KBank จับมือ KAsset เปิดตลาดรองซื้อขายกองทุนเปิดรวงข้าวธนรัฐ

ข่าวทั่วไป Tuesday June 19, 2007 08:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 มิ.ย.--ธนาคารกสิกรไทย
ธนาคารกสิกรไทยร่วมกับบลจ.กสิกรไทย ประกาศเปิดตลาดรองซื้อขายกองทุนเปิดรวงข้าวธนรัฐ หวังช่วยเสริมสภาพคล่องให้ลูกค้า และจูงใจให้ลูกค้ามาลงทุนเพิ่ม หลังเปิดขายมา 28 กองมูลค่าเกือบ 9 หมื่นล้านบาท
นายวีรวัฒน์ ปัณฑวังกูร ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายบริหารช่องทางการบริการและการขาย ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ทางธนาคารกสิกรไทย ได้ร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) เปิดตลาดรองสำหรับซื้อขายหน่วยลงทุนของกองทุนเปิดรวงข้าวธนรัฐ ซึ่งเป็นกองทุนตราสารหนี้ ประเภทต่ออายุกองทุนอัตโนมัติ (Roll Over) ที่ออกโดยบลจ.กสิกรไทยทุกกองทุน ซึ่งเป็นบริการพิเศษที่จะช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุน โดยผู้ถือหน่วยลงทุนกองทุนเปิดรวงข้าวธนรัฐ สามารถซื้อและขายหน่วยลงทุนของกองทุนดังกล่าว ก่อนที่กองทุนจะครบอายุผ่านธนาคารกสิกรไทยทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
ทั้งนี้ธนาคารกสิกรไทย จะประกาศราคารับซื้อและขายหน่วยลงทุนของกองทุนเปิดรวงข้าวธนรัฐแบบ Roll Over ทุกวันทำการ ซึ่งผู้ถือหน่วยลงทุนของกองทุนดังกล่าว หากมีความจำเป็นต้องใช้เงินสดมาหมุนเวียนก่อนที่กองทุนจะครบอายุ ก็สามารถขายหน่วยลงทุนคืนได้ ในขณะที่ผู้ลงทุนที่สนใจลงทุนเพิ่มเติมในกองทุนประเภทดังกล่าวในช่วงที่กองทุนเปิดรับคำสั่งซื้อ ก็สามารถติดต่อซื้อหน่วยลงทุนได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขาเช่นกัน
สำหรับกองทุนเปิดรวงข้าวธนรัฐประเภท Roll Over เป็นกองทุนรวมตราสารหนี้ที่เน้นลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐ ประเภทรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ อายุประมาณ 6 เดือนและ 1 ปี ผู้ถือหน่วยสามารถส่งคำสั่งซื้อ และขายคืนหน่วยลงทุน ได้ปีละ 2 ครั้งและ 1 ครั้ง ตามลำดับ ซึ่งบลจ.กสิกรไทยได้ทำการเปิดขายกองทุนดังกล่าวอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2549 จนถึง เมษายน 2550 รวมทั้งสิ้น 28 กองทุน คิดเป็นมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ 84,293 ล้านบาท
นายวีรวัฒน์ กล่าวว่า ธนาคารกสิกรไทย เป็นตัวแทนขายกองทุนรายใหญ่ที่สุดของ บลจ.กสิกรไทย การทำหน้าที่เป็นตลาดรองในการรับคำสั่งซื้อและคำสั่งขายกองทุนเปิดรวงข้าวธนรัฐ ในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้แก่ผู้ลงทุน และน่าจะเป็นแรงจูงใจให้นักลงทุนสนใจเข้ามาลงทุนในกองทุนเปิดรวงข้าวธนรัฐมากยิ่งขึ้น เนื่องจากผู้ลงทุนมีโอกาสรับผลตอบแทนที่สูงกว่าการฝากเงิน และมีสภาพคล่องที่สูงเช่นเดียวกับการลงทุนในกองทุนรวมตราสารหนี้ทั่วไปอีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ