เอชพีเผยวิสัยทัศน์การสื่อสารไร้สายแห่งอนาคต

ข่าวเทคโนโลยี Friday May 18, 2007 15:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 พ.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
นำเสนอผลิตภัณฑ์ในทศวรรษหน้า ภายใต้แนวคิด future mobility ที่มอบประสบการณ์ การใช้งานที่ “ง่ายดายอย่างไม่น่าเชื่อ” พร้อมทั้งรูปลักษณ์อันโดดเด่นแก่ผู้ใช้
เอชพี ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายคอมพิวเตอร์อันดับหนึ่งของโลก(1,2) นำเสนอ “HP Future Mobile Innovations” ซึ่งเป็นแนวคิดแห่งการสื่อสารไร้สายของเอชพีในอนาคต โดยผลงานที่จัดแสดงทั้งหมด ได้รับการออกแบบโดยที่คำนึงถึงดีไซน์ที่เหมาะสำหรับ การใช้งาน และสร้างสรรค์ประสบการณ์ “always connected” สู่ผู้ใช้ อันนับเป็นวิสัยทัศน์ของเอชพีในช่วงปี 2555 นอกจากนี้ยังความมุ่งเน้น ที่จะให้ลูกค้าได้สัมผัสกับประสบการณ์การใช้งาน แบบไร้สายที่เรียบง่าย เปี่ยมด้วยสไตล์ และสะดวกสบาย
ปัจจุบันการสื่อสารแบบไร้สายมีความซับซ้อนมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้เพราะมีการเพิ่มคุณสมบัติและเทคโนโลยีไร้สายลงในโน้ตบุ๊ก โทรศัพท์มือถือ พีดีเอ และกล้องดิจิตอล อย่างมาก ซึ่งทัศนะของเอชพีเกี่ยวกับแนวคิด future mobility นั้น มาจากปรัชญาในการ “เปลี่ยนความซับซ้อน สู่ความเรียบง่าย” เพราะ เอชพีต้องการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ ที่เหมาะกับการใช้งานแต่ละประเภท และมอบประสบการณ์การเชื่อมต่อแบบ “always connected” ให้กับลูกค้า
ฟิลิปป์ แมคคินนีย์ รองประธาน และประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านเทคโนโลยี กลุ่มธุรกิจ เพอร์ซันแนล ซิสเต็มส์ เอชพี เวิลด์ไวด์ กล่าวว่า “ส่วนใหญ่ คนเรามักจะทำเรื่องง่ายให้กลายเป็นเรื่องยาก แต่การสร้างผลิตภัณฑ์เพื่อผู้ใช้อย่างแท้จริง จะต้องทำเรื่องที่ซับซ้อนให้เป็นกลายเรื่องง่ายต่างหาก วิสัยทัศน์ของเอชพีต่อการสื่อสารไร้สายแห่งอนาคต คือการสร้างสรรค์อุปกรณ์ต่างๆ ที่สามารถทำงานร่วมกันเพื่อตอบสนองวิถีชีวิตที่ต้องการติดต่อสื่อสารอย่างต่อเนื่องได้”
ในงานนี้ เอชพีได้นำเสนอ gadgets ล้ำยุคต่างๆ เช่น อุปกรณ์ personal wireless gateway ในรูปทรงของนาฬิกา, แผ่นจอแสดงข้อมูลดิจิตอลที่ให้ความคล่องตัวในการทำงาน พกพาสะดวก และ “พร้อมใช้งานอยู่เสมอ” ด้วยการเชื่อมต่อกับศูนย์ข้อมูลหรือนาฬิกา wireless gateway แบบไร้สาย, อุปกรณ์ thin client ในรูปทรงแท็บเลต พีซี ที่สามารถบันทึกข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ผ่าน personal wireless gateway, กระเป๋าเงินแบบดิจิตอล ซึ่งแสดงความเคลื่อนไหวทางการเงินต่างๆ เช่น ข้อมูลเกี่ยวกับเช็คหรือเครดิตการ์ด ให้ผู้ใช้ได้ทราบอย่างฉับไวและต่อเนื่อง, ชั้นวางของอัจฉริยะที่สามารถแสดงข้อมูลส่วนกลาง และใช้เป็นตัวชาร์จนาฬิกา wireless gateway ได้อีกด้วย ซึ่งนวัตกรรมอันล้ำสมัยและการใช้งานง่ายทั้งหมด จะช่วยให้ลูกค้าสามารถค้นหาและเข้าถึงข้อมูลได้ตลอดเวลาที่ต้องการ
นวัตกรรมแห่งการออกแบบล่าสุด
วิสัยทัศน์โลกไร้สายในอนาคตของเอชพี คือการสร้างนวัตกรรมในการออกแบบ โดยปัจจุบันเอชพีสร้างความมั่นใจในคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตอย่างต่อเนื่อง โดยโน้ตบุ๊คธุรกิจของเอชพีทุกรุ่น ได้รับการทดสอบมากกว่า 95,000 ชั่วโมงก่อนออกวางจำหน่าย เพื่อความมั่นใจในคุณภาพสูงสุด ให้สมกับที่ได้รับความไว้วางใจให้เป็นหนึ่งในโน้ตบุ๊คที่มีคุณภาพสูงสุดของวงการ
ในฐานะผู้นำแห่งการออกแบบอันล้ำสมัย เอชพีใส่ใจในความต้องการและความพึงพอใจทางด้านดีไซน์ของผู้บริโภค โดยหลักสำคัญในการออกแบบของเอชพี ก็คือความสะดวกในการใช้งาน และตอบสนองความต้องการได้อย่างลงตัว ในทุกที่ทุกเวลา
ในการสร้างสรรค์คอนซูเมอร์โน้ตบุ๊ครุ่นใหม่แต่ละรุ่น เอชพีจะทำวิจัยเกี่ยวกับความพึงพอใจของผู้ใช้ และศึกษาแหล่งที่มาของเทรนด์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่นหรือเฟอร์นิเจอร์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องในสาม ทวีปทั่วโลก เพื่อให้เข้าใจถึงความต้องการส่วนตัวของผู้บริโภคมากที่สุด เอชพียังใช้หลักการเดียวกัน กับโน้ตบุ๊คธุรกิจที่ ซึ่งนำเสนอประสบการณ์การใช้งานแบบครบวงจร พร้อมดีไซน์ล้ำสมัย และ HP Professional Innovations ซึ่งเป็นการรวมคุณลักษณะพิเศษของฮาร์ดแวร์ และโซลูชั่นของซอฟท์แวร์ ที่จะช่วยเสริมความปลอดภัย มีความเสถียร และใช้งานง่าย
สเตซี่ วูลฟ์ ผู้อำนวยการด้านการออกแบบโน้ตบุ๊ค กลุ่มธุรกิจ เพอร์ซันแนล ซิสเต็มส์ เอชพี เวิลด์ไวด์ กล่าวว่า “นวัตกรรมการออกแบบของเรา เป็นการผสมผสานระหว่างรูปลักษณ์และประสิทธิภาพการใช้งาน ซึ่งสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างลงตัว เป้าหมายด้านการออกแบบของเอชพี คือ การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ตรงใจ และสร้างความพึงพอใจในการใช้งาน รวมทั้งมีความปลอดภัย ทั้งเพื่อการใช้งานธุรกิจและส่วนตัว
ปัจจุบันกลุ่มผลิตภัณฑ์โมบิลิตี้ เป็นกลยุทธ์สำคัญในการเติบโตของตลาดคอมพิวเตอร์ทั้งในระดับโลกและเอเชียแปซิฟิค โดยบริษัทวิจัย IDC คาดการณ์ว่า กลุ่มผู้ใช้งานแบบโมบิลิตี้ในเอเชีย แปชิฟิคและญี่ปุ่น จะเพิ่มเป็น 582.5 ล้านคน หรือประมาณ 31.1% ของตลาดแรงงานในเอเชียภายในปี 2552 โดยผลิตภัณฑ์ของเอชพีกลุ่มโมบิลิตี้ในปัจจุบันประกอบด้วย คอนซูเมอร์โน้ตบุ๊ค โน้ตบุ๊คสำหรับธุรกิจ และ iPAQ ซึ่งทั้งหมดมีดีไซน์โดดเด่น และมีคุณสมบัติที่ก้าวล้ำ รวมทั้งมาพร้อมมีนวัตกรรมด้านเทคโนโลยี จึงตอบสนองความบันเทิงได้อย่างเต็มรูปแบบ และใช้งานได้ง่าย จึงมั่นใจได้ในความปลอดภัยสำหรับการใช้งานธุรกิจและส่วนตัว
ฟิลิปป์ แมคคินนีย์ รองประธาน และประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านเทคโนโลยี กลุ่มธุรกิจเพอร์ซันแนล ซิสเต็มส์ เอชพี เวิลด์ไวด์ นำเสนอนวัตกรรมต้นแบบ พร้อมทั้งแนวคิดในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อผู้ใช้ในทศวรรษหน้า
ฟิลิปป์ แมคคินนีย์ (กลาง) และคุณปวิณ วรพฤกษ์ (ขวา) ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์และการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์ธุรกิจเพอร์ซัลแนลซิสเต็มส์ พร้อมด้วยคุณกนกอร เลิศศรีสุริยะ (ซ้าย) ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์ธุรกิจเพอร์ซัลแนลซิสเต็มส์ บริษัทฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กับนวัตกรรมต้นแบบในงาน HP Future Mobile Innovations
หนุ่มสาวยุคดิจิตอล สาธิตการใช้งานแผ่นแสดงข้อมูล และกระเป๋าเงินแห่งโลกอนาคต
ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี
เอชพีมุ่งมั่นสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่ใช้งานง่าย สำหรับลูกค้าในทุกระดับ นับตั้งแต่ผู้บริโภค ไปจนถึงองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายซึ่งครอบคลุมถึงโซลูชั่นภาพและการพิมพ์ คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ซอฟต์แวร์ บริการ และโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที ทำให้เอชพีเป็นหนึ่งในบริษัทด้านไอทีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีผลประกอบการของบริษัท เมื่อสิ้นสุดไตรมาสที่สี่ ณ วันที่ 31 มกราคม 2550 ทั้งสิ้น 94,1000 ล้านเหรียญสหรัฐ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพีเข้าชมได้ที่ www.hp.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
นฤมล จุฑาประทีป และ ณภัทร กัลยากฤต
โทรศัพท์ : 0-2627-3501 # 221, 218
แฟกซ์: 0-2627-3545
อีเมล์: njuthaprateep@th.hillandknowlton.com , nkanlayakrit@th.hillandknowlton.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ