รอยัล ออร์คิด ฮอลิเดย์ การบินไทยจัดเอ็กซ์คลูซีฟทริปท่องแอฟริกาใต้

ข่าวทั่วไป Wednesday January 24, 2007 16:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ม.ค.--การบินไทย
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) สนับสนุน งานนิทรรศการภาพ Explorer The World “ Gateway to South Africa” จัดโดย คุณดวงดาว สุวรรณรังษี ช่างภาพกิตติมศักดิ์และบรรณาธิการนิตยสาร Nature Explorer สถานทูตแอฟริกาใต้ สยามพารากอน และบริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) โดยมี ดร.เกษม สนิทวงศ์ ณ อยุธยา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานในพิธี และ มิสเตอร์ เอียเบน ฟัน เรสเบอร์ก อัครราชทูตที่ปรึกษาฝ่ายการเมือง สถานทูตแอฟริกาใต้ และ นายเสริม เพ็ญชาติ ผู้อำนวยการฝ่ายผลผลิตการท่องเที่ยว บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมในพิธี งานนิทรรศการดังกล่าวจะมีขึ้นตั้งแต่วันนี้-4 กุมภาพันธ์ 2550 ระหว่างเวลา 10.00-21.00 น. ณ บริเวณ ไลฟ์สไตล์ ฮอลล์ ชั้น 2 สยามพารากอน
นายเสริม เพ็ญชาติ ผู้อำนวยการฝ่ายผลผลิตการท่องเที่ยว บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การบินไทยยินดีที่เป็นผู้สนับสนุนการจัดงานนิทรรศการภาพ Explorer The World “ Gateway to South Africa” ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เป็นการเผยแพร่ผลงานที่มีคุณภาพของช่างภาพระดับยอดฝีมือของประเทศไทย อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการเดินทางไปท่องเที่ยวที่สาธารณรัฐแอฟริกาใต้ จุดบินใหม่ล่าสุดของการบินไทยอีกทางหนึ่ง
การบินไทยได้ขยายเส้นทางบินสู่เมืองโจฮันเนสเบิร์ก สาธารณรัฐแอฟริกาใต้ในตารางบินฤดูหนาวประจำปี 2549 ตั้งแต่เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2549 ที่ผ่านมา ซึ่งปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากผู้โดยสารในการเดินทางเส้นทางดังกล่าวเป็นอย่างดี และการบินไทยซึ่งเป็นสายการบินแรกของประเทศไทยได้ทำการบินสู่ทวีปแอฟริกา ทำให้การบินไทยมีจุดบินครอบคลุมจุดบินใน 5 ทวีปของโลก ได้แก่ เอเชีย ออสเตรเลีย ยุโรป อเมริกาเหนือ และแอฟริกา
ซึ่งนอกจากนโยบายในการพัฒนาเครือข่ายการบินทั้งในเส้นทางข้ามทวีปและภูมิภาคให้เชื่อมต่อกันอย่างทั่วถึง เพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้โดยสารในการเดินทางสู่จุดหมายปลายทางต่างๆ ในโลกแล้ว การบินไทยยังคำนึงถึงความต้องการในการเดินทางของผู้โดยสารด้วย รายการส่งเสริมการท่องเที่ยว รอยัล ออร์คิด ฮอลิเดย์ (Royal Orchid Holiday) ซึ่งเป็นรายการท่องเที่ยวของการบินไทยสู่สาธารณรัฐแอฟริกาใต้ เป็นประเทศที่มีศักยภาพทางการท่องเที่ยว เนื่องจากเป็นประเทศที่มีความแปลกใหม่ของทรัพยากรธรรมชาติ พืชพันธุ์ไม้นานาชนิดที่แตกต่างจากประเทศไทยโดยสิ้นเชิงด้วยลักษณะที่ตั้งของภูมิประเทศ เนื่องจากแอฟริกาใต้เป็นประเทศที่มีทรัพยากรธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ โดยเฉพาะการท่องป่าซาฟารี เป็นไฮไลท์ของการเดินทางท่องเที่ยวที่แอฟริกาใต้ เป็นการชมสัตว์ป่าที่อาศัยอยู่อย่างอิสระเสรีตามธรรมชาติในป่าต่างๆ เป็นประเทศที่รวมความหลากหลายของพืชและสัตว์ป่านานาชนิด โดยเฉพาะ BIG FIVE สัตว์ใหญ่ 5 ชนิดแห่งซาฟารี ได้แก่ ช้าง เสือดาว สิงโต ควายป่า และแรด
นอกจากนี้ รายการส่งเสริมการท่องเที่ยว รอยัล ออร์คิด ฮอลิเดย์ (Royal Orchid Holiday) ได้จัดรายการท่องเที่ยวพิเศษหลายรายการ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้โดยสารที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวพร้อมโรงแรมที่พักระดับ 5 ดาว ซึ่งภายในงานตั้งแต่วันนี้-4 กุมภาพันธ์ 2550 ระหว่างเวลา 10.00-21.00 น. ณ บริเวณ ไลฟ์สไตล์ ฮอลล์ ชั้น 2 สยามพารากอน จะมีการร่วมออกบูธจำหน่ายแพคเกจในราคาพิเศษ ดังนี้
- South Africa Delight เดินทางสู่ โจฮันเนสเบิร์ก - เคปทาวน์ —ซันซิตี้ เดินทางระหว่างวันที่ 22-27 กุมภาพันธ์ 2550 รวม 6 วัน 5 คืน สัมผัสความงดงามของเมืองโจฮันเนสเบิร์ก ค้นพบประวัติศาสตร์ที่มาของสมญานาม “เมืองแห่งทอง” ที่โกลด์รีฟซิตี้ เมืองพริทอเรียซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศ ชมการแสดงสุดอลังการในซันซิตี้ พาเลซ ท่องเที่ยวชมสัตว์ป่าบนรถซาฟารีแบบเปิด และเดินทางสู่ยอดเขาเทเบิ้ลเมาเท่น เพื่อชมทัศนียภาพของเมืองเคปทาวน์ และชมความน่ารักของฝูงเพนกวิน นกกระจกเทศ รวมทั้งความงดงามของทัศนียภาพของแหลมกู๊ดโฮป
นอกจากนี้ยังมีรายการท่องเที่ยวพิเศษ (Exclusive Trip) ที่จะนำท่านเดินทางสู่แอฟริกาโดย มัคคุเทศก์กิติมศักดิ์ที่มีความเชี่ยวชาญ ได้แก่ คุณดวงดาว สุวรรณรังษี นักถ่ายภาพกิติมศักดิ์ และดร. ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ นักวิชาการและนักถ่ายภาพใต้น้ำมือหนึ่งอีก 2 รายการท่องเที่ยวดังนี้
- Grand Safari เดินทางท่องดินแดนแห่งสัตว์ป่า บนทุ่งหญ้าซาฟารี เดินทางระหว่างวันที่ 5-10เมษายน 2550 รวม 6 วัน 5 คืน เดินทางสู่โจฮันเนสเบิร์กและออกเดินทางต่อเพื่อสัมผัสความงดงามแปลกตาและความตื่นเต้นของการท่องป่าซาฟารี เป็นไฮไลท์ของการเดินทางท่องเที่ยวที่แอฟริกาใต้ ในช่วงฤดูกาลที่เหมาะสมกับการท่องป่าซาฟารี
- Cape town & Shark Viewing & Whale Watching เที่ยวชมเมืองเคปทาวน์ ปลาฉลาม และปลาวาฬ เดินทางระหว่างวันที่ 20-25 ตุลาคม 2550 รวม 6 วัน 5 คืน เดินทางสู่โจฮันเนสเบิร์กและออกเดินทางต่อเพื่อพบกับมนต์เสน่ห์ความสวยงามของเมืองเคปทาวน์ เมืองท่าชายทะเล และเดินทางสู่ยอดเขาเทเบิ้ลเมาเท่น และยอดเขา Signal Hill เพื่อชมทัศนียภาพของเมืองเคปทาวน์ และชมความน่ารักของฝูงเพนกวิน นกกระจกเทศ และปลาวาฬ รวมทั้งความงดงามของทัศนียภาพของแหลมกู๊ดโฮป และรายการสำคัญสุดนั่งเรือดูปลาฉลามเพชฌฆาตและปลาวาฬ Southern Right Whale
- Victoria Falls Extension โปรแกรมท่องเที่ยวเพิ่มเติมสู่ความอลังการแห่งน้ำตกวิคตอเรีย เพียงท่านซื้อรายการท่องเที่ยวรอยัล ออร์คิด ออลิเดย์ของการบินไทยสู่เส้นทางแอฟริกาใต้ ท่านสามารถเลือกซื้อรายการท่องเที่ยว Victoria Falls Extension ที่จะนำท่านร่วมสัมผัสอีกรูปแบบของซาฟารีในซิมบับเว บอสวานา และล่องแม่น้ำโชเบ พบความยิ่งใหญ่ของธรรมชาติที่น้ำตกวิคตอเรียหนึ่งในน้ำตกที่ยิ่งใหญ่และสวยที่สุดในโลก ต้นไม้โบราณ BAOBAB ล่องเรือตามแม่น้ำ ZAMBEZI และชมการแสดงพื้นเมืองของชนเผ่าชาวแอฟริกัน
สอบถามรายละเอียดได้ที่ ทัวร์เอื้องหลวง โทร 0-2288-7155 หรือ 0-2288-7159 ทั้งนี้นักท่องเที่ยวชาวไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า ถ้าอยู่ไม่เกิน 30 วัน
ทั้งนี้ การบินไทยทำการบินตรงเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-โจฮันเนสเบิร์ก สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน ในวันอังคาร พฤหัสบดี และเสาร์ ใช้เวลาทำการบินประมาณ 11 ชั่วโมง ด้วยเที่ยวบินขาไป เที่ยวบินที่ทีจี 703 ออกจากกรุงเทพฯ เวลา 00.15 น. ถึงโจฮันเนสเบิร์ก เวลาประมาณ 06.20 น. และเที่ยวบินขากลับ เที่ยวบินที่ทีจี 704 ออกจากโจฮันเนสเบิร์ก เวลา 13.45 น. ถึงกรุงเทพฯ เวลาประมาณ 05.45 น. โดยทำการบินด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส เอ 340-600 ขนาด 267 ที่นั่ง แบ่งเป็นชั้น รอยัล เฟิร์ส คลาส (Royal First Class) จำนวน 8 ที่นั่ง รอยัล ซิลค์ คลาส (Royal Silk Class) จำนวน 60 ที่นั่ง และชั้นประหยัดจำนวน 199 ที่นั่ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ