กรรมการผู้จัดการคนใหม่ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ตั้งเป้าพันธกิจหลัก สร้างคุณค่าเพิ่มให้กับลูกค้า และส่งเสริมให้เกิดสังคมและเศรษฐกิจที่เข้มแข็ง

ข่าวทั่วไป Tuesday April 24, 2007 09:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 เม.ย.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
นางสาวปฐมา จันทรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศย้ำจุดยืนบริษัทฯ ในการดำเนินการเพื่อสร้างคุณค่าเพิ่มให้กับธุรกิจของลูกค้า และส่งเสริมให้เกิดความแข็งแกร่งแก่เศรษฐกิจและสังคมไทยอย่างต่อเนื่อง
นางสาวปฐมาจะเริ่มทำหน้าที่กรรมการผู้จัดการบริษัท ไมโครซอฟท์ ประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 23 เมษายนเป็นต้นไป ทั้งนี้ นางสาวปฐมาร่วมงานกับบริษัท ไมโครซอฟท์ มาเป็นเวลากว่า 11 ปี โดยเริ่มงานที่ไมโครซอฟท์ ประเทศไทยในตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ รับผิดชอบในส่วนของเดสก์ท็อป แอพพลิเคชั่นเป็นเวลา 4 ปี ก่อนที่จะย้ายไปร่วมงานกับบริษัท ไมโครซอฟท์ สำนักงานใหญ่ที่เมืองเรดมอนด์ กรุงวอชิงตันเป็นเวลา 8 ปีซึ่งเธอรับผิดชอบหน้าที่ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดในส่วนพัฒนาตลาดที่กำลังเติบโต ก่อนกลับมารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการในประเทศไทย
นางสาวปฐมา จันทรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ดิฉันรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้กลับมาทำงานที่ประเทศไทยซึ่งเป็นบ้านเกิดอีกครั้ง ไมโครซอฟท์ ประเทศไทยได้สั่งสมชื่อเสียงและมีบทบาทที่สำคัญในอุตสาหกรรม และดิฉันเห็นว่าไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ยังมีศักยภาพที่จะเติบโตต่อไปอีกมาก ดิฉันมุ่งมั่นที่จะนำประสบการณ์ที่ผ่านมา 11 ปีทั้งในประเทศไทยและสหรัฐอเมริกามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันระบบนิเวศน์อุตสาหกรรมไอทีในประเทศไทยให้แข็งแกร่ง และพัฒนาให้ไมโครซอฟท์ประเทศไทยมีความรุดหน้ายิ่งขึ้น”
นางสาวปฐมายังคงมุ่งมั่นสานต่อพันธกิจหลักของไมโครซอฟท์ในการนำเทคโนโลยีสร้างคุณค่าเพิ่มให้กับธุรกิจของลูกค้าตลอดจนสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ขณะเดียวกันเธอยังมีวิสัยทัศน์ที่จะสร้างความแข็งแกร่งให้กับเศรษฐกิจและสังคมของประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งยกระดับรายได้และการศึกษาของคนไทยให้ทัดเทียมกับเศรษฐกิจในระดับโลก
“ไมโครซอฟท์จะยังคงมุ่งมั่นที่จะนำพาอุตสาหกรรมของเราให้ก้าวต่อไปด้วยสำนึกรับผิดชอบ และจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้บริหารในประเทศไทยในการสร้างความก้าวหน้าให้กับระบบนิเวศน์อุตสาหกรรมภายในประเทศ ที่สำคัญเรายังตั้งใจที่จะให้ความร่วมมือต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของไทยให้การสนับสนุนทรัพย์สินทางปัญญา ซึ่งเป็นสิ่งที่จะช่วยผลักดันให้เกิดนวัตกรรมและสร้างเสริมให้เกิดเศรษฐกิจที่เข้มแข็งภายในประเทศ” นางสาวปฐมากล่าวเพิ่มเติม
นอกจากนี้ กรรมการผู้จัดการคนใหม่ยังถือโอกาสเดียวกันนี้เปิดสำนักงานใหม่ให้สื่อมวลชนเยี่ยมชม ซึ่งสำนักงานใหม่นี้ได้ขยายพื้นที่เพิ่มขึ้นจากเดิม 2 เท่าเพื่อรองรับการเติบโตและการขยายงานที่ไม่หยุดนิ่งของบริษัทฯ
ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์
บริษัท ไมโครซอฟท์ (Nasdaq “MSFT”) ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2518 เป็นผู้นำระดับโลกด้านบริการซอฟต์แวร์ และโซลูชั่นที่ช่วยเสริมสร้างศักยภาพของผู้ใช้และองค์กรธุรกิจ
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2536 บริษัทฯ เสนอซอฟต์แวร์ชั้นนำระดับโลกที่ใช้งานง่ายและเหมาะกับความต้องการของผู้ใช้คนไทย ตลอดจนแพลตฟอร์มที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจพัฒนาโซลูชั่นที่ตรงตามความต้องการอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถรองรับได้ตั้งแต่คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คไปจนถึงเครื่องขนาดใหญ่ระดับเมนเฟรม เพื่อให้สอดคล้องกับการขยายตัวของจำนวนผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในประเทศไทย หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ของไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) http://www.microsoft.com/thailand .
ไมโครซอฟท์เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ ไมโครซอฟท์ คอร์ป ประเทศสหรัฐอเมริกา และ/หรือ ประเทศอื่นๆ ชื่อบริษัทและผลิตภัณฑ์ที่มีการกล่าวถึงในเอกสารชุดนี้อาจจะเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของนั้นๆ
หมายเหตุ: หากท่านต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไมโครซอฟท์ สามารถดูได้ที่ http://www.microsoft.com/presspass/ ในส่วนของหน้าข้อมูลบริษัท
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณเพชราภรณ์ เจริญนิพนธ์วานิช ศุภาดา ใจดี
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์: 0-2257 4817 โทรศัพท์: 0-2627 3501 209
โทรสาร: 0-2257 0099 โทรสาร: 0-2627 3510
Email: petchac@microsoft.com Email : sjaidee@th.hillandknowlton.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ