ไทยเควสท์ เข้าร่วมโครงการ SPI@ease ใช้มาตรฐาน CMMI เพิ่มคุณภาพการพัฒนาซอฟต์แวร์

ข่าวทั่วไป Friday July 13, 2007 15:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ค.--ไทยเควสท์
บริษัท ไทยเควสท์ จำกัด (ThaiQuest Limited) ได้รับคัดเลือกจาก เขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย (Software Park) ให้เป็น 1 ใน 29 บริษัทไทย เข้าร่วมโครงการ SPI @ease Program ซึ่งเป็นโครงการสนับสนุนผู้ประกอบการธุรกิจซอฟต์แวร์ในการปรับปรุงกระบวนการพัฒนาซอฟต์แวร์ให้เข้าสู่มาตรฐานซีเอ็มเอ็มไอ (CMMI: Capability Maturity Model Integration) โดยปัจจุบันถือเป็นมาตรฐานสำคัญของผู้ประกอบการด้านซอฟต์แวร์ที่เป็นที่รู้จัก และยอมรับกันทั่วโลก
นายสรณะ ทัศนสันติ์ เจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไทยเควสท์ จำกัด กล่าวว่า ทางบริษัทฯ ได้ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ SPI@ease โดยมีเป้าหมายเริ่มต้นที่จะได้รับ CMMI ระดับ 2 ภายในระยะเวลา 1 ปี ซึ่งมาตรฐาน CMMI นี้ได้ถูกคิดค้นจากสถาบันด้านวิศวกรรมซอฟต์แวร์ (Software Engineering Institute) มหาวิทยาลัย Carnegie Mellon สหรัฐอเมริกา ปัจจุบัน CMMI ถือเป็นต้นแบบของวิธีการที่เหมาะสมกับการพัฒนาและผลิตซอฟต์แวร์ โดยเป็นที่รู้จักและแพร่หลายจากนานาประเทศ ในเรื่องของมาตรฐานสำหรับกระบวนการพัฒนาซอฟต์แวร์
ปัจจุบันบริษัท ไทยเควสท์ จำกัด เป็นผู้คิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีระบบสืบค้นข้อมูลภาษาไทย โดยเป็นผู้อยู่เบื้องหลังระบบสืบค้นของผลิตภัณฑ์ และบริการต่างๆอยู่เป็นจำนวนมาก อาทิเช่น ไทยเควสท์เสิร์ชเอ็นจิ้น (ThaiQuest Search Engine: ระบบสืบค้นข้อมูลในองค์กร), ไทยเควสท์เดสก์ท็อป (ThaiQuest Desktop: โปรแกรมค้นหาข้อมูลจากฮาร์ดดิสก์ในเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล), บริการนิวส์เซ็นเตอร์ ของ บริษัท อินโฟเควสท์ จำกัด, บริการศูนย์รวมข่าว ของ เว็บหุ้นดอตคอม เป็นต้น การได้รับมาตรฐาน CMMI นี้จะป็นการยกระดับมาตรฐานของกระบวนการผลิตซอฟต์แวร์ของทางบริษัทฯ ให้เข้าใกล้กับมาตรฐานในระดับสากลมากยิ่งขึ้น
เกี่ยวกับ บริษัท ไทยเควสท์
บริษัท ไทยเควสท์ จำกัด เป็นบริษัทสัญญาติไทย ทุนจดทะเบียน 60 ล้านบาท ดำเนินธุรกิจทางด้านการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อบริหารจัดการข้อมูลขนาดใหญ่ด้วยความรวดเร็ว มีทีมงานวิจัยและพัฒนาเป็นของตนเอง ซึ่งได้คิดค้น ออกแบบ และพัฒนาเสิร์ชเอ็นจิ้น (ThaiQuest Search Engine) ขึ้น เพื่อตอบสนองต่อความต้องการภายในประเทศ ซึ่งเป็นเสิร์ชเอ็นจิ้นที่มีจุดเด่นด้าน การจัดการข้อมูลภาษาไทย สามารถรองรับการจัดเก็บข้อมูลได้ไม่จำกัด และทำการสืบค้นข้อมูลได้ภายในเสี้ยววินาที นอกจากนี้ เสิร์ชเอ็นจิ้นของไทยเควสท์ ยังได้ผ่านการทดสอบกับสถาบันทดสอบชั้นนำ VeriTest ที่ได้รับความไว้วางใจจาก Microsoft อีกด้วย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ
บริษัท ไทยเควสท์ จำกัด
โทรศัพท์ : +66 2 651-4747 ต่อ 501
โทรสาร : +66 2 651-4748
เว็บไซต์ : www.thaiquest.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ