เซ็นทรัลพัฒนา ขนทัพของจิ๋วนานาชนิดกว่า 1 ล้านชิ้น ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ พร้อมเผยแพร่วัฒนธรรม ในงาน “ของจิ๋วแอ่วเชียงใหม่”

ข่าวทั่วไป Wednesday April 4, 2007 10:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 เม.ย.--เซ็นทรัลพัฒนา
ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แอร์พอร์ต พลาซา เชียงใหม่ จับมือ ชมรมของจิ๋วแห่งประเทศไทย ฉลองรับเทศกาลสงกรานต์ ร่วมอนุรักษ์วัฒนธรรม พร้อมเผยแพร่วิถีชีวิต และการดำรงชีวิตของชาวไทย ผ่านของจิ๋ว กว่า 1 ล้านชิ้น ในงาน “ของจิ๋วแอ่วเชียงใหม่” ระหว่างวันที่ 6-22 เมษายน 2550 บริเวณ นอร์ทเทิร์น วิลเลจ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แอร์พอร์ต พลาซา เชียงใหม่
ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล แอร์พอร์ต พลาซา เชียงใหม่ กล่าวถึงการจัดงาน “ของจิ๋วแอ่วเชียงใหม่” ว่า ทางศูนย์การค้าฯ ได้ร่วมกับ ชมรมของจิ๋วแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมนี้ขึ้นด้วยเล็งเห็นว่าในช่วงเดือนเมษายนของทุกปี มีชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก เพื่อเพิ่มสีสันในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และอนุรักษ์วัฒนธรรม พร้อมเผยแพร่วิถีชีวิต และการดำรงชีวิตของชาวไทยให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น (ผ่านของจิ๋วกว่า 1 ล้านชิ้น) ทางศูนย์ฯ จึงได้จัดงานดังกล่าวขึ้น
ซึ่งภายในงานทุกท่านจะได้พบกับนิทรรสการผลงานของ อาจารย์ดารุณีนาถ นาคคง บุคคลดีเด่นทางวัฒนธรรม ผู้ให้กำเนิดของจิ๋วยุคปัจจุบัน และคุณปิยนุช นาคคง ผู้ร่วมก่อตั้งชมรมของจิ๋วแห่งประเทศไทย รวมถึงผลงานของสุดยอด ฝีมืองานประดิษฐ์ของจิ๋วของมือไทย และสุดยอดฝีมืองานปั้นระดับโลก ในรูปแบบต่างๆ อาทิ วิถีชีวิตของคนไทยในอดีต, การละเล่น, อาหาร, เครื่องใช้, เครื่องครัว, ขนมไทย, ผลไม้ไทย, อาหาร ฯลฯ
นอกจากนี้ยังมีการการสาธิตประดิษฐ์ปั้นจิ๋ว และการสอนประดิษฐ์ของจิ๋วฟรี เพื่อมอบความรู้ให้กับผู้ที่สนใจ แบบง่าย อาทิ ขนมไทย, ผักผลไม้ไทย, อาหารจิ๋ว ฯลฯ
ร่วมศึกษาวัฒนธรรมไทย และการดำรงชีวิตในอดีต ผ่านผลงานของจิ๋ว ในงาน “ของจิ๋วแอ่วเชียงใหม่” ระหว่างวันที่ 6-22 เมษายน 2550 บริเวณ นอร์ทเทิร์น วิลเลจ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แอร์พอร์ต พลาซา เชียงใหม่
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่:
แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)
โทร. 02-264-5555 ต่อ 4105 โทรสาร 02-264-5575
Call Center 02-635 1111 pr.ho@centralplaza.co.th สุนัดดา วัดอ่อน
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ