เอสเค-ทู ชวนคนดังสร้างสีสันผ่านงานศิลป์ กับแนวคิด "สุดขั้วความต่าง"

ข่าวทั่วไป Monday January 29, 2007 10:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ม.ค.--อาร์คเวิลด์ไวด์
SK-II ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวชั้นสูง สร้างปรากฎการณ์ใหม่อีกครั้งกับนวัตกรรมใหม่เพื่อการลดเลือนริ้วรอยอีกระดับ โดยได้เชิญชวนเหล่าบรรดาศิลปินและเซเลบริตี้ชื่อดัง ผู้มากด้วยความสามารถเชิงศิลปะถึง 6 ท่าน ร่วมจับมือกันสร้างสรรค์งานศิลป์ที่โดดเด่นและแตกต่าง เพื่อตอบโจทย์แนวคิด “ให้สองความต่างสร้างความงามที่เป็นหนึ่ง”
นวัตกรรมใหม่แห่งการลดเลือนริ้วรอยจากเอสเค-ทู ภายใต้ชื่อ เอสเค-ทู ไซนส์ ดูอัล ทรีตเม้นท์ มาส์ก (Signs Dual Treatment Mask) คือนวัตกรรมที่ผสานความแตกต่างในเรื่องรูปลักษณ์ของมาส์กกับเทคโนโลยีเพื่อการลดเลือนริ้วรอยแห่งวัยที่ลงตัว โดยผสานคุณค่าการบำรุงและคุณประโยชน์ที่โดดเด่นไว้ภายในหนึ่งเดียว เอสเค-ทู ไซนส์ ดูอัล ทรีตเม้นท์ มาส์ก ได้ถูกสร้างสรรค์ขึ้นภายใต้แนวคิดที่เชื่อมโยงกับบริบทแห่งความงาม ผ่านงานศิลป์หลากหลายสาขา ไม่ว่าจะเป็นทางด้านงานศิลปะ งานการออกแบบเครื่องประดับอย่างจิวเวอร์รี่ รวมถึงงานแฟชั่นที่ไม่ว่าจะมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันมากเพียงไร แต่ถ้าเมื่อองค์ประกอบแต่ละชิ้นนั้น เป็นองค์ประกอบที่มีคุณค่า โดดเด่น ก็ย่อมสามารถหลอมรวมกลายเป็นความสวยงามได้ในหนึ่งเดียว
งานศิลปะที่ได้ถูกออกแบบมานี้ จึงถูกสร้างสรรค์ขึ้นจากการร่วมมือของ 6 ศิลปินและเซเลบริตี้ชื่อดัง ซึ่งถูกแบ่งผลงานออกเป็นสองขั้วที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ไม่ว่าจะเป็นมล. จิราธร จิรประวัติ จับมือคู่กับ คุณปิ๊บ รวิชญ์ เทิดวงศ์ในผลงานแสดงศิลปะ,คุณ เก๋ ชลลดา เมฆราตรี ควงคู่มากับ แพท พัชรวิภา โพธิรัตนังกูรร่วมกันผลิตผลงานจิวเวอร์รี่ชิ้นเอก ที่ต่างมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นแตกต่างกัน และคู่ต่างสุดขั้ว อย่างคุณภดารี สุชีวะ และ คุณอ้อม อิสสริยา วัชรศิลป์เจ้าของห้องเสื้อ Inspired by Inner มาร่วมสร้างปรากฏการณ์ใหม่เขย่าวงการแฟชั่น.
คุณปิ๊บ รวิชญ์ เทิดวงศ์ ได้เปิดเผยถึงผลงานศิลปะในงานนี้ ว่า "ผลงานในครั้งนี้ ผมให้ชื่อว่า เทพแห่งฟ้า และ เทพแห่งผืนน้ำ เป็นการสื่อถึงสิ่งที่อยู่รอบๆตัวเรา และเป็นสิ่งที่ไม่สามารถแยกออกจากกันได้ มันเป็นความสมดุลของโลก ถ้าเปรียบกับผู้หญิง ก็คงเหมือนกับที่ผู้หญิงทุกคนมีความสวยอยู่ในตัวเอง และผู้หญิงทุกคนก็ย่อมต้องการให้ความสวยนั้นอยู่กับเค้าไปนานๆ" คุณปิ๊บ ได้เปรียบเทียบงานศิลปะว่า "เปรียบเสมือนอาหาร เราไม่สามารถกินอาหารอย่างเดียวไปได้นานๆ ต้องวนเวียนเปลี่ยนรสชาติไปเรื่อยๆ เพื่อแสวงหารสชาติที่แปลกใหม่เสมอ ก็เหมือนกับงานศิลปะที่เราต้องลองเรียนรู้ และลองหาสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ สิ่งนี้ทำให้แนวทางศิลปะของผมเปลี่ยนแปลงไปตลอด ไม่ได้ยึดติดกับแนวใดแนวหนึ่งเป็นพิเศษ” คุณปิ๊บกล่าวเสริมถึงความรู้สึกที่ได้ทำงานร่วมกับ มล.จิราธร ว่า “รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ทำงานร่วมกับอาจารย์โต เนื่องจากผลงานของเราสองคนมีแตกต่างกัน แต่เมื่อได้นำมาทำร่วมกันแล้ว ก็เห็นเลยว่า สิ่งที่เราคิดว่ามันมีเอกลักษณ์ต่างกัน แต่ก็สามารถนำมารวมกัน จนเกิดขึ้นเป็นงานศิลปะร่วมที่มีความสวยงามได้"
ไม่เพียงแต่ศิลปินในงานศิลปะเท่านั้น แต่ คุณเก๋ ชลลดา แห่งร้าน พีรดาเจมส์ ก็ยังตอบรับเข้าร่วมสร้างสรรค์ผลงานจิวเวอร์รี่ ซึ่งควงคู่มากับ น้องแพท พัชรวิภา โพธิรัตนังกูร แห่งร้าน All That Glitters ซึ่งคุณ เก๋ ได้ออกจากเปิดเผยถึงความรู้สึกของเธอกับผลงานชิ้นนี้ว่า "เก๋ เป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่ชอบความสวยความงามอยู่แล้ว ผลงานชิ้นนี้ เก๋ ทำขึ้นจากความรู้สึกสวยงามภายในของหญิงสาว ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนปรารถนา เก๋บรรจงเลือกวัสดุทุกชิ้นที่จะประกอบขึ้นเป็นผลงานชิ้นนี้ สไตล์การออกแบบจิวเวอร์รี่ของเก๋ จะออกแนวไทยๆ เก๋ชอบใส่ความเป็นไทยลงไป ซึ่งจะแตกต่างกับน้องแพท ที่มีสไตล์การออกแบบที่เน้นความสนุกสนานตามวัย เน้นการใช้สีสันของพลอย และวัสดุต่างๆที่น้องแพทตั้งใจคัดสรรมา" น้องแพท กล่าวเสริมถึงแรงบันดาลใจในการออกแบบว่า "Made in Heaven เป็นผลงานที่แพทตื่นเต้นที่ได้ทำมาก เนื่องจากคอนเซ็ปของงานน่าสนใจ และแพทอยากสร้างสิ่งที่คนเห็นว่ามันต่างกัน ไม่น่าจะเข้ากันได้ ให้มาอยู่ด้วยกันได้อย่างสวยงาม อย่างจิวเวอร์รี่ในสไตล์ของแพท กับพี่เก๋ ก็ต่างกัน แต่สามารถมาอยู่รวมกัน แล้วออกมาสวยงามลงตัว แพทว่ามันก็เหมือนความสวยกับผู้หญิงค่ะ แยกกันไม่ออก" น้องแพทกล่าว
คุณดา ภดารี และคุณอ้อม อิสสริยา เพียงแค่ชื่อก็การันตีได้ถึงความแตกต่างของบุคลิกของสาวทั้งสองแล้ว ซึ่งศิลปินทั้งสองท่านก็ยอมรับว่า “ไม่คิดว่าจะมาเจอกัน และได้มาทำงานร่วมกันได้แบบนี้ เพราะสไตล์งานของเรานั้น แตกต่างกันมาก ของดาเองจะเน้นความเป็น Feminine เน้นความเป็นผู้หญิงมากกว่า ซึ่งเมื่อเทียบกับสไตล์ของคุณอ้อม ที่เป็นแบบ Avant-garde” สาวหวานอย่างคุณดากล่าว เมื่อถามลึกถึงแรงบันดาลใจของผลงานแฟชั่นในครั้งนี้กับคุณอ้อม ก็ได้ทราบว่า “ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเซลล์ของผิวหนัง ซึ่งผ้ายับๆเปรียบเหมือนเซลล์ที่ไม่สมบูรณ์ เมื่อเซลล์ได้รับอาหาร ได้รับการดูแลที่ดี ก็จะคลายตัว เปรียบเหมือนผ้าที่ค่อยๆคลายตัว และเรียบในที่สุด” คุณอ้อมแนะนำว่า “ผู้หญิงเราต้องดูแลตัวเอง หมั่นให้อาหารที่ดีกับผิวอยู่เสมอด้วย”
นอกจากแรงบันดาลใจในการสรรค์สร้างงานศิลปะแล้ว แฟชั่นดีไซน์เนอร์อย่างคุณดา เธอก็ยังมีแรงบันดาลใจส่วนตัวจากผลิตภัณฑ์ของเอสเค-ทู เองด้วย “ดาเคยใช้เอสเค-ทูมาก่อน และรู้สึกชอบในความมหัศจรรย์ของเอสเค-ทู เฟเชี่ยล ทรีทเมนท์ เอสเซนท์ ค่ะ นี่ก็เป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ดารู้สึกอยากมาร่วมสร้างสรรค์งานศิลปะที่มหัศจรรย์นี้ค่ะ”
ภายในงานเปิดตัว เอสเค-ทู ไซนส์ ดูอัล ทรีตเม้นท์ มาส์ก นี้ เป็นงานเปิดตัวที่ได้นำผลงานศิลปะที่น่าสนใจของเหล่าบรรดาเซเลบริตี้ผู้มากความสามารถมาแสดงร่วมกัน ซึ่งผลงานเหล่านี้ จะถูกจัดแสดงให้ผู้สนใจทั่วไปเข้าชมได้ ตั้งแต่วันที่ 25-31 มกราคม 2550 ณ.ห้างสรรพสินค้า ZEN โซน A,B,C ให้ความต่างสร้างความงามให้เป็นหนึ่ง กำลังรอให้ทุกท่านพิสูจน์ด้วยตัวท่านเอง เชิญเข้าสัมผัสกับความมหัศจรรย์ของ เอสเค-ทู ไซนส์ ดูอัล ทรีตเม้นท์ มาส์ก นี้ได้ที่เคาน์เตอร์เอสเค-คู ทุกสาขา ได้แล้ววันนี้
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : อาร์คเวิลด์ไวด์
มุจลินท์ ศรีวารินทร์ (บุ๋ม) / โทร 02 684 5710 / มือถือ 081 711 1144
นยนา พรชีวางกูร (แพร) / โทร 02 684 5698 / มือถือ 081 375 3940
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ