“คิวท์เพรส” ไม่ปรับยอดขาย 1200 ล้านบาท มั่นใจรุกตลาดครึ่งปีหลังเต็มสูบ สร้างโอกาสทองให้ผู้บริโภคได้ใช้สินค้าคุณภาพราคาประหยัด

ข่าวทั่วไป Wednesday June 27, 2007 17:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 มิ.ย.--พี อาร์ โซลูชั่น
คิวท์เพรส รุกตลาดท่ามกลางเศรษฐกิจซบ มั่นใจครึ่งปีหลัง ไม่กระทบต่อยอดขายปลายปีที่ตั้งไว้ 1,200 ล้านบาท ปรับแผนรบเจาะกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมาย สร้างโอกาสทองให้ผู้บริโภคได้ใช้สินค้าคุณภาพราคาประหยัด มุ่งเพิ่มความถี่ในการซื้อสินค้า เตรียมอัดงบอีก 200 ล้านบาท ลุยกิจกรรม Below the line และ CRM ทั่วประเทศ หลังจากประสบความสำเร็จ ในการรุกตลาดและสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง
นายธีระทัศน์ รังสิวรโรจน์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัทเอสเอสยูพี กรุงเทพฯ 1991 จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องสำอางภายใต้แบรนด์ “คิวท์เพรส” เปิดเผยถึงผลประกอบการไตรมาส 1 ว่า สามารถทำยอดขายได้ถึง 282 ล้านบาท เติบโต 30% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของ ปี 2549 แต่ถือว่าต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้เล็กน้อย ทั้งนี้ ความสำเร็จดังกล่าวมาจากการอัดแคมเปญการตลาดต่อเนื่องตั้งแต่ปลายไตรมาส 4 ปี 2549 ที่ผ่านมา โดยเฉพาะแคมเปญแป้ง Cute Press lustrous และแคมเปญ Cute Press — moisture milk uv expert ซึ่งทั้ง 2 แคมเปญดังกล่าวประสบความสำเร็จเกินคาด ทั้งยอดขายและการรับรู้ของแบรนด์ เป็นผลจากการศึกษาข้อมูลตลาดและทำกิจกรรมการตลาดก่อนคู่แข่ง จึงทำให้ได้เปรียบทั้งในด้านของโอกาสการขาย และความจงรักภักดีในตัวผลิตภัณฑ์
“ปี 2550 นี้บริษัทฯได้ปรับแผนการทำตลาด โดยจะเพิ่มความถี่ในการออกแคตตาล็อค เป็นแบบรายเดือน เพื่อกระจายให้ครอบคลุมร้านคิวท์เพรสช้อป ที่ปัจจุบันมีสาขาเปิดกระจายอยู่ทั่วประเทศ 116 แห่ง มีสมาชิกจำนวน 200,000 ราย และตัวแทนจำหน่ายอีก 200 แห่งทั่วประเทศ ให้ผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย สามารถรับรู้ถึงข้อมูลข่าวสารที่หลากหลายของบริษัทฯเพิ่มมากขึ้น อาทิ สินค้าใหม่, รายการส่งเสริมการขายแต่ละเดือน เพื่อสนับสนุนให้เกิดความถี่ในการซื้อสินค้ามากขึ้น”
นายธีระทัศน์ กล่าวว่า การพัฒนาภาพลักษณ์ของตราสินค้าใหม่ รวมถึงให้ความสำคัญกับงาน Research และ CRM มากขึ้น ทำให้บริษัทฯสามารถรู้ถึง Customer Insight ซึ่งส่งผลให้แคมเปญการตลาดต่าง ๆ ที่ทำต่อเนื่องตลอดทั้งปี รวมถึงสินค้าใหม่ที่นำเข้าสู่ตลาดประสบความสำเร็จ โดนใจผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย และสามารถยกภาพพจน์ของ Cute Press ให้เป็นตราสินค้าที่มีความ Smart & Modern สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้หญิงยุคปัจจุบัน แม้การแข่งขันในตลาดจะดุเดือดและรุนแรง กำลังซื้อจะหดหาย เนื่องจากผู้บริโภคชะลอและระวังการใช้จ่ายเงิน ในกลุ่มสินค้าฟุ่มเฟือย สินค้าแฟชั่น และเครื่องสำอางก็ตาม ทั้งนี้ สิ้นปี 2550 บริษัทฯ มีเป้าหมายว่าจะทำยอดรายได้รวมถึง 1,200 ล้านบาท
แม้ขณะนี้จะมีผู้ประกอบการในภาคธุรกิจการค้าและบริการต่าง ๆ ปรับแผนการทำตลาด พร้อมประกาศลดเป้ายอดขายกันแล้วโดยมองว่าสถานการณ์และสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันของประเทศยังไม่ชัดเจน แต่บริษัทฯ มองว่าเป็นโอกาสที่ดี ในการทำธุรกิจและขยายตลาด รวมถึงเพิ่มส่วนแบ่งตลาดของผลิตภัณฑ์ กลุ่มคิวท์เพรส เนื่องจากปัจจุบันกลุ่มสินค้าของคิวท์เพรส ถูกยอมรับจากผู้บริโภคว่า เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ และราคาสมเหตุสมผล ไม่ต้องใช้เวลาในการตัดสินใจซื้อนาน ซึ่งสอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบันที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่เริ่มลังเล กับการซื้อสินค้า จากนี้ไป บริษัทฯ จะทำตลาดเชิงรุกมากขึ้น โดยออกสินค้าใหม่ที่ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายต่อเนื่อง เพิ่มความถี่ของกิจกรรมการตลาดทั้ง Below the line และ Above the line ภายใต้งบกว่า 200 ล้านบาท และขยายช่องทางการจัดจำหน่ายเพิ่มให้มีสาขาร้าน Cute Press shop ครอบคลุม 130 สาขาทั่วประเทศในไตรมาส 3 ปีนี้ และครบ 200 สาขาในปี 2552 พร้อมปรับปรุงสาขาเดิม ให้ทันสมัยมากขึ้น เพื่อกระตุ้นยอดขาย และกำลังซื้อของผู้บริโภค”
นายธีระทัศน์ กล่าวว่า สำหรับเรื่องการบริการ ขณะนี้บริษัทฯ ได้มีการพัฒนาบุคลากรทั้งด้านการให้บริการและเพิ่มความรู้ความเชี่ยวชาญด้านความงาม เพื่อสร้างความเป็น Excellence service ในด้าน Beauty & Cosmetic ให้คำปรึกษา คำแนะนำกับลูกค้า ได้อย่างเข้าใจ ส่วนด้านตัวแทนจำหน่าย บริษัทฯ มีนโยบายที่จะพัฒนาและปรับปรุงคุณภาพด้วยเช่นกัน ทั้งด้าน Visual Merchandising รวมถึงการทำ Customize Marketing ให้แก่ตัวแทนจำหน่ายที่มีศักยภาพ และความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละพื้นที่ ซึ่งหมายถึงการเพิ่มในเชิงคุณภาพ มากกว่าเพิ่มในเชิงปริมาณ
อย่างไรก็ตาม ทั้ง 2 ช่องทางการจัดจำหน่าย บริษัทฯ จะเน้นการจัดกิจกรรมที่จุดขายเป็นหลัก เพื่อเร่งรอบการจำหน่ายสินค้า และสร้างบรรยากาศในการซื้อกับลูกค้า สำหรับด้านสมาชิก หลังจากมีการเปลี่ยนแปลงระบบสมาชิกใหม่ในไตรมาสแรก ขณะนี้อยู่ระหว่างการเปลี่ยนแปลงและปรับตัว รวมถึงอยู่ในช่วงหมดอายุสมาชิกปลายปี จึงทำให้การเพิ่มของจำนวนสมาชิกยังมีไม่มากนัก แต่เชื่อว่าไตรมาส 2 จะมีการตอบรับที่ดีขึ้น ปัจจุบันบริษัทฯ มีฐานสมาชิกอยู่ประมาณ 210,000 คนทั่วประเทศ และคาดว่าจะถึง 300,000 -400,000 คน ภายใน 2 ปีข้างหน้านี้ นายธีระทัศน์ กล่าวสรุปในที่สุด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ บริษัท พี อาร์ โซลูชั่น จำกัด : โทรศัพท์ 0-2656-8059 www.prsolution.co.th
คุณประภาส จรสรัมย์ คุณจิตฤทัย ทัดเสรีวิบูลย์ คุณสิทธิกร รัตนะเศรษฐี
โทรศัพท์ 0-81827-7354 โทรศัพท์ 0-81613-1865 โทรศัพท์ 0-89155-5095
PR Cute Press :
คุณฐิติพร ศรีมาจันทร์ โทรศัพท์ 0-2642-6060-9 Ext 1727
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ