ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) สนับสนุนเยาวชนไทยแสดงความสามารถระดับโลก

ข่าวทั่วไป Thursday July 5, 2007 17:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ค.--ธนาคารกรุงศรีอยุธยา
นายตัน คอง คูน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากที่ธนาคารได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของเยาวชนไทยที่มีความสามารถทัดเทียมกับเยาวชนนานาชาติ แต่ยังขาดโอกาสที่จะได้แสดงความสามารถหรือแข่งขันในระดับสากล ธนาคารจึงได้มีนโยบายในการส่งเสริมเยาวชนไทยให้ได้ก้าวสู่เวทีการแข่งขันหรือการแสดงความสามารถในระดับสากล ในครั้งนี้ธนาคารจึงได้ให้การสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปแสดงคอนเสิร์ตของวงดนตรี ดร.แซกเชมเบอร์ออร์เคสตร้า (Dr. Sax Chamber Orchestra) ควบคุมวงโดยรศ.ดร. สุกรี เจริญสุข ณ ประเทศเยอรมัน และสวิสเซอร์แลนด์ ระหว่างวันที่ 8—16 กรกฎาคม 2550
วงดนตรี ดร.แซกเชมเบอร์ออร์เคสตร้า ก่อตั้งโดย รศ.ดร.สุกรี เจริญสุข ประธานมูลนิธิอาจารย์สุกรี เจริญสุข โดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “วิจัยพรสวรรค์ศึกษา” ที่เริ่มโครงการมาตั้งแต่ ปี 2538 ที่มุ่งพัฒนาการศึกษาดนตรีของเด็กไทยโดยไม่ได้รับทุนสนับสนุนจากหน่วยงานใดนอกจากการสนับสนุนจากผู้ปกครองเท่านั้น ด้วยการคัดเลือกเยาวชนอายุระหว่าง 10-14 ปี มารวมตัวกันจนเป็นวงดนตรีและเริ่มฝึกซ้อมมาตั้งแต่ ปี 2540 เป็นต้นมา โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างวงดนตรีประเภทเชมเบอร์ออร์เคสตร้าให้เป็นตัวอย่างสำหรับการศึกษาของไทย ภายใต้การดำเนินการตามปรัชญาที่ว่า “พรสวรรค์สร้างได้” สำหรับผลงานที่โดดเด่นของวงดนตรี ดร.แซกเชมเบอร์ออร์เคสตร้า คือ ได้รับรางวัลชนะเลิศที่ 1 จากการประกวดระดับชาติ International Youth Chamber Music Competition 2005 ที่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ เมื่อปี 2548 จึงได้รับเชิญเข้าร่วมแสดงคอนเสิร์ตดังกล่าวในฐานะผู้ชนะเลิศ ในด้าน ผลงานการบันทึกเสียงปัจจุบันมีการบันทึกเสียงแล้วถึง 8 อัลบั้ม ประกอบด้วย เพลงไทยเดิม เพลงไทยพื้นบ้าน และเพลงคลาสสิค ซึ่งการบันทึกเสียงผลงานทั้งหมดนั้นมีจุดมุ่งหมายทางการศึกษาเป็นหลัก
ภาพบน นายตัน คอง คูน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) (ที่ 3 จากซ้าย) มอบเงินแก่ รศ.ดร.สุกรี เจริญสุข ประธานมูลนิธิอาจารย์สุกรี เจริญสุข (ที่ 4 จากซ้าย) จำนวน 200,000 บาท (สองแสนบาทถ้วน) เพื่อสนับสนุนการเดินทางไปแสดงคอนเสิร์ตของวงดนตรี ดร.แซกเชมเบอร์ออร์เคสตร้า ซึ่งเป็นวงดนตรีที่ชนะเลิศการแข่งขันระดับโลกไปแสดงคอนเสิร์ตที่ประเทศเยอรมัน และสวิสเซอร์แลนด์ ณ สำนักงานใหญ่ของธนาคาร
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
พงษ์พันธุ์ ศิลปพิบูลย์
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)
โทร. 0-2296-4025
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ