ตั้งคณะทำงานสอบข้อเท็จจริงกรณีรายการ “คุยคุ้ยข่าว”

ข่าวทั่วไป Thursday January 11, 2007 17:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ม.ค.--อสมท.
คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง บมจ.อสมท ตั้ง 2 คณะทำงาน เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง เกี่ยวกับการทุจริต หรือการบริหารงานบกพร่อง กรณีรายการ “คุยคุ้ยข่าว” และสอบสวนสาเหตุที่เกิดปัญหา พร้อมทั้งเสนอแนะมาตรการ เพื่อแก้ไขและป้องกันมิให้เกิดปัญหาขึ้นอีกในอนาคต
วันนี้ (11 ม.ค.) ได้มีการประชุมคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง บมจ.อสมท เป็นครั้งที่ 2 ณ ห้องประชุมชั้น 6 อาคารปฏิบัติการวิทยุ-โทรทัศน์ โดยมีพล.ต.อ. ประทิน สันติประภพ เป็นประธานในการประชุม ที่ประชุมได้มีมติแต่งตั้งคณะทำงานใหม่ 2 คณะ คณะแรกตั้งขึ้นเพื่อสอบสวนข้อเท็จ-จริงของปัญหาที่เกิดขึ้นว่ามีนัยยะทุจริต หรือการบริหารงานบกพร่อง ซึ่งทำให้บมจ. อสมท เสียหาย ในกรณีรายการ “คุยคุ้ยข่าว” รวมทั้งกรณีธุรกิจอื่น ๆ ทั้งจากพนักงาน อสมท และบุคคลภายนอก คณะที่สองตั้งขึ้นเพื่อสอบสวนสาเหตุของปัญหาที่เกิดขึ้นในภาพรวมของ บมจ.อสมท ทั้งในส่วนของสัญญาต่าง ๆ รวมทั้งสัญญาสัมปทาน การบริหารงานภายใน การบริหารความเสียง และการบริหารควบคุมภายใน พร้อมทั้งเสนอแนะมาตรการเร่งด่วนเฉพาะหน้า และมาตรการระยะยาว เพื่อแก้ไขและป้อง-กันมิให้เกิดปัญหาขึ้นอีกในอนาคต เพื่อให้การบริหารงานธุรกิจไม่รั่วไหล และมีประสิทธิภาพ
สำหรับการทำงานของทั้ง 2 คณะนี้ไม่ได้มีการวางกรอบเวลาไว้ หากพบประเด็นสืบเนื่องเกี่ยวข้องไปถึงเรื่องอื่น ๆ ก็จะได้ดำเนินการต่อ โดยจะรีบดำเนินการให้เสร็จโดยเร็ว เพื่อนำข้อสรุปที่ได้ เสนอคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง บมจ.อสมท ต่อไป
คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง บมจ.อสมท ได้รับการแต่งตั้งขึ้นเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องการบริหารงานในกิจการทั่วไปและการบริหารงานในเชิงธุรกิจของบมจ.อสมท ให้เกิดความโปร่งใส เป็นธรรม และชอบด้วยกฎหมาย โดยมีความรับผิดชอบต่อผู้ถือหุ้น ต่อพนักงานของ บมจ. อสมท ต่อสังคม และต่อรัฐ

แท็ก อสมท  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ