ประกวด Blog ชิงรางวัลกับวิชาการดอทคอม

ข่าวทั่วไป Thursday March 15, 2007 16:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มี.ค.--สวทช.
ผศ. ดร. บุญญฤทธิ์ อุยยานนวาระ เว็บมาสเตอร์เว็บไซต์วิชาการดอทคอม ( http://www.vcharkarn.com ) เว็บไซต์อันดับหนึ่งด้านการศึกษาของไทย เปิดเผยว่า วิชาการดอทคอมและบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ชวนเพื่อนๆ ครู อาจารย์ นิสิต นักศึกษาและผู้สนใจ ร่วมเขียน Blog บันทึกฟรีสไตล์ เขียนอะไรที่อยากเขียน เล่าทุกเรื่องที่ผ่านเข้ามา ช่วยกันแบ่งปันความรู้ ทุกเรื่องราวดี ๆ Blog ใดที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุด จะได้รับ รางวัล “Hot Blog” จาก บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ส่วนรางวัล “Blog Recommend” จะมอบให้กับ Blog น่าจับตาที่อยากแนะนำ โดยได้รับทุนการศึกษา 3 รางวัล ได้แก่ รางวัลที่ 1 ทุนการศึกษา 3,000 บาทรางวัลที่ 2 ทุนการศึกษา 2,000 บาท และรางวัลที่ 3 ทุนการศึกษา 1,000 บาท
นอกจากนั้น เว็บมาสเตอร์วิชาการดอทคอม ยังได้กล่าวเชิญชวนชวนนักท่องเน็ตไปอ่านบล๊อกดี ๆ ของสมาชิกเว็บไซต์ อาทิ บล็อก Namchai BioTec ของ ดร. นำชัย ชีววิวรรธน์ นักวิทยาศาสตร์ด้านไบโอเทค ที่มาเล่าร้อยเรื่องพันราว ตลกโปกฮา สนุกสุขเศร้า คลุกเคล้าประเด็นทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ชวนกันฝัน ช่วยกันสรรค์ เพื่อสังคมไทย บล็อกส่องสร้างสังคมไทยของ นายชลเทพ ปั้นบุญชู นักวิชาการอิสระด้านสังคม ที่นำเสนอเรื่องราวทางด้านสังคมและการศึกษา ซึ่งย่างก้าวปีที่ 7 ของวิชาการดอทคอม ได้กลายเป็นชุมชนย่อย ๆ ของผู้รักการเรียนรู้ตั้งแต่วัยมัธยมศึกษาขึ้นไปทั้งเด็กวิทย์ เด็กศิลป์ นิสิตนักศึกษา หนุ่มสาววัยทำงานทำงาน ไปจนถึงผู้ใหญ่วัยอาวุโส ในหลากหลายวงการ ทั้งวงการวรรณกรรม การศึกษา คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ การแพทย์ สังคมศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรม และเศรษฐศาสตร์ ฯลฯ มาร่วมแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์กัน
วิชาการดอทคอม เป็นเว็บไซต์ภายใต้การสนับสนุนของสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) และ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นเว็บไซต์อันดับหนึ่งด้านการศึกษาของประเทศไทย จัดอันดับโดย TrueHit, NECTEC และได้รับการคัดเลือกให้เป็นเว็บไซต์ส่งเสริมการเรียนรู้ดีเด่นประจำปี 2547 โดยสมาคมผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งประเทศไทย และล่าสุด ได้รับรางวัลสื่อมวลชนดีเด่น สาขาสื่อเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ปี 2549 จากกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และสมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์
ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2550 ที่ผ่านมา วิชาการดอทคอมได้รางวัลเว็บไซต์ด้านการศึกษาและวิชาการ ที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดในประเทศไทย ในปี 2549 (Truehits.net Web Award 2006) จาก รศ. ดร. ศักรินทร์ ภูมิรัตน ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ณ โรงแรมเซ็นจูรี่พาร์ค กรุงเทพมหานคร จัดโดย สำนักบริการเทคโนโลยีสารสนเทศภาครัฐ (สบทร.) ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดย สมาคมผู้ดูแลเว็บไทย กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สวทช. และ Truehits.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ