คต. จัดสัมมนา“JTEPA โอกาสทองของผู้ประกอบการไทย”

ข่าวทั่วไป Thursday June 7, 2007 14:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มิ.ย.--คต.
กระตุ้นเอกชนไทยใช้ประโยชน์จาก JTEPA ให้มากที่สุด สืบเนื่องจากการลงนามของไทยและญี่ปุ่น ในความตกลงหุ้นส่วนเศรษฐกิจไทย-ญี่ปุ่น(JTEPA) เมื่อเดือนเมษายน ที่ผ่านมา ทำให้ ความตกลงดังกล่าว มีผลบังคับใช้ในเดือนกันยายน 2550 นี้
ดังนั้น เพื่อให้ผู้ประกอบการไทยได้ใช้ประโยชน์จากความตกลง JTEPA นี้ ให้มากที่สุด กรมการค้าต่างประเทศ (คต.)จึงได้กำหนดจัดสัมมนาเรื่อง “JTEPA โอกาสทองของผู้ประกอบการไทย” ขึ้น เพื่อให้ภาคเอกชนได้เตรียมความพร้อมในการสร้างความรู้ความเข้าใจอันจะนำไปสู่การใช้ประโยชน์จากความตกลงดังกล่าว ในการสัมมนาจะมีการปาฐกถาพิเศษเรื่อง “JTEPA ประตูสู่ต่ลาดญี่ปุ่น” โดย นางอภิรดี ตันตราภรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ และการเสวนาในประเด็นที่เกี่ยวกับสินค้าเกษตรและอุตสาหกรรม ที่ได้รับประโยชน์ จาก JTEPA โดยมุมมองของภาคเอกชนที่อยู่ในแวดวงสินค้าเกษตร /อุตสาหกรรม และหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ ยังเปิดคลินิก รับฟังปัญหาข้อเสนอแนะและแนวทางแก้ไขในทางปฏิบัติ เพื่อให้การใช้สิทธิฯ ได้รับประโยชน์สูงสุด
การจัดสัมมนาจะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน 2550 ณ ห้องอโนมา แกรนด์ ชั้น 3 โรงแรมอโนมา ราชดำริ กรุงเทพฯ โดยผู้เข้าร่วมสัมมนาเป็นกลุ่มเป้าหมายสินค้าที่ได้รับประโยชน์ อาทิ อาหารทะเล สิ่งทอ และรองเท้า อัญมณี ปิโตรเคมีและพลาสติก หน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องประมาณ 350 คน
จึงขอเชิญชวน ผู้ผลิต ผู้ส่งออก นักธุรกิจและผู้สนใจ ติดต่อลงทะเบียนเข้ารับฟังการสัมมนา ดังกล่าวโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใดสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครเข้าร่วมสัมมนาได้ที่ สำนักส่งเสริมและพัฒนาสิทธิประโยชน์ทางการค้า โทร. 0 2547 5097 0 2547
4817 โทรสาร 0 2547 4816 หรือ www.dft.moc.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ