“ซัมซุง” ยกขบวนคว้ารางวัลผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยมแห่งยุโรป ครองแชมป์นวัตกรรมทั้งแอลซีดีทีวี ชุดโฮมเธียเตอร์ โทรศัพท์มือถือ และกล้องถ่ายรูปดิจิตอล

ข่าวทั่วไป Wednesday August 22, 2007 14:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ส.ค.--เจ ดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
ซัมซุงโชว์ความเหนือชั้นและตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านดีไซน์ และการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ให้ปรากฏแก่สายตาคนทั่วโลกอีกครั้ง ล่าสุดกวาดรางวัลยอดเยี่ยมแห่งปี 2007 จากสมาคมภาพและเสียงแห่งยุโรป (European Imaging and Sound Association - EISA) ถึง 4 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ แอลซีดีทีวี, ชุดโฮมเธียเตอร์, โทรศัพท์มือถือ และกล้องถ่ายรูปดิจิตอล ชี้รางวัลนี้เป็นสิ่งการันตีถึงความล้ำหน้าทางเทคโนโลยีของผลิตภัณฑ์ซัมซุงและเป็นสัญญานที่บ่งชี้ว่าผลิตภัณฑ์ซัมซุงสามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้บริโภคทั่วโลกได้อย่างครบถ้วน
มร. ควัง คี ปาร์ค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า หลังจากที่ซัมซุง ได้ทุ่มงบประมาณในการคิดค้นและวิจัยพัฒนาสินค้าสูงกว่า 6 พันล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณเกือบ 10% ของยอดขายรวมของซัมซุงทั่วโลก รวมถึงให้ความสำคัญกับทรัพยากรบุคคลที่เกี่ยวข้องกับทางด้านนี้ ซึ่งปัจจุบันมีกว่า 36,000 คน ในการร่วมค้นคว้าวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว
ล่าสุดซัมซุงได้รับรางวัลยอดเยี่ยมแห่งปี 2007 จากสมาคมภาพและเสียงแห่งยุโรป (EISA) 4 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ แอลซีดีทีวี, ชุดโฮมเธียเตอร์, โทรศัพท์มือถือ และกล้องถ่ายรูปดิจิตอล ซึ่งรางวัลนี้นับเป็นอีกก้าวหนึ่งของภาพลักษณ์ที่สืบเนื่องของความเป็นผู้นำนวัตกรรมอิเล็กทรอนิกส์ระดับโลกของซัมซุง
ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ของซัมซุง 4 รุ่นที่ได้รับรางวัลในปี 2007 ประกอบด้วย
แอลซีดีทีวี รุ่น LE40R81B/86BD
o เส้นขอบล่างของจอที่โปร่งใส บางเบา ชวนให้นึกถึงแก้วไวน์คริสตัล และเสริมให้ดูเด่นยิ่งขึ้นด้วยแสง LED สีฟ้า ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนแสงเรืองรองใต้พื้นน้ำ
o ผิวขอบจอด้านหน้า ด้านข้าง และด้านหลังเคลือบเงามันวาว สะท้อนความงามดุจไข่มุกดำ อัญมณีที่ได้รับ การออกแบบอย่างใส่ใจในทุกรายละเอียด ปุ่มสั่งงานระบบสัมผัสให้ความรู้สึกนุ่มนวลและเพิ่มความงามสง่า เป็นเลิศ
ชุดโฮมเธียเตอร์ รุ่น HT-TXQ120
o โดดเด่นด้วยสีดำเงางามและการออกแบบที่ทันสมัยน่าประทับใจ เทคโนโลยีความละเอียดสูง (High-Definition Progressive Scan) ให้ภาพคมชัดและนุ่มนวล และยังช่วยเพิ่มคุณภาพของภาพจากดีวีดีในระบบ Standard Definition (SD) ให้ได้คุณภาพระดับ HD (สูงสุด 1080p)
o เป็นชุดโฮมเธียเตอร์ชุดเดียวในโลกที่มีช่องต่อ HDMI 2 ช่อง (Input และ Output)
โทรศัพท์มือถือ รุ่น Ultra Edition 12.1 U700
o เปล่งประกายแวววาวด้วยการออกแบบล้ำสมัยเสมือนเครื่องประดับล้ำค่า มาพร้อมระบบ HSDPA และบางเพียง 12.1 มม.ในรูปแบบสไลด์ สามารถดาวน์โหลดข้อมูลด้วยความเร็ว 3.6 เมกะไบต์ต่อวินาที และท่องเว็บได้ เต็มรูปแบบ พร้อมกล้องออโต้โฟกัส 3.2 ล้านพิกเซล เชื่อมต่อไร้สายด้วย Bluetooth 2.0 พร้อมช่องต่อ USB 2.0 รองรับหน่วยความจำแบบ microSD เหนือชั้นด้วยการออกแบบและประสิทธิภาพที่ก้าวล้ำไปอีกขั้น
กล้องถ่ายรูปดิจิตอล รุ่น i70
o เป็นกล้องที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกช่วงต้นปี 2007 ฝาปิดเลนส์เป็นแบบเลื่อนเปิด ให้ความละเอียดของภาพสูงถึง 7.2 ล้านพิกเซล พร้อมจอแอลซีดีขนาด 3 นิ้ว และยังสามารถเล่นเพลง MP3 ด้วยระบบเสียง SRS ตัวกล้องเป็น สเตนเลส ขนาดบางกระทัดรัด และให้สัมผัสล้ำยุคด้วยการออกแบบกรอบเลนส์รูปลูกบาศก์
มร. ปาร์ค กล่าวต่อว่า รางวัลในครั้งนี้ยังนับเป็นปีที่ 4 ติดต่อกันที่ผลิตภัณฑ์โฮมเธียเตอร์ของซัมซุงได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ และเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันที่กล้องถ่ายรูปดิจิตอลจากซัมซุงเทควิน (Samsung Techwin) ได้รับรางวัลนี้ โดยผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลจะได้รับอนุญาตให้ติดตราสัญลักษณ์ของ EISA ได้เป็นระยะเวลา12 เดือน เพื่อเป็นสัญลักษณ์แสดงถึงคุณภาพระดับโลก ตลอดจนช่วยกระตุ้นตลาดและส่งเสริมภาพลักษณ์ของตราสินค้าด้วย
นอกจากนี้ในปีนี้ถือว่าโทรศัพท์มือถือของซัมซุงได้รับความสำเร็จเป็นอย่างมาก เพราะได้รับรางวัลในกลุ่มอุปกรณ์เชื่อมต่อควบรวม (Convergence) ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกและเป็นเครื่องยืนยันได้เป็นอย่างดีถึงความสำเร็จของซัมซุงในตลาดยุโรป และยังแสดงให้เห็นว่าโทรศัพท์มือถือของซัมซุงได้รับความนิยมอย่างสูงในกลุ่มผู้บริโภคทั่วโลก
“รางวัล EISA Awards 2007 นอกจากจะเป็นเครื่องยืนยันถึงความล้ำหน้าทางเทคโนโลยีที่ไม่หยุดยั้งของซัมซุงแล้ว ยังเป็นสัญญานที่บ่งบอกอย่างชัดเจนว่าผลิตภัณฑ์ซัมซุงสามารถเจาะตลาดยุโรปและเข้าถึงผู้บริโภคด้วยการตอบสนองความต้องการทั้งในด้านการความสะดวกสบายและดีไซน์ที่โดดเด่นโดนใจผู้บริโภคได้เป็นอย่างดีเสมอมา โดยสำหรับในปี 2006 ซัมซุงก็ได้รับรางวัล EISA จากผลิตภัณฑ์ 4 รุ่น ไม่ว่าจะเป็น ชุดโฮมเธียเตอร์, พรินเตอร์, คอมพิวเตอร์พกพา UMPC, กล้องถ่ายรูปดิจิตอล และเทคโนโลยี LED ที่ใช้ในแอลซีดีทีวี นอกจากนี้ซัมซุงยังได้รับรางวัลแอลซีดีทีวี 40 นิ้ว, ชุดโฮมเธียเตอร์ และเครื่องเล่นเพลง MP3 เมื่อปี 2005 อีกด้วย” มร. ปาร์คกล่าวทิ้งท้าย
เกี่ยวกับ EISA
สมาคมภาพและเสียงแห่งยุโรปหรือ EISA นับเป็นสมาคมภาพและเสียงที่ใหญ่ที่สุดในทวีปยุโรป มีนิตยสารที่เป็นสมาชิกถึง 50 ฉบับจากประเทศในยุโรป 20 ประเทศ มีเนื้อหาครอบคลุมเรื่องราวเกี่ยวกับเครื่องเสียง อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แบบพกพา วีดีโอ และอุปกรณ์ถ่ายภาพ โดยในช่วงฤดูร้อนของทุกปีสมาชิกของสมาคมจะจัดประชุมเพื่อตัดสินผลิตภัณฑ์ดีเด่นที่เปิดตัวในทวีปยุโรปในช่วง 12 เดือนก่อนหน้า โดยแบ่งคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญในแต่ละกลุ่มผลิตภัณฑ์ออกเป็น 5 คณะ เพื่อเลือกผลิตภัณฑ์ ในแต่ละกลุ่ม คือ เครื่องเสียง และชุดโฮมเธียเตอร์, อุปกรณ์เชื่อมต่อควบรวม (Convergence), อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แบบพกพา, อุปกรณ์ถ่ายภาพ และกล้องวีดีโอ
เกี่ยวกับ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์
บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือ ผู้นำระดับโลกด้านเซมิคอนดักเตอร์ โทรคมนาคม สื่อดิจิตอล และเทคโนโลยีการควบรวมดิจิตอล ในปี พ.ศ. 2549 บริษัทมียอดขาย 63.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ และมีรายได้สุทธิ 8.5 พันล้านเหรียสหรัฐ บริษัทมีพนักงานประมาณ 138,000 คน ประจำอยู่ที่สำนักงานกว่า 124 แห่งใน 56 ประเทศ และประกอบด้วยหน่วยธุรกิจหลัก 5 หน่วย คือ ธุรกิจสื่อดิจิตอล ธุรกิจแอลซีดี ธุรกิจเซมิคอนดักเตอร์ ธุรกิจเครือข่ายโทรคมนาคมธุรกิจ และเครื่องใช้ไฟฟ้าดิจิตอล นอกจากจะได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่ง ในแบรนด์ระดับโลกที่เติบโตเร็วที่สุดแล้ว ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ยังเป็นผู้ผลิตโทรทัศน์ดิจิตอลหน่วยความจำ โทรศัพท์มือถือ และจอทีเอฟทีแอลซีดีชั้นนำอีกด้วย สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.samsung.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด
ปริญดา นิลทจันทร์
โทร 0-2695-9169
อีเมล์ prinda.n@samsung.com
เจ ดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
พรชนันท์ มงคลกุล (กิฟท์)
โทร 0-2204-8223 , 081-755-1105
อีเมล์ pornchanan.mongkolkul@jwt.com
ศรุตยา มหากายี (โอ๋)
โทร. 0-2204-8224 , 089-665-6819
อีเมล์ saruttaya.mahakayee@jwt.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ