อิเซตันฉลองครบ 15 ปี จัดโครงการ “My Elephant” คนดังทุกวงการร่วมกิจกรรม

ข่าวทั่วไป Monday July 2, 2007 15:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.ค.--โปรคอมมิวนิเคชั่นส์ แอนด์ คอนซัลแตนท์
บริษัท อิเซตัน (ประเทศไทย) จำกัด ฉลองครบ 15 ปีของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ด้วยการจัดทำโครงการ “My Elephant” เพื่อช่วยเหลือและอนุรักษ์ช้างไทย ซึ่งเป็นสัตว์สัญลักษณ์ประจำชาติที่มีความสำคัญต่อประเทศไทยและคนไทยมาตั้งแต่อดีตแล้ว ยังมีคุณค่าและความสามารถพิเศษ น่ารัก ฉลาด แสนรู้ ที่อิเซตันต้องการนำเสนอในโครงการนี้ โดยจัดกิจกรรมพิเศษเพื่อมอบรายได้ให้แก่ มูลนิธิพระคชบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในการสมทบทุนเลี้ยง “AIKO” ลูกช้างเพศเมีย อายุ 2 เดือน และร่วมสร้างคอกช้างที่มีอยู่ประมาณ 80 เชือก เพื่อแสดงความขอบคุณประเทศไทยและสังคมไทยที่สนับสนุนและส่งเสริมอิเซตันด้วยดีตลอดมา
กิจกรรมพิเศษในโครงการ “My Elephant” นี้ ได้รับเกียรติจากบุคคลสำคัญในวงการต่างๆ ร่วมวาดภาพช้างเพื่อนำไปจัดแสดงและจัดทำสินค้าที่ระลึกต่างๆ ในโครงการ อาทิ คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และน้องปราง-บุตรสาว, ม.ล. จิราธร จิรประวัติ, คุณภัทรา ศิลาอ่อน, คุณดารารัตน์ มหาดำรงค์กุล, คุณชุลิตา อารีย์พิพัฒน์กุล, คุณภานุ อิงคะวัต, คุณสมชัย ส่งวัฒนา, คุณชลิตา เฟื่องอารมย์, คุณภาณุเดช วัฒนสุชาติ, คุณอัษฎาวุธ เหลืองสุนทร ฯลฯ โดยจะจัดแสดงภาพระหว่างวันที่ 3 — 8 กรกฎาคม 2550 และภายในงานจะนำภาพศิลปะที่เป็นผลงานการวาดของช้างในความดูแลของมูลนิธิพระคชบาลมาจำหน่ายด้วย ทั้งนี้ พิธีเปิดจะจัดในวันที่ 5 กรกฎาคม เวลา 14.00 — 16.00 น. ที่บริเวณ Promotion Space ชั้น 5 ของห้างสรรพสินค้าอิเซตัน โดยได้รับเกียรติจาก คุณมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรรมการบริษัท อิเซตัน (ประเทศไทย) จำกัด มาเป็นประธานในพิธีฯ
ม.ล. จิราธร จิรประวัติ กล่าวถึงการเข้าร่วมโครงการนี้ว่า “เป็นคนกระหายกุศล ถ้ามีงานการกุศล หรืองานที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมติดต่อเข้ามาแล้วเราสามารถช่วยได้ก็ยินดีช่วยเสมอ เพราะมีปรัชญาชีวิตคือการให้เป็นความสุขของเรา สำหรับโครงการ “My Elephant” นี้ก็ทำให้เต็มที่เพราะมีความผูกพันกับช้างอย่างมากคือมีคุณย่าเป็นช้าง หมายถึงอยู่ในราชสกุล ‘กุญชร’ แล้วก็อยู่บ้านช้างคือวังบ้านหม้อของ ราชสกุลกุญชรนี้เอง และตัวเองก็เป็นลูกค้าของอิเซตันด้วย”
ส่วน คุณภัทรา ศิลาอ่อน นักธุรกิจหญิงผู้มากความสามารถ กล่าวว่า “เป็นโครงการที่ดีที่อิเซตันจัดขึ้น เพราะช้างเป็นสัตว์ประจำชาติที่เราควรช่วยกันอนุรักษ์ และดูแลให้เขาได้อยู่กับธรรมชาติหรือในที่ที่เหมาะสม ไม่อยากให้มาเดินเสี่ยงอันตรายอยู่ในเมือง สำหรับการวาดภาพช้างซึ่งมีทั้งความน่ารักและ สง่างามนี้ ตอนแรกก็คิดว่าเป็นเรื่องที่ไม่ยากนัก แต่จริงๆ แล้วต้องใช้ความพยายามอย่างมาก...มากกว่าปกติ เพราะส่วนใหญ่ชอบวาดภาพแนว Abstract มากกว่า ในที่สุดเลยต้องดูจากภาพการ์ตูนแล้วยังลองให้หลานวาดเป็นตัวอย่างด้วย ก่อนจะลงมือจนได้ภาพนี้ค่ะ”
มร. มาซาโอะ คันดะ ผู้จัดการฝ่ายบริหารสำนักงาน บริษัท อิเซตัน (ประเทศไทย) จำกัด ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า “My Elephant” เป็นโครงการระยะยาวที่จะร่วมสนับสนุนมูลนิธิพระคชบาล และต้องการสื่อความหมายว่า AIKO เป็นช้างของทุกๆ คนที่สามารถมีส่วนร่วมช่วยกันดูแลและอนุรักษ์ช้างไทยได้ โดยในช่วงแรกนี้ได้จัดทำเสื้อยืดและตุ๊กตาช้าง AIKO เป็นสินค้าที่ระลึกของโครงการฯ วางจำหน่ายภายในงาน และจะทยอยสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อีก โดยบางส่วนจะนำผลงานภาพช้างที่บุคคลสำคัญวาดให้มาออกแบบจัดทำและจำหน่ายเพิ่มเติมตลอดปีนี้ ซึ่งมีความสำคัญเป็นพิเศษนอกจากครบ 15 ปีของอิเซตันในเมืองไทยแล้ว ยังเป็นปีที่เราจะเฉลิมฉลอง 120 ปีความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่นด้วย
ด้าน คุณลายทองเหรียญ มีพันธุ์ ประธานมูลนิธิพระคชบาล กล่าวแสดงความชื่นชมกับโครงการนี้ว่า อิเซตันเป็นบริษัทเอกชนแห่งแรกที่เห็นความสำคัญและให้การสนับสนุนในเรื่องของการเลี้ยงช้างและช่วยอนุรักษ์รวมถึงการสร้างคอกช้างซึ่งทางมูลนิธิฯ เห็นว่าเป็นแรงผลักดันที่ดีให้หน่วยงานหรือองค์กรอื่นๆ หันมาให้ความช่วยเหลือช้างมากขึ้น เพราะการดูแลและอนุรักษ์ช้างซึ่งเป็นสัตว์ประจำชาติของเราเป็นงานที่ไม่ง่ายเลยและมีค่าใช้จ่ายสูง แต่ทางมูลนิธิฯ ก็ต้องพยายามทำให้ดีที่สุด
รักช้าง…ร่วมช่วยช้าง...กับโครงการ “My Elephant” และร่วมชมผลงานของคนดังจากทุกวงการ 3 — 8 กรกฎาคมนี้ โดยพิธีเปิดจะจัดในวันที่ 5 กรกฎาคม เวลา 14.00 — 16.00 น. ที่บริเวณ Promotion Space ชั้น 5 ของห้างสรรพสินค้าอิเซตัน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท โปรคอมมิวนิเคชั่นส์ แอนด์ คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร. 0 2691 6302 — 4, 0 2274 4961 - 2
(รัชฎา บุลนิม, สุขกมล งามสม, ชามานันท์ สุจริตกุล)
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ