ได้ลงทุนเพิ่มและสร้างนวัตกรรมใหม่ — เครื่องจักรการผลิตและโรงพิมพ์บรรจุภัณฑ์ เป็นของตนเอง เพื่อให้สามารถให้บริการที่มีคุณภาพ ให้กับลูกค้ากลุ่มธุรกิจ ได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ บริษัท กำลังอยู่ระหว่างการขยายฐานการผลิตไปยัง ประเทศลาว เพื่อลดต้นทุนการผลิต และเตรียมพร้อมกับระบบการค้าเสรี ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ตลอดจนเป็นการเตรียมพร้อมเพื่อการส่งออกในอนาคตอีกด้วย
ส่วนกลยุทธ์ด้านการตลาด ปี 2550 บริษัทฯ ยังคง เน้นการใช้ กลยุทธ์พันธมิตรทางธุรกิจ สร้างเสริม — สนับสนุน และเติบโตไปพร้อมๆ กัน ซึ่งบริษัทได้ขยายมูลค่าการส่งออก โดยรับจ้างผลิตและบรรจุสินค้า ให้กับธุรกิจฟาสต์ฟู้ดค่ายใหญ่เพื่อการส่งออก โดยส่งให้กับ แมคโดนัลด์ ประมาณ 7 — 8 ประเทศ และ เคเอฟซี อีกร่วม 4 - 5 ประเทศแล้ว นอกจากนี้ ยังมีฟาสต์ฟู้ด ค่ายอื่นๆ อีกหลายแห่ง
โดยภาพรวม กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ของบริษัทฯ ประกอบด้วยกลุ่มฟาสต์ฟู้ด ทั้งในและต่างประเทศ โรงแรม โรงพยาบาล โรงงานต่างๆ สายการบิน ฯลฯ
นายวันชัย ควบธุรกิจ เน็ทเวิร์ค ค่ายใหญ่ เติบโตอย่างรวดเร็ว สู่ มูลค่าในสายงานกว่า 2,000 ล้านบาท/ ปี
ออกพ็อคเก็ต บุคส์ ชื่อเก๋ “ธุรกิจพันล้าน ที่คนเมิน” เตรียมวางแผง ค่ายซีเอ็ด
นายวันชัย เข้าสู่ธุรกิจ เน็ทเวิร์ค ตั้งแต่ พ.ศ. 2545 เป็นเวลาเพียง 5 ปี สามารถสร้างสายงาน พร้อมทั้งสามารถสร้างมูลค่ารวมของสายงานเป็นจำนวนกว่า 2,000 ล้านบาท ต่อปี นายวันชัย จึงได้นำประสบการณ์กว่า 5 ปี ในธุรกิจนี้ บันทึกลงใน พ็อคเก็ต บุคส์ “ธุรกิจพันล้าน ที่คนเมิน” เพื่อเป็นอุทาหรณ์และแง่คิด ให้กับคนที่อยากจะประสบความสำเร็จใน สายเน็ทเวิร์ค โดยทำการพิมพ์ครั้งแรกเป็นจำนวน 20,000 เล่ม พ็อคเก็ต บุคส์ “ธุรกิจพันล้าน ที่คนเมิน” นี้ กลายเป็นหนังสือ Best Seller ที่ทำการจำหน่ายไปแล้ว 20,000 เล่ม โดยที่ยังไม่ได้ทำการเปิดตัวเลย
พ็อคเก็ต บุคส์ “ธุรกิจพันล้าน ที่คนเมิน” ยังเป็นที่ต้องการอีกมาก ในหมู่ผู้สนใจ นายวันชัยจึงทำการพิมพ์เพิ่มอีก 10,000 เล่ม พร้อมทั้งทำการเปลี่ยนปกใหม่ และเพิ่มเนื้อหา อีก 2 บท โดยเนื้อหาใน พ็อคเก็ต บุคส์ “ธุรกิจพันล้าน ที่คนเมิน” นี้น่าจะให้ประโยชน์ต่อผู้อ่าน โดยที่ไม่จำเป็นต้องเป็นคนที่อยู่ในธุรกิจ เน็ทเวิร์ค ประกอบด้วย เนื้อหาที่น่าสนใจ ดังนี้
1. ชายกลาง ณ สู้เพื่อแม่ 2. ความฝันอันสูงสุด
3. เศรษฐี “ซอสซอง” 4. ก้าวสู่ธุรกิจใหม่
5. เรียนรู้เพื่อสำเร็จ 6. สุดยอดคนมหัศจรรย์
7. ขั้นตอนแห่งความสำเร็จ 8. พลังแห่งความรัก
9. ความสุขระดับเพชร 10. ท่องโลกกว้างอย่างไร้กังวล
11. ซื้อสายงาน “ซอนนี่ โฮ” 12. อนาคตธุรกิจระดับเครือข่าย
13. สลัดคราบคุณหนู “ดวงพร รุ่งภูวภัทร” (ฝน) 14. ผมเกลียดแอมเวย์ “นพพร รุ่งภูวภัทร” (ฟ้า)
นายวันชัย เปิดเผยว่า “หนังสือเล่มนี้ เป็นหนังสือที่มีประวัติการสร้างชีวิตผม ให้แนวคิด ในการสร้างชีวิต ให้แนวคิดในการสร้างธุรกิจ ให้แนวคิดในการดำเนินชีวิตคู่ ชีวิตครอบครัว การเลี้ยงลูก การสร้างแรงบันดาลใจ การวางแผนอนาคตของคนไทยในยามบั้นปลายชีวิต ถ้าคุณเป็นคนไม่ชอบอ่านหนังสือ คุณจะพบว่าหนังสือเล่มนี้อ่านง่าย อ่านแล้วอยากอ่านต่อให้จบ และจะได้อะไรจากหนังสือเล่มนี้เยอะมาก สิ่งที่คุณจะได้รับ คือ โอกาสที่จะได้มีธุรกิจที่มั่นคง มีรายได้ไม่จำกัด โดยใช้เงินทุนต่ำ ไม่มีความเสี่ยง
พ็อคเก็ต บุคส์ “ธุรกิจพันล้าน ที่คนเมิน” ได้ทำการเปิดตัวและ ทำการวางจำหน่ายทั่วไป ในเครือ ซีเอ็ด บุคส์, B2S, Book Smile, ศูนย์หนังสือจุฬา ฯลฯ ด้วยความหนา 290 หน้า ราคาเล่มละ 280 บาท
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท วันเดอเร็กซ์ จำกัด
โทร. 02—9734911-2
มือถือ 089 — 894-4541, 089 — 386-3703
email : wonderex@truemail.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ