ยูพีเอส เพิ่มเที่ยวบิน “รอบโลก” ในไทย ช่วยเสริมทัพบริการในเอเชีย

ข่าวทั่วไป Thursday August 2, 2007 11:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ส.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
"ยูพีเอส" เพิ่มเที่ยวบิน “รอบโลก” มุ่งเสริมทัพการให้บริการระหว่างประเทศไทยและประเทศที่มีความสำคัญทางการพาณิชย์ อาทิ สิงคโปร์ อินเดีย และประเทศในตะวันออกกลาง ยุโรป และสหรัฐอเมริกา
เที่ยวบินใหม่จะทำให้ยูพีเอสสามารถขยายบริการได้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ด้วยการปรับปรุงเวลาในการรับพัสดุภัณฑ์และให้บริการขนส่งทางเครื่องบินได้มากขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการต่างๆ ของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น
โดยลูกค้าสามารถส่งพัสดุภัณฑ์จากกรุงเทพฯ ไปยังสิงคโปร์ มุมไบ และยุโรป
ยูพีเอสจะให้บริการขนส่งทางอากาศเที่ยวบิน “รอบโลก” เพิ่มขึ้นอีก 5 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ด้วยเครื่องบิน MD-11 ในแต่ละสัปดาห์ เครื่องบินของยูพีเอสจะบินในเส้นทางกรุงเทพฯ ไปยังสิงคโปร์ มุมไบ รวมทั้งประเทศ ที่มีความสำคัญทางการพาณิชย์หลักๆ ในยุโรป ตะวันออกกลาง และสหรัฐอเมริกา โดยบินออกจากศูนย์ปฏิบัติการด้านจัดส่งพัสดุภัณฑ์ทางอากาศในยุโรปของยูพีเอสที่เมืองโคโลญจ์ ประเทศเยอรมนี เที่ยวบินใหม่จะเริ่มต้นจากเมืองโคโลญจ์ และเชื่อมต่อไปยังดูไบ กรุงเทพฯ สิงคโปร์ และมุมไบ ก่อนบินกลับมาที่เมืองโคโลญจ์อีกครั้ง พัสดุภัณฑ์ต่างๆ จะถูกส่งออกจากเมืองโคโลญจ์และกระจายไปยังยุโรปหรือส่งต่อไปยังศูนย์ปฏิบัติการด้านจัดส่งพัสดุภัณฑ์ทางอากาศนานาชาติของยูพีเอสที่เมืองหลุยส์วิลล์ มลรัฐเคนตั๊กกี้ ประเทศสหรัฐอเมริกา
เที่ยวบินใหม่ดังกล่าว ทำให้ในปัจจุบันยูพีเอสมีเที่ยวบินไปทั่วโลกเพิ่มขึ้นเป็น 16 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ จากเที่ยวบิน “รอบโลก” ที่มีอยู่เดิม 11 เที่ยวบิน
นายฮาลิม เซลามัท กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูพีเอส ประเทศไทย กล่าวว่า “ประเทศไทยเป็นที่มีความสำคัญต่อธุรกิจของยูพีเอสในเอเชีย เรามุ่งมั่นที่จะขยายบริการต่างๆ เพื่อตอบสนองความต้องการ ของลูกค้าอย่างไม่หยุดยั้ง ไม่ว่าจะเป็นบริการขนส่งด่วน ขนส่งทางอากาศ ขนส่งทางทะเล หรือบริการด้านการกระจายสินค้าและลอจิสติกส์ ในศตวรรษแห่งการบริการ ยูพีเอสได้พัฒนาจากธุรกิจจัดส่งของขนาดเล็กไปเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่ได้รับความไว้วางใจจากบริษัทต่างๆ ทั่วโลก และเรายังคงมุ่งมั่นในการช่วยให้ลูกค้าของเราบริหารจัดการระบบซัพพลายเชนทั่วโลกที่มีความสลับซับซ้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ”
“สำหรับการเพิ่มเที่ยวบินใหม่ เป็นหนึ่งในความทุ่มเทอย่างจริงจังของยูพีเอสในการขยายบริการต่างๆ สำหรับลูกค้าในประเทศไทย รวมทั้งยังเป็นพันธกิจหนึ่งของยูพีเอสที่จะสร้างความเติบโตในตลาดเมืองไทยอย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกันเที่ยวบินใหม่ดังกล่าวจะส่งเสริมและสนับสนุนการค้าระหว่างประเทศในเอเชียใต้ ตะวันออกกลาง และยุโรป ทำให้ธุรกิจต่างๆ สามารถเข้าถึงและเชื่อมโยงกับตลาดในภูมิภาคต่างๆ ได้มากยิ่งขึ้น” นายฮาลิมกล่าวเสริม
นอกจากนี้ การเพิ่มเที่ยวบินใหม่ดังกล่าวยังสอดคล้องกับผลการสำรวจประจำปีของ “ยูพีเอส เอเชีย บิสซิเนส มอนิเตอร์ ปี 2550” เพื่อประเมินความสามารถในการแข่งขันของ SME ในเอเชีย ที่เปิดเผยว่า ผู้นำธุรกิจ SME ทั้งภูมิภาค รวมทั้งประเทศไทยมีความเห็นตรงกันว่าปริมาณการค้าระหว่างประเทศในเอเชียด้วยกันจะเติบโตในระดับสูงสุด รองลงมาคือ ตะวันออกกลาง และยุโรป ตามลำดับ
ยูพีเอส จะจัดงานฉลองการดำเนินธุรกิจครบ 100 ปี ตลอดทั้งปี 2550 และเลือกสิงคโปร์ให้เป็นประเทศแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในการจัดงานเฉลิมฉลองครั้งนี้ โดยจัดนิทรรศการเคลื่อนที่เกี่ยวกับการครบรอบ 100 ปีของยูพีเอสอย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งได้เปิดตัวต่อพนักงานยูพีเอสในระหว่างงาน “สิงคโปร์ เอ็กซ์โป” ไปแล้วเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา และมีพนักงานรวมทั้งครอบครัวของพนักงานกว่า 2,000 คน เข้าร่วมงานครั้งนี้
ยูพีเอส ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2450 ปัจจุบันมีพนักงานมากว่า 427,000 คน มีเครือข่ายการขนส่งพัสดุภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดของโลก มีสายการบินที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 8 ของโลก มีพาหนะในการขนส่งมากกว่า 90,000 คัน และ เป็นผู้ให้บริการด้านการขนส่ง ลอจิสติกส์ และซัพพลายเชนอย่างครบวงจร เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างทั่วถึงด้วยกลยุทธ์การบริหาร “สินค้า ข้อมูล และเงินทุน” อย่างประสานสอดคล้องกัน
บริษัทยูพีเอสมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองแอตแลนต้า มลรัฐจอร์เจีย และมีศูนย์จัดส่งและให้บริการในกว่า 200 ประเทศและเขตการปกครองต่างๆ ทั่วโลก นอกจากนี้ “ยูพีเอส” ยังเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ค (UPS) ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับบริษัทฯ ได้ที่เว็บไซต์ UPS.com
แถลงข่าวในนาม : ยูพีเอส (ประเทศไทย)
รายละเอียดเพิ่มเติม : สุภัทรา ประกายศิริ (supattra.prakaisiri@ogilvy.com)
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด โทร. 0 2205 6446: พงศ์ชยุติ ลดาวัลย์
บริษัท ยูไนเต็ด พาร์เซล ดีลิเวอร์รี่ เซอร์วิส จำกัด โทร. 0 2712 3090
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ