แฮปปี้ปลื้มหลังจับมือโตโยต้า ยามาฮ่า และโมโตโรล่าผลิตแคมเปญ ‘บัตร 60 โชคหกใส่’ เผยยอดเติมเงินโตขึ้นกว่า 10% พร้อมร่วมมือทำตลาดร่วมกันอย่างต่อเนื่อง

ข่าวยานยนต์ Tuesday March 13, 2007 16:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มี.ค.--ดีแทค
แฮปปี้ประกาศความสำเร็จจากการร่วมมือกับ 3 พันธมิตรใหญ่ต่างวงการทั้ง โตโยต้า ยามาฮ่า และโมโตโรล่า ในการสร้างปรากฏการณ์ความสำเร็จใหม่ทางธุรกิจผ่านการตลาดร่วมพันธมิตรแห่ง MOBILITY สร้างยอดขาย 2,700 ล้านบาทภายใน 2 เดือนครึ่ง พร้อมทั้งร่วมมือสนับสนุนกันและกันในการทำการตลาดอย่างต่อเนื่อง
นายชัยยศ จิรบวรกุล ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาธุรกิจ บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) กล่าวว่า ความสำเร็จของความร่วมมือระหว่างพันธมิตรทั้ง 4 รายในการออกแคมเปญ ‘บัตร 60 โชคหกใส่’ สามารถดูได้จากยอดรายได้ที่สามารถทำได้จากแคมเปญถึง 2,700 ล้านบาทในช่วงระหว่างปลายเดือนพฤศจิกายน 2549 — ต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2550 ซึ่งมีอัตราการเติบโตของยอดการเติมเงิน (top-up) ในช่วงดังกล่าวมากกว่า 10% เป็นค่าเฉลี่ยการเติมเงินที่เพิ่มขึ้นจากเดือนพฤศจิกายนที่ 90 ล้านบาทโดยประมาณต่อวัน เป็น 100 ล้านบาทต่อวันในเดือนกุมภาพันธ์
นายชัยยศกล่าวว่าในแง่ของความสำเร็จของพันธมิตรทั้ง 3 รายที่เกิดจากความร่วมมือในครั้งนี้ อาจกล่าวได้ว่าแคมเปญดังกล่าวสามารถสร้างกระแสการรับรู้ (Awareness) ในตัวสินค้าทั้งโตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า FINO และโมโตโรล่า MOTORAZR V3i ในกลุ่มผู้ใช้มือถือแบบเติมเงินของแฮปปี้อย่างกว้างขวาง เนื่องจากบัตรเติมเงิน 60 บาทที่จัดพิมพ์ขึ้นทั้งสิ้น 45 ล้านใบได้ถูกกระจายเข้าสู่ช่องทางการขายผ่านร้านค้ากว่า 100,000 ร้านทั่วประเทศ ถูกจำหน่ายจนหมดอย่างรวดเร็วเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา และจากผลการสำรวจพบว่าลูกค้าแฮปปี้เกือบ 80% มีความสนใจในตัวสินค้าของพันธมิตรเพิ่มมากขึ้นจากรูปบนหน้าบัตรเติมเงินแฮปปี้
พร้อมกันนี้ เพื่อให้ลูกค้าของแฮปปี้สามารถร่วมสนุกกับแคมเปญ ‘บัตร 60 โชคหกใส่’ ได้อย่างเต็มที่ แฮปปี้ได้นำเสนอวิธีการร่วมสนุกจากการตัดชิ้นส่วนจากบัตรเติมเงิน ทำให้คนที่ส่งบัตรเข้ามาชิงโชคคือลูกค้าตัวจริงซึ่งเมื่อพิจารณาจากชิ้นส่วนบัตรที่ส่งเข้ามานั้นมาจากคนทุกสาขาอาชีพในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ สะท้อนให้เห็นการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่หลากหลายอย่างแท้จริง และจากบัตรที่เก็บไว้จะเป็นความผูกพันระหว่างสินค้ากับผู้บริโภค อีกทั้งยังเป็นกระแสสะสมในปัจจุบันและอนาคตซึ่งจะมีการกล่าวถึง รวมทั้งเป็นทฤษฎีทางการตลาดอีกรูปแบบหนึ่งที่ถูกพูดและอ้างในกระบวนการศึกษาเรื่องสื่อสารการตลาดและส่งเสริมการขาย เนื่องจากเป็นครั้งแรกในอุตสาหกรรมมือถือที่มีการทำโครงการร่วมเช่นนี้
“จากบัตรชิงโชคที่ส่งเข้ามา นอกจากรถโตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้จะเป็นที่นิยมในหมู่คนทั่วไปแล้ว เชื่อมั่นว่าบัตร 60 โชคหกใส่ได้ทำให้เกิดกระแสความนิยมรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า FINO ค่อนข้างแรง รวมทั้งมีส่วนให้สินค้าดังกล่าวเป็นที่นิยมของตลาดรถมอเตอร์ไซค์ได้ เช่นเดียวกัน เครื่องโทรศัพท์โมโตโรล่า MOTORAZR V3i ก็เป็นที่นิยมในหมู่ของคนที่นิยมสินค้าที่มีรูปลักษณ์ทันสมัย จากตัวบัตรที่ส่งเข้ามาร่วมชิงโชคนับล้านๆ ชิ้น จะเห็นได้ว่ามีการส่งมาจากทุกแห่งทุกที่ในประเทศไทย ซึ่งส่วนนี้น่าจะเป็นตัวชี้วัดตัวหนึ่ง ที่บอกได้ถึงความสำเร็จของแฮปปี้ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ” นายชัยยศกล่าว
นายชัยยศกล่าวต่อว่า นอกเหนือจากความสำเร็จของแคมเปญดังกล่าว แฮปปี้ได้ร่วมมือกับพันธมิตรในการสนับสนุนการทำการตลาดซึ่งกันและกัน เพิ่มการเรียนรู้ ความสนุกจากกิจกรรม ความประทับใจ การสื่อสารที่ต่อเนื่องกับลูกค้า เป็นประโยชน์ในระยะยาวเกี่ยวกับฐานข้อมูลลูกค้า ต้นทุนทางการตลาดและกิจกรรมการขาย ตลอดจนการทำงานร่วมกันในพื้นที่เช่น การสนับสนุนโตโยต้าในแคมเปญไฮลักซ์ วีโก้เมื่อตอนสิ้นปีที่ผ่านมา การเปิดตัว VIOS และเตรียมที่จะเข้าร่วมกับยามาฮ่าในงานมอเตอร์โชว์ที่จะถึงนี้ ถือเป็นการทำการตลาด MOBILITY ร่วมกันอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน บริษัทยังพิจารณาความเป็นไปได้ในการทำการตลาดร่วมกับพันธมิตรรายเดิมในรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้น เพื่อการพัฒนาสินค้าและบริการเพื่อสนับสนุนการทำงานของพันธมิตรแต่ละรายเป็นรูปแบบพิเศษอื่นๆ
ทั้งนี้ แคมเปญ “บัตร 60 โชคหกใส่” เป็นการโปรโมตสินค้าและบริการของพันธมิตรบนบัตรเติมเงินเป็นครั้งแรก โดยที่พิมพ์รูปรถกระบะโตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า FINO และโทรศัพท์มือถือโมโตโรล่า MOTORAZR V3i บนหน้าบัตร ลูกค้าที่มีความต้องการจะร่วมสนุกลุ้นรับของรางวัลประเภทใดก็สามารถตัดชิ้นส่วนจากบัตรเติมเงินแบบนั้น ๆ เพื่อส่งเข้าร่วมชิงโชคเป็นเจ้าของโตโยต้าไฮลักซ์ วีโก้ 5 คัน มูลค่าคันละ 574,000 บาท มอเตอร์ไซค์ยามาฮ่า FINO 60 คันมูลค่าคันละ 41,000 บาท และโทรศัพท์มือถือโมโตโรล่า MOTORAZR V3i จำนวน 100 เครื่อง มูลค่าเครื่องละ 11,500 บาท รวมของรางวัลมูลค่าทั้งสิ้น 6,480,000 บาท ผู้โชคดีสามารถตรวจสอบรายชื่อได้จากเวบ www.happy.co.th .
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ลูกค้า
1678 DTAC Call Center
สื่อมวลชน
มัชฌิมา 081-655-2173 พรนานา 081-623-9895 สุชลี 081-710-9879 สิริพร 081-612-9809
MEDIA RELATIONS UNIT - DTAC

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ