มหกรรมงาน เอเด็กซ์ และ โบ๊ท ไทย 2007 ปิดฉากพร้อมความสำเร็จยิ่งใหญ่ เจาะตรงกลุ่มเป้าหมาย ธุรกิจสะพัดตลอด 3 วัน

ข่าวทั่วไป Thursday May 3, 2007 14:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 พ.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
สุดยอดงานนิทรรศการกิจกรรมทางน้ำ เอเด็กซ์ และ โบ๊ท ไทย 2007 ปิดฉากลงอย่างงดงามโดยผู้ร่วมออกงานต่างชื่นชมความสำเร็จในครั้งนี้เป็นอย่างสูง ไม่ว่าจะเป็นด้านยอดขาย หรือดีลทางธุรกิจที่เกิดขึ้นภายในงาน โดยงานนิทรรศการนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 — 29 เมษายน ที่ผ่านมา ณ ศูนย์แสดงสินค้าและนิทรรศการนานาชาติกรุงเทพ (ไบเทค) โดยบริษัท Suntec Integrated Media (SIM)
นิทรรศการ เอเด็กซ์ และ โบ๊ท ไทย 2007 ที่จัดเป็นเวลา 3 วัน มีผู้เข้าชมงานทั้งประเภทผู้ประกอบการและประเภทบุคคลทั่วไปเป็นจำนวนถึง 7,864 คน จาก 46 ประเทศ และมีบริษัทเข้าร่วมออกนิทรรศการกว่า 400 บริษัท พร้อมสินค้าและบริการที่เกี่ยวข้องกับการดำน้ำและแล่นเรือ อันทันสมัยล่าสุด จัดแสดงเต็มพื้นที่กว่า 7,000 ตารางเมตรภายในงาน อีกทั้งมีกิจกรรมพิเศษที่น่าสนใจ และให้ความสนุกตื่นเต้นแก่ผู้เข้าชมงานได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ เอเด็กซ์ ที่มีการนำเอาสระน้ำขนาด 45 ตารางเมตร ซึ่ง Asia Scuba Tour นำมาเป็นพิเศษเพื่อให้เป็นที่สัมผัสประสบการณ์ในการดำน้ำครั้งแรกของผู้เข้าชมที่ไม่เคยดำน้ำมาก่อน หรือส่วนของ โบ๊ท ไทย ที่จัดกิจกรรมพายเรือเล็ก เรือคายัค และทดลองเล่นวินเซิร์ฟฟรี แก่ผู้เข้าชมงาน
มร. โรบิน ลอยด์ จากบริษัท Siam Diving Enterprises Asia Pacific ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Mares แต่เพียงผู้เดียว กล่าวถึงผลสำเร็จในการออกนิทรรศการครั้งนี้ไว้อย่างชื่นชมว่า “การออกนิทรรศการ เอเด็กซ์ ครั้งนี้ถือเป็นความสำเร็จอย่างสูงของเรา ผู้ชมได้ให้ความสนใจในสินค้าของเราเป็นอย่างมากตลอดทั้งงาน”
สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจอย่างยิ่งของงานครั้งนี้คือโอกาสที่ผู้ประกอบการระดับท้องถิ่นและจากต่างแดนสามารถทำความรู้จักและสร้างเครือข่ายในตลาดกิจกรรมการทางน้ำที่เติบโตอย่างรวดเร็วของเอเชียได้ มร.สก็อต แจ็คสัน ผู้จัดการทั่วไปของ The Dive Site ศูนย์การดำน้ำระดับ 5 ดาวของ PADI และยังเป็นผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์การดำน้ำชั้นนำ กล่าวชื่นชมงานในครั้งนี้ว่า “ เราแทบจะไม่ได้พักเลยตลอดช่วงงานทั้งสามวัน เรามีธุรกิจเข้ามาและต้องนั่งคุยกับแขกที่บูทตลอด ผลลัพธ์เช่นนี้ทำให้เราต้องจองพื้นที่ในงานครั้งหน้าอย่างแน่นอน และหวังว่าทางผู้จัดจะเพิ่มขนาดพื้นที่ของนิทรรศการจากปีนี้ขึ้นไปอีก”
มร.เคร็ก เมอร์ฟี่ กรรมการผู้จัดการบริษัท Max Marine Asia เป็นอีกผู้หนึ่งที่กล่าวถึงโอกาสในการสร้างเครือข่ายการทำธุรกิจที่งานในครั้งนี้ได้สร้างขึ้น “บริษัทของเรา พิสูจน์แล้วว่าการออกนิทรรศการ โบ๊ท ไทย ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกนี้ เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องเป็นอย่างยิ่ง และเรายินดีมากที่มีการลงนามในบันทึกความเข้าใจเบื้องต้นระหว่าง Bucatini Holdings และ Max Marine Asia Sunseeker ในการที่จะร่วมกันพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ในภูเก็ต เกิดขึ้นในงานนี้ ยังไม่รวมการเซ็นต์สัญญาซื้อ เรือ 82 Predator เรือ Manhattan 70 Flybridge อย่างละหนึ่งลำ และ เรือ XS 2000 racing อีก 6 ลำเพื่อใช้ในโครงการ” ผู้เดินทางมาร่วมเป็นสักขีพยานถึงความสำเร็จของ Max Marine Asia ในครั้งนี้ รวมถึง มิส บาบาร่าห์ และมร. มาร์ค เอ็ดนี่ย์ จากโรงงานของ Sunseeker รวมทั้ง มร. กอร์ดอน ฮู จาก Sunseeker Asia
ความสำเร็จของงานเป็นเครื่องพิสูจน์ได้ดี ถึงการเป็นศูนย์กลางของตลาดการดำน้ำและแล่นเรือที่กำลังเติบโตในภูมิภาคนี้ของกรุงเทพมหานคร รายรับทั้งหมดที่เกิดขึ้นภายในงานคิดเป็นเงินหลายล้านดอลลาร์สหรัฐ เบื้องต้นมีเรือที่ขายได้แล้วภายในงาน 8 ลำ รวมถึงดีลอีกมากมายที่อยู่ในระหว่างการเจรจา
“เราจัดงานนี้ขึ้น ณ กรุงเทพมหานครอันเป็นศูนย์กลางของประเทศไทย ซึ่งมีศักยภาพสูงในกิจกรรมทางน้ำทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นจุดหมายในการดำน้ำ การแล่นเรือ หรือการพัฒนามารีน่าและอสังหาริมทรัพย์ริมน้ำ แม้ตลาดในตอนนี้อาจไม่เติบโตได้เร็วอย่างที่คาดการณ์ไว้ แต่การทุกอย่างจะเข้าสู่จุดก้าวกระโดดในอนาคตอันใกล้นี้อย่างแน่นอน” มร. รูล แวน ลีอูเวนท์ ผู้อำนวยการของ SIM กล่าวและเสริมว่า “วัตถุประสงค์หลักของ เอเด็กซ์ และ โบ๊ท ไทย คือการช่วยผู้ประกอบการในการสร้างเครือข่ายและพัฒนาธุรกิจ รวมทั้งการหาตัวแทนจำหน่าย เพื่อให้สามารถเข้าสู่ตลาดใหม่ๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ เราได้รับเสียงสะท้อนในทางบวกทั้งจากฝั่งผู้ประกอบการและผู้เข้าชมงาน ถึงคุณภาพของงานในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นส่วนของ โบ๊ท ไทย ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกหรือการที่ เอเด็กซ์ สามารถยกระดับของงานขึ้นเป็นมาตรฐานใหม่อีกครั้งในครั้งนี้ ในฐานะของผู้จัดงานผมขอขอบคุณผู้เข้าชมทุกท่าน สปอนเซอร์และพันธมิตรทุกฝ่ายและหวังว่าจะได้พบกับทุกท่านอีกครั้งในปีหน้า ”
เอเชีย ไดฟ์ เอ็กซ์โป หรือ เอเด็กซ์ เป็นงานนิทรรศการเกี่ยวกับการดำน้ำที่ใหญ่ที่สุดของเอเชีย ซึ่งจัดโดย SIM อย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2538 เอเด็กซ์ เป็นนิทรรศการสำหรับบริษัทในอุตสาหกรรมการดำน้ำและท่องเที่ยวที่จะได้ประโยชน์จากรูปแบบการดำเนินงานทางการตลาดซึ่งรวมข้อดีของการออกบูท การใช้สื่อสิ่งพิมพ์ การใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ และการสื่อสารโดยตรงกับกลุ่มเป้าหมายเข้าด้วยกัน ทำให้เกิดประสิทธิภาพทางต้นทุน งาน เอเด็กซ์ 2008 มีกำหนดจัดขึ้น ณ ประเทศสิงคโปร์ระหว่างวันที่ 18-20 เมษายน 2551 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าชมได้ที่ www.asiadiveexpo.com
โบ๊ท ไทย 2007 มีความเกี่ยวเนื่องอย่างใกล้ชิดกับงาน โบ๊ท เอเชีย ซึ่ง SIM เป็นผู้ริเริ่มและจัดงานอย่างต่อเนื่องมาตลอดสี่ปีในฐานะงานแสดงเรือชั้นนำระดับภูมิภาคที่มีส่วนสำคัญในการส่งเสริมอุตสาหกรรมเรือในสิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย บรูไน และฟิลิปปินส์ ซึ่งงาน โบ๊ท ไทย จะสร้างแรงสนับสนุนดังกล่าวให้เกิดกับตลาดใหม่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีศักยภาพในการพัฒนาสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศไทย งาน โบ๊ท ไทย 2008 มีกำหนดจัดขึ้นในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 8-11 พฤษภาคม 2551 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าชมได้ที่ www.boat-thai.com .
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ภาวินี เกียริศรีชาติ / กิตติ ธรรมาภรณ์พิลาศ
โทรศัพท์ 0 2260 5820 โทรสาร 0 2260 5847-8
อีเมล: tqprthai@tqpr.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก ไบเทค  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ